Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 06/02: CAHN và Nam Định chạy đà trước ngày V-League trở lại

- Thứ Ba, 06/02/2024, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 06/02: Kết quả trận giao hữu giữa CAHN và Nam Định, HLV Vũ Tiến Thành lý giải nguyên nhân HAGL đội sổ.

CAHN vượt qua Nam Định trong trận giao hữu

Vào chiều nay (06/02) đã diễn ra trận đấu giao hữu đáng chú ý giữa hai đội bóng trong nhóm dẫn đầu V-League là Công an Hà Nội (CAHN) và Thép Xanh Nam Định.

Trên sân vận động Ninh Bình, hai đội đã cống hiến một cơn mưa bàn thắng. Chung cuộc, CAHN giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước Nam Định. Những người ghi bàn cho đội bóng ngành công an là Văn Thanh, Tấn Tài và cú đúp của Gia Hưng. Kể từ khi dẫn dắt CAHN, HLV Kiatisak đã giành được 2 chiến thắng trong các trận đấu giao hữu.

CAHN thắng trận thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Kiatisak.
CAHN thắng trận thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Kiatisak.

Đây là trận đấu cuối cùng của hai đội trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết âm lịch. Nam Định sẽ hội quân trở lại vào ngày 12/02 (tức mùng 3 Tết) để chuẩn bị cho V-League khởi tranh trở lại vào ngày 17/02.

HLV Vũ Tiến Thành lý giải nguyên nhân HAGL xếp cuối V-League

CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang đối mặt áp lực lớn tại V-League khi ngụp lặn ở vị trí cuối bảng sau 8 vòng đấu. Không những vậy, họ còn có sự biến động trên băng ghế huấn luyện khi HLV Vũ Tiến Thành thay thế vị trí của HLV Kiatisak, người đã chuyển tới dẫn dắt CLB CAHN.

Lý giải về nguyên nhân khiến đội bóng phố núi "đội sổ", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ:

"Chúng tôi đánh giá nguyên nhân khiến đội bóng đứng ở cuối bảng trong thời gian vừa qua là do nền tảng thể lực không tốt. Chính vì vậy, trong một tháng vừa qua chúng tôi đã tập trung luyện tập. Tính đến ngày hôm nay thì các cầu thủ cũng đã cải thiện rất nhiều về nền tảng thể lực."

HLV Vũ Tiến Thành chỉ ra điểm hạn chế của HAGL.
HLV Vũ Tiến Thành chỉ ra điểm hạn chế của HAGL.

Tân HLV của HAGL nói thêm về chiến thắng mới đây trong trận giao hữu với MerryLand Quy Nhơn Bình Định:

"Trận đấu này cho thấy nền tảng thể lực của toàn đội đã nâng cao rõ rệt. Đây là tín hiệu tốt để chúng tôi có niềm tin bước vào 5 vòng đấu còn lại của V-League 2023/24 giai đoạn 1 sau Tết. Tôi hy vọng rằng với những gì đã chuẩn bị, chúng tôi sẽ có được những kết quả tốt."

VFF tri ân HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung đã chính thức chia tay ĐT nữ Việt Nam sau khi hết hợp đồng vào cuối năm 2023. Để ghi nhận những đóng góp của nhà cầm quân 72 tuổi, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi lễ tri ân ông Mai Đức Chung. Tới dự buổi lễ này có sự góp mặt của các lãnh đạo VFF và đại diện ĐT nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung dự buổi lễ tri ân được tổ chức bởi VFF.
HLV Mai Đức Chung dự buổi lễ tri ân được tổ chức bởi VFF.

HLV Mai Đức Chung không giấu được sự xúc động khi tham dự buổi gặp mặt tri ân do VFF tổ chức. Ông gửi lời cảm ơn lãnh đạo ngành thể thao và VFF đã luôn tin tưởng giao cho ông nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển nữ.

Nhân dịp này, ông Mai Đức Chung cảm ơn các trung tâm thể thao, các CLB bóng đá nữ, BHL và các học trò đã luôn đồng hành cùng ông. Bên cạnh đó, ông không quên gửi lời chúc ĐT nữ Việt Nam sẽ tiến bước mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Indonesia thiệt quân trước trận gặp Việt Nam

Các CĐV Indonesia vừa đón tin dữ trước thềm trận đấu quan trọng với ĐT Việt Nam tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Thủ môn số 1 của ĐT Indonesia là Ernando Ari đã dính chấn thương khi thi đấu cho CLB chủ quản Persebaya Surabaya. Trong trận đấu với Bhayangkara FC, thủ môn Ernando Ari đã dính chấn thương trong những phút cuối trận và buộc phải rời sân sớm.

Theo truyền thông Indonesia, thủ thành này dính chấn thương ở vai. Dù chưa xác định được mức độ nhưng dường như đây là một chấn thương khá nghiêm trọng.

Ernando Ari đang là thủ môn số một của ĐT Indonesia.
Ernando Ari đang là thủ môn số một của ĐT Indonesia.

Ernando Ari sẽ chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào các ngày 21 và 26/03. Nếu Ari không kịp góp mặt, nhiều khả năng HLV Shin Tae-yong sẽ trao cơ hội cho thủ môn mới nhập tịch Maarten Paes, người đang khoác áo Dallas FC.

TIÊU ĐIỂM BÓNG ĐÁ VIỆT NAM: ĐT VIỆT NAM CẦN CẢI THIỆN NHỮNG GÌ KHI BƯỚC RA ĐẤU TRƯỜNG QUỐC TẾ?

Xem thêm:

CLB HAGL

ĐT Indonesia

Mai Đức Chung

CLB Nam Định

CLB CAHN

Điểm tin bóng đá hôm nay