'Haaland trông như một cầu thủ hạng 4 vậy'

- Thứ Hai, 01/04/2024, 09:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Roy Keane đã chỉ trích phong độ gần đây của Erling Haaland, sau khi Man City hòa không bàn thắng trước Arsenal. 

Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal ở vòng 30 Premier League đêm qua đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Hai đội đã tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng không bên nào chuyển hóa thành bàn thắng trong suốt 90 phút thi đấu.

Erling Haaland bị chê kém đẳng cấp

Theo đó, chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới hiện tại - Erling Haaland đã có một ngày thi đấu mờ nhạt. Dù có cơ hội vàng ở phút 83 sau quả phạt góc, nhưng tiền đạo người Na Uy lại không thể chạm được vào bóng. Bình luận viên Gary Neville phải thốt lên rằng "trông anh ấy như chưa từng chơi bóng đá vậy".

Erling Haaland dứt điểm hụt trong tình huống ăn bàn mười mươi
Erling Haaland dứt điểm hụt trong tình huống ăn bàn mười mươi

Roy Keane, cựu đội trưởng Man United, thậm chí còn gay gắt hơn trong việc đánh giá màn trình diễn của Haaland. Ông nhấn mạnh rằng vua phá lưới mùa giải trước cần phải cải thiện lối chơi chung nhanh chóng.

“Khả năng bao quát của cậu ấy quá kém. Không chỉ hôm nay, cách xử lý bóng, đánh đầu, bất cứ thứ gì... Dứt điểm thì cậu ấy là số một thế giới, nhưng lối chơi chung của một cầu thủ như cậu ấy thì quá tệ.” - Keane nói với Sky Sports.

“Cậu ấy cần phải cải thiện điều đó. Cậu ấy gần như ở đẳng cấp của League Two. Khả năng chơi tổng hợp cần được cải thiện và hy vọng điều đó sẽ đến trong vài năm tới. Haaland là một tiền đạo xuất sắc nhưng cần phải nâng cao khả năng thi đấu toàn diện.”

Haaland và cái dớp “ông lớn”

Trận đấu đêm qua là một trong những màn trình diễn đáng quên của Haaland tại Premier League. Anh gần như mất hút trên sân với chỉ 23 lần chạm bóng và vướng phải sự kèm cặp cực khó chịu đến từ William Saliba. 

Mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, Haaland đã ghi đến 52 bàn thắng trong 53 trận. Mùa giải này, cầu thủ 23 tuổi đã có 29 bàn thắng sau 35 trận. Tuy nhiên, anh lại bị NHM chế giễu là cầu thủ của những trận cầu nhỏ, bởi Haaland rất ít khi tỏa sáng ở những trận cầu đinh. 

Kết quả hòa khiến The Citizens giậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH, kém Arsenal 1 điểm và kém Liverpool 3 điểm khi còn 9 vòng đấu nữa.

MAN CITY - ARSENAL: THẾ TRẬN KHÔNG CÓ SƠ HỞ, NIỀM VUI THUỘC VỀ LIVERPOOL | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Erling Haaland