Kết quả bóng đá Wigan vs Man United: Chiến thắng nhẹ nhàng

- Thứ Ba, 09/01/2024, 05:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United đã không gặp khó khăn để vượt qua đối thủ yếu Wigan và đi tiếp tại FA Cup.

Diễn biến trận đấu Wigan vs Man United

Đối đầu với đối thủ hạng dưới Wigan, Man United đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo. Đội khách đẩy cao đội hình và gây áp lực lên khung thành chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù vậy cơ hội đáng chú ý đầu tiên lại thuộc về Wigan. Tiền vệ Aasgaard có cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm, nhưng thủ môn Onana đã chơi tập trung. Man United ngay lập tức đáp trả với tình huống đi bóng lắt léo và dứt điểm trong vòng cấm của Marcus Rashford, buộc thủ môn đối phương phải trổ tài.

Dù vậy các CĐV đội khách đã không phải chờ đợi lâu để ăn mừng. Phút 22, Diogo Dalot tạo nên siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm, không cho thủ môn Wigan cơ hội để cản phá.

Diogo Dalot sớm mở tỉ số cho Man United.
Diogo Dalot sớm mở tỉ số cho Man United.

Đúng 1 phút sau, khung thành Wigan lại chao đảo khi cú sút của Rashford đưa bóng đi trúng cột dọc. Rasmus Hojlund cũng đã ở rất gần bàn thắng, nhưng sự vô duyên khiến tiền đạo này bỏ lỡ hai thời cơ dứt điểm cận thành liên tiếp. Sau đó, đến lượt Alejandro Garnacho đưa bóng tìm tới xà ngang khung thành Wigan.

Man United đáng lẽ ra phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng nếu tận dụng tốt những cơ hội trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, sức tấn công của đội khách không suy giảm. Nhưng các chân sút áo đỏ vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi tìm đường vào khung thành đối phương.

Phải tới phút 74 thì họ mới có được bàn nhân đôi cách biệt. Bruno Fernandes bị phạm lỗi trong vòng cấm và cũng chính anh thực hiện thành công quả phạt đền để ấn định tỉ số 2-0.

Thắng dễ trước Wigan, Man United hiên ngang giành tấm vé tiến vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup.

Kết quả Wigan vs Man United: 0-2

Bàn thắng Wigan vs Man United:

  • Man United: Dalot (22'), Bruno Fernandes (74')

Đội hình ra sân Wigan vs Man United

  • Wigan: Tickle; Sessegnon, Hughes, Morrison, Clare; Adeeko, Shaw; Jones, Aasgaard, Godo; Humphrys
  • Man United: Onana; Dalot, Evans, Varane, Wan-Bissaka; Mainoo, McTominay; Rashford, Bruno Fernandes, Garnacho; Hojlund

Link xem trực tiếp Wigan vs Man United: Tại đây

Thành tích đối đầu Wigan vs Man United

Phong độ Wigan vs Man United

Wigan: 

Man United: 

Thông tin lực lượng Wigan vs Man United:

  • Wigan: Lực lượng đầy đủ.
  • Man United: vắng Maguire, Shaw, Malacia, Lindelof, Casemiro vì chấn thương; Sancho bị kỷ luật; Amrabat và Diallo trở về phục vụ ĐTQG.

Đội hình dự kiến Wigan vs Man United:

  • Wigan: Tickle, Hughes, Morrison, Clare, Sessegnon, Shaw, Adeeko, Jones, Lang, Godo, Magennis.
  • Man United: Heaton, Varane, Dalot, Wan Bissaka, Evans, McTominay, Bruno, Mainoo, Antony, Rashford, Hojlund.

Nhận định chung Wigan vs Man United

Wigan Athletic hiện đang sa sút ở League One. Điểm tựa cho họ bước vào vòng 3 FA Cup là việc đã thắng 2 trận ở giải đấu này trong mùa giải 2023/24. Đoàn quân của Shaun Maloney đã giành các thắng lợi trắng trước Exeter và York để giành góp mặt ở vòng này. Phía trước họ là đối thủ 12 lần vô địch FA Cup - Man United.

Wigan chỉ thắng 1 trong 19 trận đối đầu trực tiếp trước đó với Quỷ đỏ, còn lại là thua 18 lần. Họ cũng chỉ ghi 1 bàn trong 10 lần gặp nhau trước đó giữa đôi bên (thắng 1, thua 9) - bàn thắng thú vị khi được chính người giờ là HLV trưởng của đội - Maloney ghi vào tháng 4 năm 2012 trong trận thắng duy nhất đó. 

Dễ khô hạn bàn

Hàng công MU sẽ gặp thách thức không đơn giản.
Hàng công MU sẽ gặp thách thức không đơn giản.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là 3 trong 4 trận gần nhất của hai đội đã chứng kiến ​​Wigan thất thủ 0-4, bao gồm cả cuộc đụng độ gần đây nhất của họ tại FA Cup vào năm 2018. Vì vậy, chủ nhà sẽ rất cần hàng thủ duy trì được sự vững vàng. Họ chỉ mới để thủng lưới 1 lần trong 5 trận sân nhà gần nhất và đó là tiền đề tốt.

Tuyến tiền đạo kém cỏi của Man United sẽ gặp thử thách không dễ nhằn, khi đoàn quân của Erik ten Hag ghi được có 22 bàn ở Premier League mùa này - chỉ hai đội cuối bảng là thu về số pha lập công ít hơn. HLV người Hà Lan không thể chấp nhận thất bại nữa vào lúc này, sau khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây nhất, dẫn đến việc Ten Hag thừa nhận rằng đội bóng của ông đang kém hiệu quả.

Quỷ đỏ đã bị đối thủ truyền kiếp Man City đánh bại trong trận chung kết giải đấu này ở mùa giải trước. Họ chỉ lên ngôi ở một chiến dịch FA Cup kể từ mùa giải 2003/04. Dù vậy, vì Man United vẫn chưa bị loại khỏi FA Cup tại vòng 3 bởi các đối thủ ở giải đấu thấp hơn kể từ mùa giải 2009/10, nên sự tự tin vẫn rất cao, bất chấp khó khăn đang chờ đợi họ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS WIGAN - MAN UNITED:

Xem thêm:

Man United

FA Cup

Wigan Athletic

Trực tiếp bóng đá hôm nay