Trước vòng 8 Ngoại hạng Anh: Điểm tên 2 đội bóng duy nhất chưa thua

- Thứ Năm, 05/10/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2 ông lớn bắc London là những đội bóng duy nhất chưa biết đến mùi thất bại tại Premier League 2023/24 tính đến hiện tại. 

Cuối tuần này, vòng đấu thứ 8 của giải sẽ diễn ra. Tâm điểm sẽ không đâu khác ngoài Emirates, nơi Arsenal tiếp đón Man City. Còn nhớ, 2 đội đã cạnh tranh nhau cho chức vô địch mùa trước. Pháo thủ sau cùng hụt hơi ở giai đoạn quyết định, về đích với 5 điểm kém hơn so với đội bóng của Pep Guardiola.

Thầy trò Mikel Arteta đã có màn chạy đà không tốt cho trận đấu tới khi vừa để thua 1-2 trước Lens tại Champions League. Đây là thất bại đầu tiên của Arsenal ở mùa giải năm nay, tính trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Pháo thủ vẫn đang bất bại và là 1 trong 2 đội duy trì được thành tích này tính đến nay.

Sau 7 trận đã đấu, đội chủ sân Emirates có cho mình 5 chiến thắng và 2 kết quả hòa. Họ mở đầu bằng thắng lợi 2-1 trước Nottingham Forest rồi sau đó vượt qua Crystal Palace với bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Martin Odegaard. Vòng 3 chứng kiến Arsenal có trận hòa đầu tiên khi họ chia điểm với tỷ số 2-2 trước Fulham. 

Arsenal và Tottenham chia điểm ở vòng 6
Arsenal và Tottenham chia điểm ở vòng 6

Sau đó, Pháo thủ quay trở lại với chiến thắng khi hạ Man United 3-1 rồi vượt qua Everton 1-0. Đến vòng 6, tình huống mắc lỗi của Jorginho đã chứng kiến Arsenal hòa 2-2 trước Tottenham trong ngày mà họ 2 lần vượt lên dẫn trước. Và ở vòng đấu gần nhất, họ đã đánh bại Bournemouth với các pha lập công của Bukayo Saka, Odegaard, Kai Havertz và Ben White.

Đội bóng còn lại

Cái tên còn lại vẫn đang bất bại tại Ngoại hạng Anh 2023/24 chính là đối thủ không đội trời chung của Arsenal - Tottenham. Tương tự Pháo thủ, Gà trống cũng đang có cho mình 5 thắng và 2 hòa. Spurs đã khởi đầu mùa giải bằng trận hòa 2-2 trước Brentford trong ngày mà tân binh James Maddison bỏ túi cú đúp kiến tạo.

Theo sau là 2 thắng lợi với cùng tỷ số 2-0 trước Man United và Bournemouth. Ở vòng 4, đội bóng của Ange Postecoglou đã giành thắng lợi đậm đà 5-2 trước Burnley với đội trưởng Son Heung-min có cho mình một hat-trick. Spurs sau đó vượt qua Sheffield United 2-1 trước khi hòa 2-2 với Arsenal. Mới nhất, họ đã đánh bại Liverpool 2-1 trong trận cầu gây nhiều tranh cãi.

Tottenham và Arsenal hiện đang lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 trên BXH với Gà trống nhỉnh hơn về hiệu số. Trước mặt họ là Man City, đội vừa hứng chịu thất bại đầu tiên ở vòng 7 vừa qua khi bất ngờ ngã ngựa trước Wolves. Trong khi Pháo thủ và The Citizens gặp nhau, Tottenham sẽ làm khách của tân binh Luton Town ở trận đấu sớm nhất vòng 8.  

VIDEO ĐỘI HÌNH XUẤT SẮC NHẤT VÒNG 7 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Arsenal