Kết quả bóng đá Venezuela vs Italia: Người hùng bất ngờ

- Thứ Sáu, 22/03/2024, 06:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cú đúp của tiền đạo thuộc biên chế Genoa giúp ĐT Italia có chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ Venezuela trong trận giao hữu rạng sáng nay.

Diễn biến Venezuela vs Italia

Venezuela và Italia chạm trán nhau trong trận giao hữu đầu tiên của lượt trận ĐTQG của đôi bên. HLV Spalletti thực hiện những sự thử nghiệm với việc điền tên trung vệ Scalvini, cho lão tướng Bonaventura đá ngay từ đầu ở tuyến giữa và để Retegui chơi cao nhất trên hàng công. Nhìn chung, ông Spalletti vẫn đang cố gắng tìm kiếm thêm những gia vị cho mùa sắp tới.

Nhưng Azzurri khởi đầu không thật sự thuận lợi. Trung vệ Buongiorno phạm lỗi ngay phút thứ 3 và trọng tài cho Venezuela hưởng phạt đền. Dù vậy, cựu chân sút Everton là Rondon lại không chiến thắng được thủ thành Donnarumma từ khoảng cách 11 mét. Sau khi thoát thua, Italia cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn và làm chủ trận đấu.

Người hùng Retegui giúp Italia có chiến thắng
Người hùng Retegui giúp Italia có chiến thắng

Đến cuối hiệp 1, đại diện Châu Âu có bàn mở tỷ số. Trung phong Retegui với nỗ lực xoay trở và dứt điểm tuyệt vời trong vòng cấm đã đem về bàn thắng cho Italia. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Đúng 3 phút sau, hàng phòng ngự Italia đã chơi lỏng lẻo, tạo điều kiện thuận lợi cho Machis đưa trận đấu về vạch xuất phát cho Venezuela.

Sang hiệp 2, Venezuela nhiều lần khiến khung thành của Donnarumma gặp sóng gió trong các pha phản đòn. HLV Spalletti cũng sử dụng hết 5 quyền thay người, nhưng ông vẫn giữ lại trung phong Retegui. Sự tin tưởng Spalletti được đền đáp khi cầu thủ thuộc biên chế Genoa hoàn tất cú đúp ở phút 80. Tiếp tục là tình huống mà tiền đạo 24 tuổi cho thấy sự độc lập và gọn gàng, giúp người Ý lại vượt lên.

Trong hơn 10 phút còn lại, Italia chủ động chơi chậm để giữ vững lợi thế. Họ đã thành công và có chiến thắng mở màn tại đợt tập trung ĐTQG này. Italia còn 1 trận giao hữu nữa với ĐT Ecuador vào ngày 5/3 tới.

Kết quả Venezuela vs Italia

1-2

Bàn thắng Venezuela vs Italia

  • Venezuela: Machis (43')
  • Italia: Retegui (40', 80')

Đội hình ra sân Venezuela vs Italia

  • Venezuela: Romo, Osorio, Angel, Ferraresi, Aranburu, Martinez, Casseres, Navarro, Savarino, Machis, Rondon.
  • Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Scalvini, Buongiorno, Udogie, Locatelli, Bonaventura, Cambiasso, Chiesa, Frattesi, Retegui.

Thành tích đối đầu Venezuela vs Italia

2 đội chưa từng gặp nhau.

Phong độ gần đây Venezuela vs Italia

Venezuela:

Italia:

Thông tin lực lượng Venezuela vs Italia

  • Venezuela: vắng cả Yeferson Soteldo và Yangel Herrera - bộ đôi thuộc tập thể ngựa ô Girona tại La Liga.
  • Italia: hậu vệ kỳ cựu Francesci Acerbi không được gọi vì vướng vào scandal phân biệt chủng tộc ở trận Inter Milan và Napoli vào cuối tuần rồi. Ciro Immobile, Gianluca Scamacca, Domenico Berardi cũng vắng mặt.

Đội hình dự kiến Venezuela vs Italia

  • Venezuela: Romo; Gonzalez, Osorio, Angel, Navarro; Savarino, Casseres, Rincon, Murillo; Machis, Rondon.
  • Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Scalvini, Bastoni, Udogie; Barella, Jorginho, Pellegrini; Orsolini, Raspadori, Chiesa.

Nhận định chung Venezuela vs Italia

Mang danh là nhà ĐKVĐ Euro, nhưng Italia đã sa sút trầm trọng trong vài năm qua. Đỉnh điểm cho sự bạc nhược của họ nằm ở việc không thể tham dự World Cup 2022. Tại vòng loại Euro 2024, Azzurri cũng gây thất vọng khi suýt không thể giành suất bay thẳng đến Đức. Đội tuyển mặc màu áo thiên thanh thua Anh trong cả 2 lượt trận. Ở lượt cuối, phải nhờ trận hòa nhọc nhằn 0-0 trước Ukraine, Italia mới có thể giành vé trực tiếp đến Euro vào hè này.

Trước khi góp mặt tại Euro lần thứ 8 liên tiếp, nơi mà những Tây Ban Nha, Croatia hay Albania đang chờ sẵn, Italia vượt Đại Tây Dương để đối đầu Venezuela và Ecuador trong 2 trận giao hữu thuộc FIFA Days tháng 3. Khi Euro 2024 sắp đến, HLV Luciano Spalletti ưu tiên đưa ra các thử nghiệm. Do đó, chân sút số 1 của Azzurri là Ciro Immobile không được triệu tập. Một số cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội gây ấn tượng tại Chase Stadium, sân nhà của Inter Miami. Không Immobile, Giacomo Raspadori của Napoli phải đáp ứng sự kỳ vọng.

Italia bước vào giai đoạn thử nghiệm cho Euro 2024.
Italia bước vào giai đoạn thử nghiệm cho Euro 2024.

Kết thúc công việc ở Florida, điểm dừng chân tiếp theo của La Nazionale là New Jersey, địa điểm Ecuador sẵn sàng nghênh đón vào rạng sáng thứ Hai. Sau đó là màn chạm trán với Thổ Nhĩ Kỳ của Vincenzo Montella ở tháng 6. Một trận giao hữu khác gặp Bosnia-Herzegovina là lần khởi động cuối cùng của Italia cho Euro.

Trong khi đó, thất bại trước Colombia vào tháng 12 đã chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại của Venezuela. Với tình hình hiện tại, ở giai đoạn đầu của vòng loại CONMEBOL World Cup 2026, La Vinotinto đang thi đấu tốt hơn nhiều so với lúc giành quyền góp mặt tại Qatar 2022, thời điểm họ đứng cuối bảng với chỉ 10 điểm sau 18 trận. Còn lúc này, sau 6 trận vòng loại hướng đến World Cup 2026, Venezuela xếp thứ 4 nhờ sở hữu 9 điểm. Thành tích ấy thậm chí hơn Brazil 2 điểm. Ngoài ra, trong hành trình vừa qua, họ từng cầm hòa Selecao 1-1 vào ngày 13/10/2023.

Nếu người Italia còn Euro phía trước thì Venezuela cũng chinh chiến ở Copa America, nơi họ nằm chung bảng với Ecuador, Mexico và Jamaica vào hè này. Copa America năm nay tổ chức tại Mỹ nên màn "làm nóng" với Italia không chỉ giúp HLV Fernando Batista ổn định nhân sự, mà đây còn là cơ hội để đội tuyển làm quen với môi trường ở xứ cờ hoa.

Bao gồm cả trận hòa ở Brazil vào cuối năm ngoái, Venezuela hiện chỉ thua hai lần trong 14 trận gần đây nhất. Tuy nhiên, Italia đến từ lục địa già chắc chắn sẽ là bài kiểm tra khó khăn, trước khi thầy trò Batista đối đầu Guatemala vào rạng sáng thứ Hai.

Video ĐT Italia tập luyện chuẩn bị cho loạt trận tháng 3:

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Venezuela

Trực tiếp bóng đá hôm nay