Trước đại chiến Liverpool vs Man City, Pep thừa nhận kém cựu Thủ tướng Anh

- Chủ Nhật, 10/03/2024, 11:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola thừa nhận có sự căng thẳng cao độ về tinh thần khi quản lý một câu lạc bộ ở đẳng cấp hàng đầu.

Pep Guardiola đang ở mùa giải thứ 8 với Man City và là mùa giải thứ 15 của ông trong sự nghiệp huấn luyện. Tối Chủ nhật (10/3) này, ông sẽ đối đầu với đối thủ truyền kiếp Jurgen Klopp, người sẽ từ chức huấn luyện viên Liverpool vào cuối mùa giải sau khi cho biết bị kiệt sức vì áp lực công việc.

“Tất cả chúng tôi đều có những thăng trầm với tư cách là người quản lý,” Pep nói trong cuộc họp báo trước trận. “Ở Barcelona, ​​​​tôi thực sự mệt mỏi và đã rời đi. Tôi ở lại Man City lâu hơn bản thân nghĩ khi mới đến. Yêu cầu là rất cao đối với tất cả các nhà quản lý.”

Pep chưa từng thắng tại Anfield trước sự chứng kiến trực tiếp của các CĐV trên khán đài.
Pep chưa từng thắng tại Anfield trước sự chứng kiến trực tiếp của các CĐV trên khán đài.

Những người thân cận giúp Pep vượt qua áp lực tại Man City

Pep Guardiola từ chức huấn luyện viên Barcelona vào năm 2012 sau 4 mùa phụ trách. Nhà cầm quân này được cho là đã trở nên bực tức với cuộc chiến quyền lực bên trong nội bộ của câu lạc bộ xứ Catalan. Nhưng ông đã học được cách quản lý áp lực ở Man City, nhờ được giúp đỡ bằng cách làm việc cùng với đồng đội cũ Txiki Begiristain [giám đốc thể thao] và đồng nghiệp cũ ở Barcelona là Ferran Soriano [giám đốc điều hành]. 

“Họ biết khi nào tôi mệt hoặc tâm trạng không vui. Họ nhận ra điều đó, đấy không phải là vấn đề”, Pep nói. “Đôi khi bạn phải giả vờ mình là siêu nhân và hoàn hảo, giành được 1.000 triệu danh hiệu, làm được những điều đặc biệt mọi lúc.”

Chiến lược gia này cho biết ông cần nghỉ ngơi nhiều. Điều đó có nghĩa là ông không giống cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, nhân vật được cho là chỉ ngủ 4 hoặc 5 giờ mỗi đêm. “Margaret Thatcher mạnh mẽ hơn tôi, tôi cần nhiều giờ nghỉ hơn,” Pep chia sẻ.

Pep chưa bao giờ giành chiến thắng tại Anfield trước sự chứng kiến của các cổ động viên trong sân. Man City từng đánh bại Liverpool tại đây nhưng là trong mùa giải 2020/21 vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch và không mở cửa cho khán giả vào xem trận đấu ấy. Ông cho biết Man City sẽ tập trung vào màn trình diễn trên sân vì không thể kiểm soát những gì xảy ra nơi khán đài, nhất là mỗi khi đám đông gây áp lực với các trọng tài.

SIÊU KINH ĐIỂN NƯỚC ANH: LIVERPOOL - MAN CITY | BƯỚC NGOẶT ĐẦU TIÊN TRONG CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Pep Guardiola