Chờ 'cá chép' Arsenal 'hóa rồng' tại Anfield

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 10:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đây dường như là thời điểm lý tưởng để Arsenal có thể phá dớp Anfield và khẳng định thực lực đủ chín để chạm đến chức vô địch.

Trong 10 năm qua, Arsenal có lẽ là một trong những đội "sợ" Anfield nhất Ngoại hạng Anh. Pháo thủ liên tục phải nhận những thất bại ê chề kể từ thời điểm còn được dẫn dắt bởi Arsene Wenger. Thậm chí, từng có thời điểm CĐV Arsenal hy vọng đến Anfield và... đừng thua quá đậm là thành công. Nhưng điều đó có lẽ sắp phải kết thúc, như cách mà Pháo thủ đã giành chiến thắng trước Man City hồi đầu mùa sau chuỗi 12 trận toàn hòa và thua liên tiếp.

Từng có 1 Arsenal yếu bóng vía tại Anfield
Từng có 1 Arsenal yếu bóng vía tại Anfield

Chuyên môn và nhân sự đầy đủ

Arsenal có đủ lý do để tin vào viễn cảnh phá dớp Anfield. Về chuyên môn, đội bóng của Mikel Arteta đã có sự chuyển mình rõ rệt ở mùa này. Nếu so với cùng kỳ mùa trước, Pháo thủ từ đội tấn công tốt nhất giải nay đã rơi xuống thứ 4. Nhưng hàng thủ thì lại trở nên cực kỳ chắc chắn, dẫn đến kết quả chung là đang dẫn đầu bảng. Cách Arsenal chơi hiện tại không mang đến cảm giác quá áp đảo và phóng khoáng, mà cực kỳ cân bằng và ổn định.

Năm ngoái, Arsenal đến Anfield mà không có Saliba và Rice. Đó là 2 cá nhân có thể mang đến sự khác biệt về mặt thế trận và phong thái thi đấu. Dĩ nhiên, Arsenal sẽ không chỉ biết phòng ngự như Man United tuần trước. Họ sở hữu nhân sự đủ chất lượng để khiến Liverpool buộc phải dè chừng. Điều quan trọng nhất là không được sụp đổ trước sức ép kinh khủng từ Anfield. Hàng phòng ngự vững chãi là nền tảng cho đội khách nghĩ đến việc triệt tiêu hưng phấn của The Kop.

Bản lĩnh nhà vô địch

Bên cạnh đó, việc hụt chức vô địch đau đớn cũng giúp Arsenal tôi rèn bản lĩnh đáng kể. Pháo thủ ngược dòng trước Man United, gỡ hòa sau khi bị dẫn 2 bàn trên sân Chelsea, và thắng Man City. Thậm chí 2 trận thua của họ trước Newcastle và Aston Villa cũng chứng kiến những thế trận đầy lạc quan. Đó là thứ mà HLV Mikel Arteta đã luôn khao khát ở các học trò. Ông đã từng cho tập luyện với âm thanh của khán đài tại Anfield. Giờ là lúc để Arsenal chứng minh giáo án đã phát huy tác dụng.

Mikel Arteta có phải là người được chọn để giúp Arsenal vượt ải Anfield?
Mikel Arteta có phải là người được chọn để giúp Arsenal vượt ải Anfield?

Chiến thắng tại Anfield sẽ là 3 điểm có ý nghĩa lớn nhất về mặt tinh thần với Arsenal. Trong thời điểm mà Man City chưa đạt trạng thái tốt nhất, Pháo thủ hiểu rằng họ cần phải bứt lên. Tròn 20 năm kể từ chiếc cúp vàng của thế hệ Henry, và Arsenal đã sẵn sàng để tái hiện hào quang quá khứ hay chưa, câu trả lời phần nào sẽ lộ diện sau đại chiến tại Anfield.

Highlights Liverpool vs Arsenal 2022/23:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal

Mikel Arteta