Từ chối Liverpool, Xabi Alonso nhận chỉ trích

- Thứ Hai, 01/04/2024, 12:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người dẫn chương trình truyền hình Richard Keys đã đặt câu hỏi về tham vọng của Xabi Alonso khi ông quyết định ở lại Bayer Leverkusen.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha là ứng viên nặng ký để kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool mùa hè này. Trong khi đó, ông cũng được Bayern Munich quan tâm khi họ tìm người thay thế cho Thomas Tuchel cũng ra đi vào cuối mùa.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận gặp Hoffenheim cuối tuần qua, Alonso đã xác nhận ông sẽ tiếp tục gắn bó với Leverkusen. Quyết định trên không nhận được sự đồng tình từ Richards Keys khi người dẫn chương trình truyền hình này cho rằng nhà vô địch World Cup 2010 nên rời đội bóng nước Đức vào cuối mùa giải.

Xabi Alonso bị Richard Keys chỉ trích
Xabi Alonso bị Richard Keys chỉ trích

Xabi Alonso bị chỉ trích

Ông cho biết: "Sẽ không bao giờ có một thời gian nào nữa mà những công việc đó có sẵn cho cậu ấy. Alonso có sự lựa chọn của mình. Và sẽ không bao giờ có lúc nào mà cậu ấy được săn đón đến mức độ như bây giờ nữa.

Thay vì nhận một trong những công việc đó, cậu ấy quyết định ở lại Bayer Leicester-kusen. Lý do tôi mô tả họ như vậy là bởi vì họ sẽ không bao giờ, không bao giờ có được một mùa giải như họ đã có.

Tôi nghĩ lẽ ra Alonso nên can đảm để nhận một trong những công việc tốt hơn nhưng cậu ấy đã quyết định ngồi yên. Bây giờ là lúc, Alonso không thể có một mùa giải tốt hơn ở Bayer Leicester-kusen như những gì cậu ấy đã có."

Khi có ý kiến cho rằng Alonso có thể chưa sẵn sàng đảm nhận công việc ở Liverpool, Keys trả lời: "Vậy thì tôi sẽ đặt câu hỏi về tham vọng của cậu ấy."

Cùng chung quan điểm

Trong khi đó, chia sẻ về câu chuyện của Alonso, cựu cầu thủ của Chelsea và Liverpool là Joe Cole cho biết: “Tôi nghĩ đó là một quyết định khủng khiếp.

Trong giới HLV hiện tại, ông ấy là cái tên được săn đón nhất. Tôi nghĩ ông ấy nên ra đi vào mùa hè này vì trong một năm mọi chuyện có thể hoàn toàn khác. Việc giữ đội [Leverkusen] này tiếp tục gắn bó cùng nhau đã đủ khó khăn rồi vì họ có một số cầu thủ tuyệt vời và tất cả những ông lớn châu Âu sẽ để mắt đến họ.”

VIDEO XABI ALONSO CHỌN Ở LẠI LEVERKUSEN: CÓ PHẢI LÀ ĐỂ CHỜ REAL MADRID HAY KHÔNG?

Xem thêm:

Bayer Leverkusen

Xabi Alonso