Kết quả bóng đá Jordan vs Hàn Quốc: Địa chấn xuất hiện, Son Heung Min cùng đồng đội nhận kết đắng

- Thứ Tư, 07/02/2024, 00:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù là đội bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Jordan đã thi đấu vô cùng ấn tượng để hiên ngang tiến vào chung kết Asian Cup 2023.

Diễn biến Jordan vs Hàn Quốc:

Ở vòng bảng, ĐT Jordan và Hàn Quốc đã bất phân thắng bại với tỷ số 2-2. Vì vậy, trận bán kết giữa hai đội được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng khó lường. Những phút đầu trận, đoàn quân của HLV Hussein Ammouta là đội nhập cuộc chủ động hơn.

Lần lượt Nizar Al-Rashdan, Ehsan Haddad và Noor Al-Rawabdeh đã nỗ lực sút xa nhưng chưa làm khó được thủ thành Jo Hyeon Woo. Đến phút 18, Son Heung Min đã đưa được bóng vào lưới ĐT Jordan. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Khoảng năm phút sau, cú dứt điểm một chạm của Lee Kang In đưa bóng đi chệch khung thành.

Hiệp một diễn ra với nhịp độ rất nhanh (Ảnh: Getty).
Hiệp một diễn ra với nhịp độ rất nhanh (Ảnh: Getty).

Ngay sau đó, ĐT Jordan đã đem đến câu trả lời khi Yazan Al-Naimat khiến thủ thành Jo Hyeon Woo vất vả cản phá. Ở phút 32, cú đánh đầu của Lee Jae Sung đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các khán giả. Đến phút 41, Yazan Al-Naimat đi bóng vượt qua hàng loạt hậu vệ ĐT Hàn Quốc nhưng cú dứt điểm của anh không thể đánh bại thủ thành Jo Hyeon Woo.

Jordan tạo địa chấn

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi cả hai liên tục ăn miếng trả miếng. Đến phút 53, ĐT Jordan đã có bàn mở tỷ số. Từ một pha phản công, Mousa Al-Taamari chuyền bóng thuận lợi cho Yazan Al-Naimat dễ dàng dứt điểm cận thành, đưa đại diện Tây Á vươn lên dẫn trước.

Jordan là đội có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).
Jordan là đội có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).

Ngay sau đó, HLV Jurgen Klinsmann quyết định tung tiền đạo Cho Gue Sung vào sân nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công ĐT Hàn Quốc. Thế nhưng ở phút 66, đội bóng xứ kim chi lại phải nhận thêm bàn thua. Cũng từ một pha phản công, Mousa Al-Taamari đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ ĐT Hàn Quốc rồi tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Jo Hyeon Woo không thể cản phá.

Quãng thời gian tiếp theo, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. ĐT Hàn Quốc tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Jordan nhưng thủ thành Yazeed Abulaila cùng các đồng đội đã thi đấu chắc chắn.

Hàn Quốc bất lực trong khâu ghi bàn (Ảnh: Getty).
Hàn Quốc bất lực trong khâu ghi bàn (Ảnh: Getty).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Jordan. Như vậy, đoàn quân của HLV Hussein Ammouta chính thức có được tấm vé tham dự trận chung kết Asian Cup 2023. Đối thủ của ĐT Jordan sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Iran và Qatar.

Kết quả Jordan vs Hàn Quốc: 2-0

Bàn thắng Jordan vs Hàn Quốc:

  • Jordan: Yazan Al-Naimat (53’), Mousa Al-Taamari (66’).

Đội hình ra sân Jordan vs Hàn Quốc:

  • Jordan: Yazeed Abulaila, Abdallah Nasib, Yazan Alarab, Baraa Marei, Ehsan Haddad, Nizar Al-Rashdan, Noor Al-Rawabdeh, Mohammad Ali Hasheesh, Mousa Al-Taamari, Mahmoud Al-Mardi, Yazan Al-Naimat.
  • Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Seol Young Woo, Kim Young Gwon, Jung Seung Hyun, Kim Tae Hwan, Lee Jae Sung, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Son Heung Min, Hwang Hee Chan, Lee Kang In.

Link xem trực tiếp Jordan vs Hàn Quốc

Tại đây.

Thành tích đối đầu Jordan vs Hàn Quốc

Phong độ Jordan vs Hàn Quốc

Jordan:

Hàn Quốc:

Thông tin lực lượng Jordan vs Hàn Quốc

  • Jordan: Đầy đủ lực lượng.
  • Hàn Quốc: Seung-gyu vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Jordan vs Hàn Quốc

  • Jordan: Aby Laila; Nasib, Al-Arab, Al-Ajalin; Haddad, Ayed, Sadeh, Al-Mardi; Al-Taamari, Olwan; Al-Naimat.
  • Hàn Quốc: Hyeon-woo; Tae-hwan, Min-jae, Young-gwon, Young-woo; Jin-seop, In-beom; Kang-in, Heung-min, Hee-chan; Gue-sung.
  • Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

    Nhận định chung Jordan vs Hàn Quốc

    Tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết Asian Cup 2023 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai đội tuyển Jordan và Hàn Quốc.

    Sau khi gây bất ngờ trước Iraq tại vòng 16 đội, Jordan không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ bị đánh giá thấp hơn Tajikistan tại tứ kết. Đoàn quân của HLV Ammouta Hussein vẫn đang trình diễn một bộ mặt hết sức lỳ lợm và khó lường tại giải năm nay.

    Trước Tajikistan, họ tỏ ra khá bế tắc khi phải chơi ở thế cửa trên. Nhưng sau khi vươn lên dẫn trước, Jordan đã nhắc nhở cho người ta nhớ rằng đội bóng này đáng sợ ra sao khi được đặt vào thế trận phòng ngự phản công. Đó là cách mà họ đã cầm hòa chính Hàn Quốc ở vòng bảng và vượt qua Iraq tại tứ kết.

    Jordan là bất ngờ lớn nhất tại Asian Cup 2023.
    Jordan là bất ngờ lớn nhất tại Asian Cup 2023.

    Tinh thần chính là thứ vũ khí mạnh nhất của Jordan. Khi đã tiến tới vòng đấu bán kết, thầy trò Ammouta Hussein không còn phải chịu áp lực nào sau một giải đấu đã quá thành công. Đó là điều giúp họ thi đấu thoải mái và sẵn sàng gây bất ngờ trước mọi đối thủ.

    Nhưng nói về tinh thần và sự khát khao, Hàn Quốc cũng không hề thua kém. Đội tuyển đến từ xứ sở kim chi rất khao khát phá dớp 64 năm không thể vô địch Asian Cup. Hiện tại họ đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch sau khi Nhật Bản bất ngờ bị loại.

    Chờ bộ mặt thuyết phục của Hàn Quốc

    Tuy nhiên những màn trình diễn của Hàn Quốc tại giải năm nay khiến người hâm mộ cảm thấy lo nhiều hơn là mừng. Son Heung-min cùng các đồng đội vẫn chưa thể trình diễn một bộ mặt thật sự thuyết phục, từ việc xếp thứ hai vòng bảng cho tới những trận đấu tại vòng knock-out.

    Thầy trò HLV Jurgen Klinsmann phải toát mồ hôi mới có thể vượt qua Ả Rập Xê Út tại vòng 1/8 và Australia tại tứ kết. Đó đều là những trận đấu mà người Hàn gỡ hòa trong những phút cuối và chỉ có thể giành chiến thắng sau khi căng sức thi đấu hơn 120 phút.

    Hàn Quốc vượt qua các trận đấu knock-out theo cách vô cùng nhọc nhằn.
    Hàn Quốc vượt qua các trận đấu knock-out theo cách vô cùng nhọc nhằn.

    Jordan được đánh giá là đối thủ dễ nhằn hơn so với hai bại tướng trước đó của Hàn Quốc. Tuy nhiên bài học từ Nhật Bản cho thấy Son Heung-min cùng các đồng đội không được phép chủ quan trong các trận đấu knock-out.

    Jordan và Hàn Quốc không còn xa lạ gì nhau sau khi đã chạm trán ở vòng bảng. Trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Nhưng ở cuộc đối đầu sắp tới, kết quả nhất định phân thắng bại và đội thua cuộc sẽ phải xách vali về nước. Hàn Quốc chắc chắn không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo trong câu chuyện cổ tích của Jordan tại Asian Cup 2023.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: JORDAN - HÀN QUỐC | CÁC SIÊU SAO BẤT LỰC, HÀNG THỦ MƠ NGỦ TRẢ GIÁ QUÁ ĐẮT

    Xem thêm:

    ĐT Jordan

    ĐT Hàn Quốc

    Kết quả Asian Cup

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Asian Cup