Điều duy nhất ngăn cản Man City giành Champions League

- Thứ Năm, 07/03/2024, 09:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rio Ferdinand tin rằng Man City là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League, nhưng vẫn tồn tại khả năng để ngăn cản họ.

Với các bàn thắng của Manuel Akanji, Julian Alvarez và Erling Haaland, Man City đã tiến vào vòng tứ kết Champions League sau chiến thắng 3-1 trước FC Copenhagen tại Etihad vào đêm qua, với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 6-2.

Họ sẽ cùng với Real Madrid, Bayern Munich và PSG, cũng như những người chiến thắng ở các cặp đấu vòng 16 còn lại, có thể bao gồm Arsenal, Barcelona và Inter Milan cạnh tranh cho tấm vé tiếp theo. 

Man City đang băng băng đến chung kết Champions League
Man City đang băng băng đến chung kết Champions League

Vẫn có thể ngăn cản Man City

Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn là ứng cử viên hàng đầu để bảo vệ chức vô địch. Theo đó, Rio Ferdinand tin rằng không ai có thể ngăn họ lọt vào trận chung kết, diễn ra tại Wembley vào ngày 01/06. Nhưng khi đối thủ sở hữu một vài ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu thì lại khác. 

“Tôi không thấy đội nào có thể đánh bại họ sau hai lượt trận. Sau đó, nó phụ thuộc vào việc ai vào chung kết. Bất kể ai là đối thủ của Man City, đội đó cần những ngôi sao tỏa sáng, những người có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, thì họ mới có cơ hội. Nhưng theo tôi, Man City là ứng cử viên nổi bật, họ đang ở một đẳng cấp cao hơn.” - Cựu Quỷ đỏ chia sẻ với TNT Sports sau trận đấu.

Bảo vệ cú ăn ba

Kể từ Real Madrid giai đoạn 2016-2018, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch tình từ thời điểm Champions League được đổi tên vào mùa giải 1992/93.

Do đó, The Citizens đang hướng đến mục tiêu bảo vệ cú ăn ba và sẽ đối mặt với hai trận đấu quan trọng trong tuần tới, có thể quyết định số phận của họ. Đội chủ sân Etihad sẽ hành quân đến Anfield trong khuôn khổ vòng 28 Premier League, trước khi tiếp đón Newcastle United tại tứ kết FA Cup vào Chủ nhật tuần sau.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - COPENHAGEN | HIỆP 1 ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU, HAALAND LẠNH LÙNG CHỐT HẠ

Xem thêm:

Champions League

Man City