Thierry Henry tiết lộ lý do Real bán Raphael Varane

- Thứ Sáu, 08/03/2024, 12:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thierry Henry cho rằng Real Madrid quyết định bán Raphael Varane cho Manchester United vì vấn đề về đầu gối của trung vệ này.

Varane đã giành được 18 danh hiệu trong 10 năm khoác áo Real Madrid và là trụ cột của đội bóng trước khi ra đi vào mùa hè năm 2021. Trung vệ 30 tuổi, người đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch World Cup 2018 của Pháp, đã được United ký hợp đồng với giá 42 triệu bảng.

Varane rời đi vì chấn thương

Varane đã có 89 lần ra sân trên mọi đấu trường cho United kể từ khi chuyển đến Old Trafford, nhưng Henry khẳng định Real Madrid đã lo ngại về "vấn đề về đầu gối" tiềm ẩn của trung vệ này.

Chấn thương của Varane đã có từ khi ở Madrid
Chấn thương của Varane đã có từ khi ở Madrid

“Có một điều bạn phải dành cho họ [Real Madrid] rất nhiều lời khen, đó là khả năng đảm bảo họ xây dựng một đội bóng với việc giữ lại một số trụ cột cũ, để họ có thể hướng dẫn các cầu thủ trẻ tuổi hơn.” - Henry nói với CBS Sports.

“Nếu [Kylian] Mbappe đến đó, họ sẽ có một đội bóng có thể thống trị châu Âu và thống trị giải đấu của họ trong khoảng sáu đến bảy năm vì tất cả đều trẻ như là Mbappe, Vinicius Junior, Rodrygo, [Federico] Valverde, [Aurelien] Tchouameni.”

“Một điều họ làm rất tốt là họ biết thời điểm loại bỏ cầu thủ. Tôi không nói về những cầu thủ bình thường bị loại bỏ. Tôi đang nói về việc đã đến lúc cho [Cristiano] Ronaldo, cho Casemiro, cho [Mesut] Ozil ra đi. Nhưng với Varane, theo tôi có nhiều khả năng là do vấn đề về đầu gối, nếu tôi không sai.”

Hiện tại, Varane còn hợp đồng với Man United đến tháng 6/2025. Tuy nhiên một số nguồn tin cho rằng anh sẽ chuyển đến Ả Rập Xê Út trong mùa hè năm nay. 

Raphael Varane - This is Why He is Manchester United's BEST Defender

Xem thêm:

Man United

Real Madrid

Raphael Varane