Những thống kê đáng chú ý sau màn chia điểm giữa Man City vs Arsenal

- Thứ Hai, 01/04/2024, 09:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận cầu tâm điểm của vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24 giữa The Citizens và Pháo thủ đã khép lại bất phân thắng bại.

Trong một thế trận chặt chẽ tại Etihad, đã không có bàn thắng nào được ghi từ phía 2 đội. Man City cầm bóng hơn 70%, tung ra 12 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Arsenal có 6 cú sút với 2 trong số đó trúng khung thành.

Trận đấu giữa Man City vs Arsenal bất phân thắng bại
Trận đấu giữa Man City vs Arsenal bất phân thắng bại

Với màn chia điểm giữa The Citizens và Pháo thủ, Liverpool đã chiếm ngôi đầu sau vòng đấu này. Trước đó, The Kop đã ngược dòng đánh bại Brighton với tỷ số 2-1. Thầy trò Jurgen Klopp hiện có 67 điểm sau 29 trận, hơn Arsenal 2 điểm và Man City 3 điểm.

Thống kê Man City vs Arsenal

  • Man City lần đầu tiên không thể ghi bàn trong một trận đấu tại Premier League trên SVĐ Etihad kể từ thất bại 0-2 trước Crystal Palace vào tháng 10/2021. Trước trận hòa với Arsenal, The Citizens đã ghi bàn trong 47 trận sân nhà liên tiếp.
  • Màn so tài vừa qua chỉ chứng kiến 3 pha dứt điểm trúng đích (Man City 1, Arsenal 2). Đây chỉ là 1 trong 3 trận đấu có từ 3 cú sút trúng đích trở xuống tại Premier League mùa này, bao gồm cả trận lượt đi giữa 2 đội (cũng 3 pha dứt điểm trúng khung thành).
  • Arsenal chỉ thực hiện 6 cú sút trong trận đấu này, con số thấp nhất của họ trong một trận đấu ở Premier League kể từ tháng 11 năm 2021 (5 trước Liverpool tại Anfield).
  • Man City đã hòa 7 trận ở Premier League mùa này, nhiều nhất trong một chiến dịch kể từ mùa 2016/17.
  • Man City và Arsenal đã hòa không bàn thắng lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2011. Trước cuộc đọ sức vừa qua, 33 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội trên mọi đấu trường đều có ít nhất 1 bàn thắng. 

Thông tin thi đấu

Sau trận đấu với Man City, Arsenal sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Luton Town. Họ sẽ gặp thêm Brighton trước khi đối đầu Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League. Về phía Man City, đội bóng của Pep Guardiola sẽ lần lượt chạm trán Aston Villa và Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh trước khi làm khách của Real Madrid ở Champions League.

VIDEO MAN CITY - ARSENAL: THẾ TRẬN KHÔNG CÓ SƠ HỞ, NIỀM VUI THUỘC VỀ LIVERPOOL | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal