Arsenal đã không còn 'non' nữa rồi

- Thứ Hai, 01/04/2024, 03:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận hòa với Man City có thể không phải kết quả tốt nhất mà Arsenal mong muốn, nhưng là minh chứng cho sự trưởng thành của họ.

Arsenal đã có tổ chức tốt hơn

Cuộc thư hùng giữa Arsenal và Man City chứng kiến số cơ hội rõ rệt được tạo ra ít nhất từ cả hai đội trong 5 trận đấu gần nhất. Điều đó đã thể hiện tính chặt chẽ của đại chiến. Riêng với Arsenal, đội bóng của HLV Mikel Arteta chỉ cầm bóng 27% trong trận này. Nhưng họ cũng chỉ để Man City sút trúng đích vỏn vẹn một lần.

Arsenal đã có tổ chức đội hình chắc chắn hơn. Họ sẵn sàng chơi bóng tốc độ cao với Man City dù là ở thế phòng ngự. Ngoài ra, Pháo thủ trở nên nguy hiểm ở các tình huống cố định và phản công. Arsenal lựa chọn lối chơi phòng ngự thấp. Họ hạ thấp đội hình và các cầu thủ tấn công lùi về tham gia phòng ngự. Bernardo Silva sau trận đã chia sẻ rằng hàng phòng ngự 6 người của đội khách đã gây nhiều khó khăn cho The Citizens.

Arsenal đã phòng ngự rất tốt trước Man City
Arsenal đã phòng ngự rất tốt trước Man City

Man City không thực sự có cơ hội nguy hiểm nào trong hiệp một. Sang hiệp hai, họ cũng không thể tạo nhiều điểm nhấn đáng kể. Có thể thấy đội bóng của Arteta rất tự tin trong các tình huống vây bắt một một ở khắp sân.

Arsenal không hề tầm thường một chút nào. Ngay cả ở trận Man City, họ đã làm được điều không tưởng. Đó là chặn đứng chuỗi 57 trận ghi bàn liên tiếp của đoàn quân Pep Guardiola trên sân nhà Etihad.

Nếu ai còn thất vọng vì Arsenal chơi như vậy, hãy nhớ điều này: Tấn công giúp bạn chiến thắng các trận đấu nhưng phòng ngự giúp bạn đua tranh chức vô địch.

Arsenal có thể đua sòng phẳng với Man City và Liverpool

Một điểm tại Etihad khiến Arsenal phải nhường lại ngôi đầu cho Liverpool. Tuy nhiên, việc không để thua trước Man City là một điều vô cùng tích cực. Nó giúp đội bóng của Mikel Arteta tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại họ đang tạo ra. Đồng thời điều này giúp họ không rơi vào "bẫy tâm lý" như mùa giải trước.

Nên nhớ rằng, Mikel Arteta từng mất kiểm soát trong giai đoạn cuối mùa 2022/23. Dù gặp nhiều chấn thương nghiêm trọng khi đó, nhưng đội hình của Pháo thủ hoàn toàn không tệ đến mức chỉ kiếm được 12 điểm ở 9 vòng đấu cuối.

Arsenal vẫn đang cạnh tranh gay gắt với Man City và Liverpool
Arsenal vẫn đang cạnh tranh gay gắt với Man City và Liverpool

Vì vậy, bài toán khích lệ tinh thần cầu thủ cũng là điều rất quan trọng. Arsenal mùa này không chỉ có một đối thủ, mà tận hai. Nên nếu bất kỳ ai sẩy chân, mọi diễn biến trên top 3 đều sẽ thay đổi nhanh chóng. Nhưng đây là điều sẽ giúp mọi đội bóng duy trì được sự tỉnh táo và quyết tâm của họ.

Hiện tại, Arsenal cũng là đội bóng giành được nhiều điểm nhất khi đối đầu với các đối thủ trong nhóm Big 6. Họ cũng là đội bóng duy nhất chưa để thua trận nào trước nhóm Big 6.

Không còn đối đầu trực tiếp với Man City hay Liverpool nữa, nhưng Arsenal vẫn sẽ phải gặp các đối thủ khác. Hãy chơi thật tốt trước Chelsea, Tottenham và Man United, họ có thể có được thành quả xứng đáng. Đây là đội bóng đã nâng cấp rất nhiều so với mùa trước.

MAN CITY - ARSENAL: THẾ TRẬN KHÔNG CÓ SƠ HỞ, NIỀM VUI THUỘC VỀ LIVERPOOL | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Premier League