Không phải Haaland, Foden mới là ngôi sao số một của Man City

- Chủ Nhật, 10/03/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phil Foden đã tận dụng triệt để quãng thời gian Kevin De Bruyne vắng mặt để chứng minh bản thân xứng đáng với suất đá chính tại Man City.

Ở mùa giải này, Kevin De Bruyne đã bỏ lỡ đến 32 trận đấu trên mọi đấu trường của Man City vì những chấn thương khác nhau. Đó chắc chắn là tổn thất lớn đối với The Citizens bởi cầu thủ người Bỉ là một trong những tiền vệ sáng tạo hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với cá nhân Phil Foden, việc người đàn anh phải nghỉ thi đấu dài hạn lại là cơ hội tuyệt vời để anh có thêm thời gian ra sân.

Trong trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn khi bị Man United ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 8. Sang hiệp hai, chính Phil Foden đã lập cú đúp để đưa The Citizens vươn lên dẫn trước, qua đó góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Phil Foden góp công lớn giúp Man City đánh bại Man United.
Phil Foden góp công lớn giúp Man City đánh bại Man United.

Mùa giải đột phá của Foden

Cú đúp vào lưới Quỷ đỏ giúp Phil Foden gia tăng thành tích ghi bàn của mình tại Ngoại hạng Anh lên con số 11. Cùng với 7 kiến tạo, tiền vệ người Anh hiện góp dấu giày vào tổng cộng 18 bàn thắng tại Premier League kể từ đầu mùa. Đây là thành tích tốt nhất của Phil Foden tính trong một mùa giải và chắc chắn con số này sẽ gia tăng bởi giải đấu vẫn còn đến 11 vòng đấu.

Đáng chú ý, Phil Foden hiện đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ U23 đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tiền vệ người Anh chỉ thua kém Jude Bellingham, Bukayo Saka và người đồng đội Erling Haaland.

Phil Foden hiện góp dấu giày vào 29% số bàn thắng mà Man City ghi được tại Ngoại hạng Anh mùa này. Con số này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ sinh năm 2000 bởi ở mùa giải 2022/23, anh chỉ tham gia vào 17% số bàn thắng của The Citizens.

Phil Foden đang trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng.
Phil Foden đang trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng.

‘Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh’

Như đã đề cập, sự vắng mặt của Kevin de Bruyne chính là lý do giúp Phil Foden có thêm đất diễn. Theo thống kê của Transfermarkt, cầu thủ người Anh chỉ thi đấu 54% số trận của Man City mùa trước. Nhưng ở chiến dịch 2023/24, con số này đang là 91%. Số phút thi đấu trung bình của Phil Foden cũng tăng mạnh, từ 58 phút/trận ở mùa trước lên thành 91 phút/trận mùa này.

Phil Foden được HLV Pep Guardiola trao nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải này.
Phil Foden được HLV Pep Guardiola trao nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải này.

Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 2000 là một phần không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Pep Guardiola. Trong cuộc họp báo sau trận derby Manchester, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết:

“Việc thường xuyên được trao suất đá chính cho thấy Phil Foden đang có phong độ cao. Cậu ấy vốn đã rất tài năng nhưng ở mùa giải này, Foden trưởng thành hơn, đọc trận đấu tốt hơn và cải thiện đáng kể trong khả năng phòng ngự.

Phil Foden có thể thi đấu ở giữa, cánh phải, cánh trái và ở vị trí nào, cậu ấy cũng tạo ra được những khoảnh khắc đáng chú ý. Với những gì đã và đang thể hiện, Foden chắc chắn là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.”

SIÊU KINH ĐIỂN NƯỚC ANH: LIVERPOOL - MAN CITY | BƯỚC NGOẶT ĐẦU TIÊN TRONG CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Phil Foden