Liverpool trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

- Thứ Hai, 01/04/2024, 10:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola và BLV Roy Keane đều nhận định đoàn quân của Klopp đang nắm thế chủ động trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Pep đánh giá cao Liverpool

Ở trận cầu tối hôm Chủ nhật mới đây, Man City đã không thể vượt qua Arsenal dù có lợi thế sân nhà. Trong suốt thời gian thi đấu, The Citizens tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ vững chắc của đối thủ, chỉ tung ra đúng 1 cú sút trúng đích. Nói về kết quả này, HLV Pep Guardiola cho biết:

“Arsenal đã phòng ngự tốt với nhiều nhân sự, phong tỏa được Erling Haaland. Những áp lực và khả năng cản phá của họ đều rất ổn, và cuối cùng đạt được mục tiêu chính là không để thủng lưới.

Rõ ràng chúng tôi muốn có chiến thắng nhưng 1 điểm trong trận này như vậy cũng không tệ. Tôi rất tự hào về các cầu thủ, họ đã cố gắng.”

Pep thừa nhận Liverpool là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch
Pep thừa nhận Liverpool là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

Đây là lần đầu tiên sau 57 trận tại Etihad, Man City không ghi bàn và kết quả đó đồng nghĩa với việc họ đang bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch khi xếp thứ 3, kém Liverpool 3 điểm và Arsenal 1 điểm.

Khi được hỏi những ứng cử viên nặng ký nhất ở thời điểm hiện tại, Pep thừa nhận đội bóng của ông không phải là số một:

“Liverpool đứng đầu nên có nhiều cơ hội nhất. Thứ 2 là Arsenal. Man City xếp thứ 3 và không còn quyền tự quyết. Chúng tôi sẽ hướng tới chiến thắng trong trận gặp Aston Villa sắp tới.”

Highlights Man City vs Arsenal

Roy Keane cũng chung suy nghĩ

Vị BLV này cho biết: “Tôi nghĩ Liverpool là ứng viên hàng đầu. Arsenal là ứng viên số 2 nhờ hiệu số bàn thắng bại. Man City thì đang gặp vấn đề với các chấn thương, lại phải dàn quân ra nhiều mặt trận. Champions League sẽ khiến họ lẫn Arsenal gặp khó khăn.

Mỗi khi tôi xem Liverpool, có thể thấy họ mắc một hoặc hai sai lầm, nhưng họ thu về rất nhiều cơ hội mỗi trận đấu. Họ sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng.

Tôi từng đánh giá cao Man City trước đây. Nhưng với những gì được thấy gần đây, tôi cho rằng Liverpool sẽ lên ngôi vô địch mùa này.”

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool