Arteta: ‘Arsenal hãy đến sân của Liverpool để thắng vì ngôi đầu’

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 14:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta muốn phá dớp tại Anfield sau nhiều năm, khi từng giúp Arsenal làm được điều đó ở sân của MU hay Chelsea.

“Chúng tôi đã chiến thắng ở Old Trafford, Stamford Bridge và nhiều nơi khác mà trong nhiều năm qua Arsenal chưa làm được và đây là thử thách tiếp theo. Hãy đến Anfield và giành chiến thắng”, Arteta nói trong cuộc họp báo trước trận. “Nếu bạn muốn đứng đầu, bạn sẽ phải đến những nơi đó và chiếm ưu thế, giành chiến thắng trong các trận đấu. Những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm là như vậy.”

Arsenal đã không thắng ở chảo lửa Anfield 11 năm qua tại Ngoại hạng Anh. Họ đã ở gần điều đó vào mùa trước khi dẫn 2-0 nhưng rốt cuộc chỉ có thể ra về với 1 điểm. Lần này, nếu đánh bại đối thủ đang bằng điểm, The Gunners sẽ độc chiếm ngôi đầu sau vòng 18.

Arteta và Klopp đã bất phân thắng bại trong màn đấu trí mùa trước ở sân của Liverpool
Arteta và Klopp đã bất phân thắng bại trong màn đấu trí mùa trước ở sân của Liverpool

Khi được hỏi về việc có phải trận hòa mùa trước tại Anfield đã ảnh hưởng đến cuộc đua danh hiệu hay không. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đáp: “Không, đó là trận đấu sau đó khi chúng tôi có vài trận hòa liên tiếp. Đó là một phần của quá trình, chúng tôi đã có những khoảnh khắc lẽ ra có thể kết liễu để giành được ba điểm, nhưng đội bóng đã không làm được. Sau đó, ở một số thời điểm nhất định trong hiệp hai, chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để duy trì được tỷ số hòa.”

Arteta nói gì về Super League?

Đối với quan điểm về Super League, Arteta cho biết: “Chúng tôi rất rõ ràng. Giống hệt nhau, vẫn giữ lập trường tương tự. Chúng tôi thích chơi ở Champions League và sẽ tiếp tục làm như vậy. Những cuộc trò chuyện giữa tôi với Ban lãnh đạo là rất rõ ràng về quan điểm đối với vấn đề này từ hai năm trước. Tôi nghĩ câu lạc bộ đã đưa ra một tuyên bố rất rõ ràng và minh bạch, và chúng tôi sẽ tuân thủ điều đó”.

Hôm qua 22/12, Arsenal đã ra thông báo không thay đổi quan điểm về Super League, đó là vẫn từ chối tham dự giải đấu này.

ĐỘI HÌNH KẾT HỢP | LIVERPOOL - ARSENAL: CÔNG CƯỜNG - THỦ CHẮC | BEST XI - NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm: 

Liverpool

Arsenal

Mikel Arteta