Ngôi sao Porto giúp người hùng Iran hạ gục Nhật Bản

- Thứ Hai, 05/02/2024, 22:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mohammad Mohebbi, người sút tung lưới Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2023, nêu rõ tầm ảnh hưởng của Mehdi Taremi tại ĐT Iran.

Trận tứ kết gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2023 chứng kiến Iran hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Mohammad Mohebbi là cái tên san bằng cách biệt trước khi Alireza Jahanbakhsh lập công từ khoảng cách 11 mét vào phút bù giờ hiệp 2.

Mohebbi được chọn để thay thế Medhi Taremi, cầu thủ nhận án treo giò trước Nhật Bản vì tấm thẻ đỏ ở trận gặp Syria, trong đội hình xuất phát. Tiền đạo 26 tuổi tỏa sáng như kỳ vọng và dù Taremi không ra sân nhưng anh vẫn biết cách tạo tầm ảnh hưởng ở ĐT Iran. Theo đó, trích dẫn từ trang chủ AFC, Mohebbi chia sẻ ngôi sao thuộc biên chế Porto đã đưa lời chia sẻ động viên để giúp anh tự tin chơi bóng:

Mohebbi ca ngợi Taremi.
Mohebbi ca ngợi Taremi.

"Tôi muốn cảm ơn Mehdi Taremi, người không chỉ là một trong những người giỏi nhất ở Iran mà còn là một trong những người giỏi nhất ở châu Á. Anh ấy đã nói chuyện với tôi khoảng nửa giờ vì muốn giúp tôi phát huy những phẩm chất tốt nhất. Điều này cho thấy sự đoàn kết mà chúng tôi có ở ĐTQG này.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Tôi đặc biệt cảm ơn HLV Amir Ghalenoei và các thành viên trong ban huấn luyện đã trao niềm tin cho tôi. Ngoài ra, đội ngũ y tế và nhân viên trị liệu đồng thời giúp chúng tôi phục hồi để có thể thi đấu tốt sau trận thắng Syria trong thời gian ngắn.

Tôi rất vui vì chiến thắng và màn trình diễn chất lượng trước Nhật Bản. Trận tứ kết nêu bật chất lượng cao của bóng đá châu Á. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội của mình, mọi người ở sân vận động và mọi người ở quê nhà. Hy vọng ĐT Iran có thể tiếp tục phong độ này để trở thành nhà vô địch Asian Cup, qua đó có thể khiến tất cả người hâm mộ Iran tự hào và hạnh phúc”.

Ở vòng bán kết, Iran gặp chủ nhà Qatar vào tối thứ tư lúc 22h00 (giờ Việt Nam). Mohebbi, người ngồi dự bị trong 4 trận đầu tiên của Iran tại Asian Cup 2023, có thể mất vị trí đá chính vào tay Taremi.

WE SPEAK FOOTBALL: NHẬT BẢN BỊ LOẠI, HÀN QUỐC TRỞ THÀNH ỨNG VIÊN VÔ ĐỊCH HÀNG ĐẦU TẠI ASIAN CUP

Xem thêm:

ĐT Iran

Asian Cup

Mehdi Taremi