Kiến tạo trước Leipzig, Bellingham bỏ túi thành tích đáng nể

- Thứ Năm, 07/03/2024, 09:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jude Bellingham vừa có thêm một lần góp công vào bàn thắng cho Real Madrid với Los Blancos đã tiến vào tứ kết Champions League.

Rạng sáng nay, đội chủ sân Bernabeu đã có màn tiếp đón RB Leipzig trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội. Phút 65, Bellingham đã có đường chuyền thông minh cho Vinicius Junior dứt điểm tung lưới thủ thành Peter Gulacsi mở tỷ số cho Real. Sau đó 3 phút, đại diện Bundesliga đã tìm được bàn gỡ với pha lập công của Willi Orban.

Bellingham và đồng đội vào tứ kết
Bellingham và đồng đội vào tứ kết

1-1 cũng là kết quả sau cùng của trận lượt về với Real là đội đi tiếp khi vượt qua đối thủ 2-1 sau 2 lượt trận. Ở lượt đi, Los Blancos đã hạ đại diện Bundesliga với siêu phẩm solo của Brahim Diaz. Ở trận đấu đó, Bellingham không ra sân vì chấn thương và ở trận lượt về, anh đã để lại dấu ấn.

Thành tích ấn tượng

Theo thống kê từ Opta thì với kiến tạo vừa qua, tuyển thủ Anh đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 từng ghi bàn hoặc kiến tạo một bàn thắng trong 6 lần ra sân liên tiếp tại UEFA Champions League, ở mốc 20 tuổi 251 ngày. Xếp trên Bellingham là Kylian Mbappe (18 tuổi 337 ngày) và Erling Haaland (20 tuổi 231 ngày).

Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 2003 đã trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi 4+ bàn thắng và 4+ kiến tạo trong một chiến dịch UEFA Champions League kể từ Steven Gerrard mùa 2007/08 (6 bàn, 4 kiến tạo). 

Kể từ khi chuyển đến Real vào mùa hè năm ngoái từ Borussia Dortmund, Bellingham đã chơi 31 trận cho Los Blancos trên mọi đấu trường, ghi 20 bàn thắng. Rõ ràng, tuyển thủ Tam sư đang cho thấy anh là món hời lớn của đội chủ sân Bernabeu dù cái giá mà họ chi ra để có anh là khổng lồ. 

Thống kê khác trận Real vs Leipzig (theo Opta)

  • Real Madrid đã vào tứ kết UEFA Champions League ở 12/14 mùa giải gần nhất, chỉ thất bại trong các mùa 2018/19 và 2019/20.
  • Trong 3 lần gần nhất góp mặt ở vòng 16 đội UEFA Champions League, RB Leipzig đều bị loại (trước Liverpool mùa 2020/21, Man City mùa 2022/23 và Real chiến dịch này).
  • Leipzig đã thực hiện 20 pha dứt điểm trước Real Madrid - nhiều nhất mà họ từng ghi nhận được trong một trận đấu loại trực tiếp UEFA Champions League.
  • Vinicius Junior đã tham gia trực tiếp vào 27 bàn thắng trong 27 lần ra sân gần nhất tại UEFA Champions League, ghi 14 bàn và kiến tạo 13. 

VIDEO HIGHLIGHTS: REAL MADRID - LEIPZIG | THẾ TRẬN CHẬT VẬT, "ÔNG HOÀNG C1" THỞ OXI CUỐI TRẬN

Xem thêm:

Real Madrid

Champions League

Jude Bellingham

Leipzig