Trước vòng 11 Ngoại hạng Anh: Chấm dứt song mã bất bại?

- Thứ Bảy, 04/11/2023, 12:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiều khả năng Tottenham và Arsenal sẽ không cùng nhau giữ được thành tích bất bại sau vòng 11 khi phải chạm trán những đối thủ khó nhằn.

Cặp đôi thành Bắc London đang có khởi đầu thăng hoa bậc nhất lịch sử. Tottenham chễm chệ trên ngôi đầu với 8 thắng và 2 hòa, trong khi Arsenal xếp ngay sau với 7 thắng và 3 hòa. Cả 2 đang có lần hiếm hoi cùng chạy đua cho chức vô địch. Bên cạnh đó, không đội bóng nào muốn đứt mạch bất bại trước tiên so với đại kình địch.

Nhưng vòng 11 có thể là thời điểm mà Tottenham hoặc Arsenal sẽ gục ngã. Ở vòng này, Spurs phải tiếp đón đội bóng cùng thành phố là Chelsea. Tuy The Blues thời điểm này đang có phong độ bất ổn, nhưng bản lĩnh của họ chưa bao giờ bị nghi ngờ. Những trận hòa trước Liverpool và Arsenal cho thấy Chelsea vẫn là cái tên rất khó chịu với nhóm Big 6.

Liệu Tottenham...
Liệu Tottenham...

Trong khi đó, Arsenal thậm chí còn khó khăn hơn khi phải hành quân đến St James Park. Newcastle đã thắng 4 trong 5 trận trên sân nhà từ đầu mùa. Chích chòe hiện đang xếp ở vị trí thứ 6, và rất khát điểm để đua tranh cho tấm vé dự Champions League. Trong những năm gần đây, Newcastle luôn khiến Arsenal phải rất nhọc nhằn ở những màn đọ sức trực tiếp.

Man City và Liverpool nhập cuộc

Khó khăn của Tottenham và Arsenal cũng là thuận lợi cho Man City và Liverpool. Nhà ĐKVĐ chỉ phải tiếp đón Bournemouth, trong khi The Kop làm khách của tân binh Luton Town. Gần như chắc chắn 2 đội bóng này sẽ thu về trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục phải hơi nóng rất rát vào 2 vị trí dẫn đầu đang được chiếm giữ bởi những đại diện Bắc London.

...hay Arsenal sẽ gục ngã trước?
...hay Arsenal sẽ gục ngã trước?

Tóm lại, thế song mã bất bại nhiều khả năng sẽ kết thúc sau vòng đấu này. Nhưng đó là khởi đầu mở ra cho cuộc đua tứ mã đầy hấp dẫn. Với khoảng cách điểm số san sát nhau, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể vươn lên ngôi đầu chỉ sau 1 vòng đấu.

Highlights Arsenal vs Sheffield:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Arsenal