Ben White từ chối lên tuyển Anh: Mâu thuẫn tồi tệ ra sao?

- Thứ Sáu, 15/03/2024, 10:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lý do cho việc Ben White từ chối lên đội tuyển Anh được cho là vì anh đã bị ‘cánh tay phải’ của HLV Gareth Southgate trút giận ở World Cup 2022.

Ben White sẵn sàng không dự Euro 2024

HLV Gareth Southgate xác nhận việc Ben White đã xin không lên tuyển Anh ở đợt FIFA Days cuối cùng trước Euro 2024, tức là ngay lần tập trung tháng 3 này. Điều đó đồng nghĩa hậu vệ đang sở hữu phong độ cao ở cấp câu lạc bộ sẵn sàng chấp nhận việc không dự VCK Euro vào hè năm này.

Tờ The Athletic đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về nguồn cơn cho quyết định của ngôi sao sinh năm 1997, cũng như lý do tại sao anh bị đuổi khỏi đội tuyển Anh tại World Cup 2022. 

Theo đó, Ben White đã có mâu thuẫn với trợ lý HLV trưởng tuyển Anh - Steve Holland. Cụ thể, cầu thủ của Arsenal đã phải hứng chịu những lời chỉ trích từ "cánh tay phải" của Southgate. Hậu vệ 26 tuổi này vốn cảm thấy khó hòa nhập với lối sinh hoạt tại tuyển Anh, điều mà huyền thoại Liverpool - Steven Gerrard từng mô tả là "nhà tù năm sao".

Mâu thuẫn xuất phát từ đâu?

Ben White đã bị Steve Holland trút giận trước toàn đội
Ben White đã bị Steve Holland trút giận trước toàn đội

Tại một cuộc họp đội, Holland cho rằng White đã xem xét thiếu nghiêm túc những thông tin được cung cấp nên đã có trút sự giận dữ lên cựu sao Brighton trước mặt các cầu thủ khác. 

Ben White gặp khó khăn trong việc hòa nhập trong môi trường đội tuyển Anh và được mô tả là sống như một du khách. Trong khi đó, Steve Holland lại không giúp ích được gì để cải thiện tình hình và còn gây thêm áp lực lên hậu vệ của Pháo thủ. 

White rời Qatar ngay sau chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales và không tham gia đội tuyển Anh thêm lần nào kể từ đó. Cầu thủ đa năng này được cho là không muốn có tên trong đội tuyển quốc gia chừng nào Gareth Southgate và Steve Holland vẫn còn ở "tại vị".

Video Ben White xúc động trong lần đầu lên tuyển Anh:

Xem thêm:

ĐT Anh

Ben White