Kết quả bóng đá West Ham vs Man United: Chủ nhà khiến Quỷ đỏ thua thảm

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 21:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United thi đấu thiếu hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự và phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước West Ham.

Diễn biến West Ham vs Man United:

Man United bước vào trận gặp West Ham trên sân Olympic London với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số, qua đó cải thiện thứ hạng tại Ngoại hạng Anh. Dù phải làm khách nhưng Quỷ đỏ nhập cuộc khá chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng.

Tuy nhiên trước hàng phòng ngự số đông của West Ham, thầy trò HLV Erik ten Hag đã gặp không ít khó khăn. Sau phút 20, đội chủ nhà dần lấy lại được thế trận và thi đấu sòng phẳng với Man United.

Hiệp một diễn ra với nhịp độ không quá nhanh.
Hiệp một diễn ra với nhịp độ không quá nhanh.

Ở phút 35, Antony chọc khe chuẩn xác cho Alejandro Garnacho băng xuống đối mặt với thủ thành Alphonse Areola. Đáng tiếc là chân chạy cánh người Argentina lại dứt điểm đưa bóng đi quá nhẹ. Sau đó, Kobbie Mainoo và cả Alejandro Garnacho đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu.

West Ham tận dụng tốt sai lầm của Man United

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Ở phút 56, nếu thủ thành Andre Onana không thi đấu xuất sắc, Jarrod Bowen đã có thể đánh đầu ghi bàn. Chứng kiến hàng công Man United thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Erik ten Hag quyết định tung Marcus Rashford vào sân thế chỗ Rasmus Hojlund.

Tuy nhiên sự thay đổi này không giúp ích được nhiều cho Quỷ đỏ. Thậm chí ở phút 72, Man United còn phải nhận bàn thua. Từ đường chuyền bổng của Lucas Paqueta, Jarrod Bowen băng xuống đón bóng và xử lý tốt để mở tỷ số trận đấu.

Man United tấn công không hiệu quả.
Man United tấn công không hiệu quả.

Chưa đầy mười phút sau, Kobbie Mainoo để mất bóng tai hại ở phần sân nhà, tạo điều kiện cho Mohammed Kudus dễ dàng dứt điểm nhân đôi cách biệt. Bất ngờ nhận liên tiếp hai bàn thua, Man United không còn lựa chọn nào khác ngoài nỗ lực tấn công. Quãng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Erik ten Hag hoàn toàn bất lực trước sự chắc chắn của The Hammers.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về West Ham. Thất bại này khiến Man United rơi xuống vị trí thứ 8 Ngoại hạng Anh với tổng cộng 28 điểm. Trong khi đó, West Ham hiện có tổng cộng 30 điểm và xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Kết quả West Ham vs Man United: 2-0

Bàn thắng West Ham vs Man United:

  • West Ham: Jarrod Bowen (72’), Mohammed Kudus (78’).

Link xem trực tiếp West Ham vs Man United: Tại đây

Thành tích đối đầu West Ham vs Man United  

Phong độ West Ham vs Man United 

West Ham:

Man United: 

Thông tin lực lượng West Ham vs Man United

  • West Ham: Vắng Michail Antonio vì chấn thương.
  • Man United: Amad Diallo, Christian Eriksen, Lisandro Martinez, Casemiro, Tyrell Malacia, Victor Lindelof, Mason Mount vắng do chấn thương; Jadon Sancho bị kỷ luật nội bộ. 

Đội hình ra sân West Ham vs Man United

West Ham: Alphonse Areola, Vladimir Coufal, Kurt Zouma, Konstantinos Mavropanos, Emerson Palmieri, Tomas Soucek, Edson Alvarez, Mohammed Kudus, James Ward-Prowse, Lucas Paqueta, Jarrod Bowen.

Man United: Andre Onana, Luke Shaw, Jonny Evans, Willy Kambwala, Aaron Wan-Bissaka, Kobbie Mainoo, Scott McTominay, Antony, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund.

Nhận định chung West Ham vs Man United

Cầm chân Liverpool ở vòng trước ngay tại thánh địa Anfield sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Erik ten Hag cùng các học trò. Thử thách tiếp theo cho họ là không hề đơn giản khi đối thủ sẽ là West Ham. Đội bóng này xếp ở vị trí thứ 8, tức ngay phía sau MU với chỉ 1 điểm kém hơn.

David Moyes sẽ chưa phải trở lại Old Trafford, nơi ông không có nhiều kỷ niệm đẹp khi dẫn dắt Quỷ đỏ. Kể cả lúc đã chuyển sang cầm quân ở West Ham trong giai đoạn từ tháng 12/2019 trở đi, Nhà hát của những giấc mơ vẫn là nỗi ám ảnh của chiến lược gia này.

Moyes thường xuyên gặp khó ở sân nhà của đội bóng cũ.
Moyes thường xuyên gặp khó ở sân nhà của đội bóng cũ.

Cụ thể, kể từ giai đoạn đó, West Ham của Moyes thua 4, hòa 3 trong 7 chuyến làm khách đến Old Trafford. 3 lần hành quân gần nhất đến đây, Búa tạ toàn thua, lọt lưới 5 lần và chỉ ghi được 1 bàn. Tuy nhiên, lần này ông và các học trò được chơi trên sân nhà, nơi mà họ chỉ thua MU 1 trận trong 6 cuộc tiếp đón gần nhất.

Không có tỷ số cách biệt lớn?

West Ham cũng có thêm những cơ sở nhất định để tự tin, khi phong độ sân khách của MU ở Premier League mùa này khá bất ổn. Cụ thể, Quỷ đỏ chơi 8 trận và thắng 4, thua 3, hòa 1 với hiệu số là 1. Nhưng lần gần nhất hành quân xa, họ đã xuất sắc cầm chân Liverpool, đội vừa đè bẹp West Ham 5-1. Bowen cùng đồng đội cũng thiệt thòi về thể lực vì phải chơi ở Carabao Cup vào giữa tuần.

Lối chơi phòng ngự phản công của West Ham sẽ gây khó dễ cho các vị khách, dù thực tế họ vẫn bị đánh giá thấp hơn một chút. Cả hai đội là những tập thể hiếm hoi trong top 10 có hiệu số âm, một phần vì công làm thủ phá. Đây có thể là một trận đấu sít sao khi 5 cuộc thư hùng gần đây của đôi bên đã chứng kiến đến 4 trận có tỷ số 1-0.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

WEST HAM - MAN UNITED: LỐI CHƠI KHÔNG BẢN SẮC, ERIK TEN HAG ĐÓN NOEL BUỒN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

West Ham

Trực tiếp bóng đá hôm nay