Đội hình tuyển Anh dự Euro 2024 gồm những ai?

- Thứ Ba, 19/03/2024, 15:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dựa vào phong độ các cầu thủ cũng như thói quen sử dụng nhân sự của HLV Southgate, ta có thể dự đoán đội hình tuyển Anh ở giải đấu tới.

Ở giai đoạn vòng loại Euro 2024, tuyển Anh đã thể hiện phong độ hủy diệt với thành tích bất bại và giành quyền góp mặt ở vòng chung kết tại Đức. Họ sẽ chung bảng với những Slovenia, Đan Mạch và Serbia.

Sắp tới, “Tam Sư” sẽ có 2 trận đấu giao hữu gặp Brazil và Bỉ. Đây có thể coi là đợt cử dợt quyết định để đội bóng chốt danh sách dự  Euro. Trong thành phần tuyển Anh, ta thấy có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp và việc chọn ra 23 cái tên xứng đáng nhất là một vấn đề đau đầu với HLV Southgate.

Sau đây là những dự đoán của chúng tôi về đội hình tuyển Anh dự Euro 2024 với 5 nhóm chính: Chắc suất, dự bị, chế độ chờ, ít cơ hội và hết hy vọng.

Nhóm chắc suất

Đây là nhóm cầu thủ 100% sẽ góp mặt ở Euro nếu không gặp chấn thương bất chợt. Những cái tên ở danh sách này đều là những gương mặt mà HLV Southgate sử dụng thường xuyên ở các giải đấu trước đó.

Pickford - Maguire - Rice - Kane là những cái tên chắc suất lên đội hình tuyển Anh
Pickford - Maguire - Rice - Kane là những cái tên chắc suất lên đội hình tuyển Anh

Jordan Pickford

Thủ môn của Everton đã là người bắt chính của tuyển Anh trong một thời gian dài. Người có khả năng cạnh tranh nhất với anh là Aaron Ramsdale thì lại phải chịu kiếp dự bị ở Arsenal.

John Stones

Hậu vệ của Manchester City đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của Southgate trong những năm qua. Anh thường xuyên góp mặt trong những trận cầu vòng knock-out của “Tam Sư”. Mùa này, Stones có gặp đôi chút khó khăn về thể lực nhưng giờ đã lấy lại được phong độ.

Harry Maguire

Mặc cho phong độ ở CLB Man Utd có như thế nào, hậu vệ này vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn không thể thiếu của HLV Southgate. Vấn đề duy nhất là anh mùa này gặp khá nhiều chấn thương nên không ra sân thường xuyên.

Kyle Walker

Kinh nghiệm, tốc độ và khả năng chơi ở bên phải của hàng hậu vệ 3 người là những yếu tố khiến hậu vệ của Manchester City trở thành một mắc xích quan trọng trong sơ đồ của Southgate. Chỉ Kane và Harry Maguire là thi đấu nhiều hơn Walker kể từ khi HLV này nắm quyền vào năm 2016.

Kieran Trippier

Tuyển Anh có nhiều hậu vệ cánh đẳng cấp nhưng Trippier mới là cái tên chắc suất nhất. Anh có kinh nghiệm, sự linh hoạt và khả năng thực hiện rất tốt các tình huống cố dịnh.

Jude Bellingham

Cầu thủ 20 tuổi này đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển. Anh liên tục tạo ra những màn trình diễn xuất sắc cho cả đội tuyển quốc gia và CLB Real Madrid với hàng loạt bàn thắng và kiến tạo dù thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Declan Rice

Rice đã có một khởi đầu xuất sắc ở Arsenal, và tầm quan trọng của anh ấy ở cấp độ đội tuyển đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua và vai trò tiền vệ phòng ngự gần như chắc chắn đã thuộc về cầu thủ này.

Phil Foden

Foden đang có mùa giải tốt nhất trong màu áo Manchester City, liên tục tỏa sáng và cứu nguy cho đội bóng hết lần này đến lần khác. Vấn đề lớn là HLV Southgate sẽ bố trí Foden như thế nào trong đội hình tuyển Anh có nhiều cầu thủ tấn công như Bellingham, Saka....

Bukayo Saka

Saka đang là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Mùa này, anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất của Arsenal, góp 11 bàn sau 32 trận ra sân dù mới 22 tuổi. Điểm mạnh nhất của cầu thủ này nằm ở tốc độ, khả năng linh hoạt khi có thể đóng vai trò hậu vệ cánh khi cần.

Harry Kane

Trên hàng công tuyển Anh, Harry Kane chắc chắn vẫn là sự lựa chọn hàng đầu với khả năng kết nối vào lối chơi rất tốt. Việc thi đấu ở Bundesliga ít sự cạnh tranh hơn cũng sẽ giúp tiền đạo này có được thể lực tốt nhất khi bước vào Euro.

Nhóm dự bị

Đây là những cầu thủ liên tục góp mặt trong thành phần dự bị của tuyển Anh suốt thời gian qua. Họ có thực lực lẫn kinh nghiệm, đủ khả năng chen chân vào đội hình xuất phát khi cần.

Đây là những cái tên dự bị chiến lược
Đây là những cái tên dự bị chiến lược

Aaron Ramsdale

Dù mất suất bắt chính ở Arsenal về tay Raya nhưng Ramsdale vẫn là sự lựa chọn an toàn trong khung gỗ. Anh khả năng cao sẽ là thủ môn dự bị cho Pickford.

Lewis Dunk

Đội trưởng của Brighton đang có mùa giải xuất sắc và anh cũng đã có màn thể hiện tốt trong những lần lên tuyển những tháng qua. Khả năng không chiến và chơi bóng bằng chân của trung vệ này được đánh giá rất cao.

Ben Chilwell

Khả năng của Chilwell là không phải bàn. Và giờ việc Shaw gặp chấn thương thì anh đang đứng trước cơ hội lớn được góp mặt trong thành phần đội tuyển.

Trent Alexander-Arnold

Trent trước đây từng rất chật vật trong việc kiếm suất đá hậu vệ phải trên đội tuyển Anh nhưng giờ việc chuyển sang đá tiền vệ đã giúp cầu thủ này có nhiều cơ hội hơn. Đội phó của Liverpool mang lại sự sáng tạo cũng như sự đột biến cao từ những tình huống cố định. Anh có thể được bố trí chơi cùng Rice.

Conor Gallagher

Gallagher thi đấu rất ổn trong những lần khoác áo đội tuyển Anh và được ban huấn luyện đánh giá cao. Ngoại trừ Rice thì tuyến giữa của “Tam Sư” không có ai đạt phong độ quá cao ở mùa này nên tiền vệ của Chelsea có thêm nhiều cơ hội.

Jordan Henderson

Mùa giải năm nay, Henderson đã gặp nhiều khó khăn ở Saudi Pro League nên mới phải chuyển sang Ajax ở Hà Lan. Tuy vậy, anh vẫn nhận được sự tín nhiệm cao từ Southgate bởi khả năng lãnh đạo, kinh nghiệm cũng như tính chuyên nghiệp. Chỉ có Rice là chắc suất đá chính hơn Henderson ở vị trí tiền vệ trung tâm.

James Maddison

Mùa này, Maddison đã thể hiện phong độ rất tốt trong màu áo Tottenham và anh có thể trở thành dự bị chiến lược cho Bellingham ở vị trí tiền vệ công. Ngoài ra, anh cũng có thể đảm nhận vị trí số 8 khi cần.

Jack Grealish

Grealish được đánh giá cao ở khả năng đi bóng, gây nhiều đột biến. Tuy nhiên, mùa này anh không được thi đấu thường xuyên do chấn thương, đây là một điểm trừ lớn.

Marcus Rashford

Trong kỷ nguyên Southgate, Rashford là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 trên đội tuyển (16) chỉ sau Kane và Sterling. Tốc độ của anh rất phù hợp cho lối chơi rình rập của “Tam Sư”. Có điều, mùa này Rashford không có phong độ cao như những Cole Palmer, Jarrod Bowen và Anthony Gordon.

Ollie Watkins

Tiền đạo của Aston Villa đang có màn thể hiện ấn tượng ở mùa giải năm nay khi nằm trong top đầu danh sách ghi bàn, ngoài ra anh cũng có được không ít kiến tạo. Điều đó khiến anh trở thành cái tên dự bị chất lượng cho Kane.

Nhóm diện chờ

Đây là những cầu thủ đạt phong độ khá tốt ở CLB mùa giải năm nay. Chỉ có điều họ thiếu kinh nghiệm chơi ở cấp độ đội tuyển.

Những gương mặt bỏ ngỏ khả năng góp mặt
Những gương mặt bỏ ngỏ khả năng góp mặt đội hình tuyển Anh

Sam Johnstone

Thủ môn của Crystal Palace nhiều khả năng sẽ là thủ môn số 3 của đội tuyển Anh khi thi đấu tốt ở trận giao hữu với Australia năm ngoái. Anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Dean Henderson.

Marc Guehi

Hậu vệ của Palace được ban huấn luyện đội tuyển Anh đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ là trụ cột trong tương lai của tuyến sau. Trung vệ của Crystal Palace đã thi đấu khá tốt ở giai đoạn vòng loại. Vấn đề là anh đang gặp chấn thương nặng và chưa rõ có thể lấy phong độ hay không.

Joe Gomez

Hậu vệ này đã ra sân thường xuyên dưới màu áo Liverpool kể từ đầu tháng 12 và sự linh hoạt của anh ấy có thể giúp giành được một suất trong đội hình tuyển Anh.

Jarrod Bowen

Bowen đang có một mùa giải tốt cho West Ham. Tuy nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những Saka, Grealish và Foden.

Anthony Gordon

Cầu thủ chạy cánh của Newcastle cũng đang thể hiện phong độ cao, liên tục đóng góp vào những bàn thắng. Tuy vậy, Gordon vẫn chưa có lần nào khoác áo ĐT Anh và đây là điều khiến anh trở nên thua thiệt so với những cái tên khác.

Cole Palmer

Palmer được đánh giá cao ở khả năng xử lý bóng bổng, sự sáng tạo và khả năng săn bàn. Phong độ của cầu thủ này rất cao nhưng có lẽ HLV Southgate sẽ ưu tiên những gương mặt quen thuộc hơn.

Ivan Toney

Trở lại sau án treo giò, Toney đã thể hiện phong độ khá ổn. Anh sẽ là cái tên cạnh tranh với những Watkins, Solanke cho suất tiền đạo dự phòng.

Nhóm ít cơ hội

Đây những cái tên có màn trình diễn khá tốt ở mùa giải năm nay, tuy nhiên họ vẫn cần phải cố gắng hơn nữa nếu muốn chen chân vào nhóm diện chờ.

Ezri Konsa

Konsa là một phần quan trọng của Aston Villa nhưng tới nay anh vẫn chưa khoác áo đội tuyển lần nào dù từng được gọi hồi tháng 11 năm ngoái.

Jarrad Branthwaite

Trung vệ của Everton là nhân vật chủ chốt ở trung tâm hàng phòng ngự Everton dù mới 21 tuổi. Nếu thi đấu tốt ở loạt giao hữu tháng 3, anh có thể lọt vào mắt xanh của HLV Southgate.

Luke Shaw

Khi sung sức, Shaw gần như sẽ chiếm suất ở ĐT Anh. Tuy nhiên, mùa này anh thi đấu rất ít vì chấn thương dai dẳng. Hiện hành lang cánh trái đang có Trippier và Chilwell cạnh tranh nên không dễ để Shaw có thể chen chân vào.

Reece James

James là một trong những hậu cánh xuất sắc nhất thế giới khi khỏe mạnh. Tuy nhiên, những năm gần đây anh liên tục dính những chấn thương nên khó cạnh tranh với những đồng nghiệp khác như Walker, Trippier và Alexander-Arnold.

Kalvin Phillips

Phillips là một trong những cầu thủ yêu thích của HLV Southgate khi ông điền tên anh vào danh sách dự World Cup 2022 bất chấp không có tình trạng thể lực tốt nhất. Khi chuyển sang West Ham, Kalvin đã dính thẻ đỏ và điều đó khiến cơ hội góp mặt ở đội tuyển ít dần đi.

Raheem Sterling

Sterling cũng là một trong những lựa chọn ưa thích của Southgate nhưng mùa này anh lại sa sút phong độ rất nhiều, thậm chí còn không chắc suất đá chính trong màu áo Chelsea. Hiện Foden, Rashford và Grealish đang là những sự lựa chọn ưu tiên ở hành lang trái.

Dominic Solanke

Tiền đạo của Bournemouth đang có mùa giải được coi là hay nhất trong sự nghiệp khi nằm trong top đầu của danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Nhưng có lẽ anh phải cố gắng hơn nữa nếu muốn vượt qua Watkins cho vị trí dự bị cho Kane.

Nhóm hết hy vọng

Đây là những cầu thủ có rất ít cơ hội góp mặt trong danh sách 23 người tới Đức vào hè tới.

Jack Butland

Butland đang chơi ấn tượng trong màu áo Rangers nhưng phía trước anh còn đến 3-4 cái tên được ưu tiên hơn.

Ben White

White đang có một trong những mùa giải thi đấu ấn tượng nhất sự nghiệp và vừa được Arsenal gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất anh gặp phải là mối quan hệ không êm đẹp với HLV Southgate.

Eric Dier

Cựu hậu vệ Tottenham đang đạt phong độ tốt trong màu áo Bayern. Cầu thủ 30 tuổi này có kinh nghiệm và sự linh hoạt, nên sẽ là sự lựa chọn không tồi cho vị trí dự bị.

Fikayo Tomori

Mặc dù Tomori vẫn đang chơi hay ở Milan nhưng dường như HLV Southgate lại thích Dunk hơn cho vị trí trung vệ dự bị.

Levi Colwill

Hậu vệ của Chelsea đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình của Mauricio Pochettino và có khả năng chơi cả trung vệ lẫn hậu vệ trái. Nhưng ở tuổi 20 thì anh rõ ràng chưa thể nhận được niềm tin cho 1 suất chơi ở Euro.

Kobbie Mainoo

Mainoo đang có một năm đột phá tại Manchester United nhưng rõ ràng anh vẫn còn quá trẻ. Có thể HLV Southgate sẽ gọi anh cho những trận đấu ít quan trọng hơn.

James Ward-Prowse

Khi còn đạt phong độ cao, tiền vệ này còn không được gọi vào các giải lớn, huống hồ hiện anh không chơi quá ấn tượng trong màu áo West Ham.

Eberechi Eze

Tiền vệ tài năng của Palace đã có vài lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng giờ anh đang vật lộn với chấn thương nên khó kịp lấy lại phong độ ở phần còn lại của mùa giải.

Mason Mount

Mount từng là một nhân tố quan trọng ở tuyển Anh nhưng chấn thương cũng như phong độ ở Man Utd đã khiến anh trở thành người vô hình ở mùa giải này.

Dự đoán đội hình tuyển Anh dự Euro 2024

  • Thủ môn: Pickford, Ramsdale, Johnstone.
  • Hậu vệ: Walker, Trippier, Gomez, Stones, Dunk, Maguire, Chilwell.
  • Tiền vệ: Rice, Henderson, Alexander-Arnold, Gallagher, Maddison, Bellingham.
  • Tiền đạo: Saka, Foden, Palmer, Grealish, Rashford, Kane, Watkins.

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro