Trước vòng 37 Ngoại hạng Anh: Khúc cua quyết định

- Thứ Sáu, 10/05/2024, 13:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng đấu áp chót Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều điểm cầu có ý nghĩa then chốt đến vị trí chung cuộc của mùa giải.

Tâm điểm Old Trafford

Cuộc đua vô địch vẫn đang diễn ra rất nóng giữa Arsenal và Man City. Cuối tuần này, Pháo thủ sẽ chạm trán thử thách lớn duy nhất còn sót lại - hành quân đến Old Trafford. Dù vậy, tính hấp dẫn của cặp đấu này giờ chỉ còn mang ý nghĩa hoài niệm. Trong khi Arsenal thăng hoa, thì Man United lại chìm sâu trong khủng hoảng. Arsenal đã có 6 trận thắng và chỉ thua 2 trong 10 lần gặp nhau gần nhất giữa đôi bên. Nếu tiếp tục gặt hái 3 điểm, Pháo thủ sẽ gây áp lực lớn lên Man City trong trận đá bù với Spurs.

Nhưng trước đó, Man City còn chuyến làm khách đến thủ đô London gặp Fulham. Đây là đối thủ có phong độ khá nhất trong số 3 đối còn lại của nhà ĐKVĐ. Cùng với đó, Fulham còn sở hữu Bernd Leno, Alex Iwobi hay Willian - những cựu Pháo thủ trong đội hình. Đó là lý do mà các CĐV Arsenal có thể đặt niềm tin vào việc Fulham "gạt giò" thành công The Citizens.

Ngã ngũ top 4

Trái với cuộc đua vô địch, cuộc đua giành vé dự Champions League có thể an bài ngay cuối tuần này. Aston Villa sẽ có cuộc tiếp đón Liverpool trong trận đấu muộn rạng sáng thứ 3. Nếu có thể giành 3 điểm, thầy trò Unai Emery sẽ chính thức có mặt tại cúp C1 mùa tới mà không cần quan tâm đến kết quả trận Tottenham. Phía bên kia, Liverpool dù đã hết mục tiêu nhưng cũng không dễ dàng buông xuôi.

Vào ngày thứ 7, Tottenham sẽ ra sân chạm trán Burnley. Nếu Spurs thua, Villa chính thức đoạt vé dù chưa ra sân. Nhưng nếu Burnley thua, họ cũng sẽ chính thức xuống hạng sớm 1 vòng đấu. Thế nên đây là trận đấu mang tính chất sống còn với cả Tottenham và Burnley.

Luton buông súng?

Cuộc đua trụ hạng giờ đây chỉ còn lại 2 cái tên là Nottingham và Luton, khi Burnley đã lâm vào thế quá khó. Khoảng cách hiện tại đang là 3 điểm, nhưng Nottingham vượt trội về hiệu số khi nhiều hơn 9 bàn. Điều đó đồng nghĩa đội chủ sân City Ground sẽ 99% trụ hạng nếu đánh bại Chelsea. Tuy nhiên, The Blues lại đang rất thăng hoa trong thời gian gần đây. Đội bóng của Pochettino đã vươn từ giữa BXH lên vị trí thứ 7, và đang chiến đấu cho suất dự Europa League.

Trong tình cảnh đó, Luton cần chiến thắng trước West Ham để đưa mọi thứ đến vòng hạ màn. Hiện West Ham đã buông xuôi khi không còn mục tiêu, bị loại khỏi cúp Châu Âu và chia tay HLV David Moyes vào cuối mùa. Động lực duy nhất của West Ham là giành chiến thắng ở trận sân nhà cuối cùng của Moyes để tri ân ông thầy. Nhưng động lực của Luton lớn hơn rất nhiều, và có thể họ sẽ tạo nên bất ngờ.

Ở những trận còn lại, Newcastle đặt mục tiêu 3 điểm trước Brighton để bảo toàn vị trí thứ 6. Everton hy vọng nối dài chuỗi ngày phấn khởi khi chỉ tiếp đón đội bét bảng Sheffield, còn Bournemouth và Brentford gặp nhau trong trận đấu chỉ mang tính thủ tục.

NHẬN ĐỊNH VÒNG 37 NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Man City

Arsenal