Mac Allister có thể là bản hợp đồng của mùa giải

- Thứ Hai, 01/04/2024, 06:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đừng ngạc nhiên nếu Mac Allister sẽ trở thành chìa khóa giúp Liverpool tiến tới ngôi vô địch Premier League.

35 triệu bảng hiệu quả nhất của The Kop

Ở một giải đấu mà Moises Caicedo đã tới Chelsea với giá 115 triệu bảng hay Enzo Fernandez chuyển tới Chelsea với giá 107 triệu bảng, thì 35 triệu bảng cho Mac Allister là quá khiêm tốn.

Dù không phải là ngôi sao được chú ý quá nhiều, nhưng Mac Allister lại tạo ra tác động rất lớn. Anh được tờ Daily Mail mô tả là "ảo thuật gia thúc đẩy cho hành trình của Liverpool mùa giải này".

Trận đấu với đội bóng cũ Brighton là trận đấu thứ năm liên tiếp mà Mac kiến tạo hay ghi bàn. HLV De Zerbi nói trước cuộc so tài này rằng Mac Allister là một "chàng trai đặc biệt". Sự đặc biệt ấy đến từ việc Mac Allister đối mặt với các tình huống pressing một cách vô cùng bình tĩnh.

Mac Allister có một trận đấu cực hay trước Brighton
Mac Allister có một trận đấu cực hay trước Brighton

Đồng thời, đường chuyền của cầu thủ người Argentina cho Salah để ghi bàn quyết định cũng trở thành điểm nhấn lớn nhất. Đó là lý do Jamie Carragher gọi anh là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân.

Ngoài ra, các đường chuyền đột biến khác của Mac Allister cũng giúp các tiền đạo có thêm cơ hội. Điều này giúp ích rất nhiều cho những người như Darwin Nunez.

Sự đa năng khiến tất cả mê mẩn

Không chỉ nổi bật với những màn trình diễn xuất sắc, mà Mac Allister còn là cầu nối quan trọng. Ở tuyến giữa của Liverpool, anh có nhiệm vụ thực hiện những đường chuyền mang tính sát thương cao. Cầu thủ người Argentina cũng sở hữu số lần chuyền vào 1/3 cuối sân nhiều nhất với 33 tình huống.

Đồng thời, Mac Allister cũng cho thấy sự chắc chắn của mình ở hàng tiền vệ. Có một ngoại hình khá khiêm tốn, nhưng anh thắng đến 6 pha tranh chấp ở trận gặp Brighton. Ngoài ra, tiền vệ này cũng có 3 lần tắc bóng thành công. Roy Keane đã gọi Mac là một cầu thủ "quá thông minh" sau trận đấu. Không chỉ ở những đường chuyền nguy hiểm, mà anh còn đưa ra các quyết định tranh chấp đúng đắn.

Xét về những bản hợp đồng mùa hè, ít ai có đóng góp lớn hơn Mac Allister. Nhà vô địch World Cup 2022 chứng tỏ giá trị của mình ở tất cả mọi khía cạnh mà anh có thể. Nếu Liverpool lên ngôi ở Premier League mùa giải năm nay, thì bên cạnh Van Dijk, Mac Allister phải được vinh danh như là đại công thần.

Cái giá 35 triệu bảng cho sự bền bỉ và đăng năng ấy là cực kỳ rẻ. Điều đó cũng giúp ảnh trở thành bản hợp đồng tốt nhất của mùa giải.

LIVERPOOL - BRIGHTON: THẮNG LỢI NHỌC NHẰN, NGÔI ĐẦU BẢNG VÀ ÁP LỰC LÊN ĐỐI THỦ, NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Liverpool

Alexis Mac Allister