Bị BTC Ngoại Hạng Anh trừ điểm, Nottingham đối mặt với nguy cơ rớt hạng

- Thứ Ba, 19/03/2024, 23:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Do vi phạm các quy tắc PSR của Ngoại Hạng Anh, Nottingham đã bị trừ điểm và đang phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng vào cuối mùa giải này. 

Nottingham chính thức bị trừ điểm

Kể từ sau khi thăng hạng lên Ngoại Hạng Anh ở mùa giải 2022/23 cho đến nay, Nottingham đã ký hợp đồng với 45 cầu thủ. Tức họ đã chi ra 250 triệu bảng, nhưng chỉ thu về được có 5 triệu bảng từ hoạt động chuyển nhượng. 

Kết thúc điều tra, ban tổ chức Ngoại Hạng Anh cáo buộc Nottingham Forest đã vi phạm các quy tắc về Lợi nhuận và bền vững (PSR) của giải đấu. Do đó, họ quyết định trừ đội bóng này 4 điểm. Như vậy, The Garibaldi là đội thứ 2 bị trừ điểm tại giải đấu cao nhất nước Anh mùa này và điều đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. 

Nuno Santo Nottingham Forest
Nottingham chính thức bị trừ điểm.

Hiện tại, thầy trò HLV Nuno Santo hơn đội đứng thứ 18 là Luton chỉ đúng 1 điểm. Trước đó Everton đã bị trừ 10 điểm. Nhưng sau khi kháng cáo, đội chủ sân Goodison Park chỉ bị trừ có 6 điểm, qua đó tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. 

Vì sao Nottingham chỉ bị trừ 4 điểm?

Lý giải về việc tại sao chỉ trừ Nottingham có 4 điểm, BTC Ngoại Hạng Anh đã đưa ra những tiêu chí sau, bao gồm cả những yếu tố 'cộng' và 'trừ' điểm:

  • Vi phạm một trong các quy tắc về Lợi nhuận và bền vững: -3 điểm.
  • Mức độ vi phạm lớn:-3 điểm.
  • Chủ động thừa nhận sai phạm, hỗ trợ tích cực trong quá trình điều tra: +2 điểm.

Như vậy, Nottingham chỉ bị trừ có 4 điểm, bất chấp việc mức độ vi phạm của họ nhiều hơn Everton đến 77%. Trong khi đó, Everton do cố tình chống đối và phủ nhận các báo buộc nên bị trừ nhiều hơn 2 điểm. 

Hiện tại, BTC Ngoại Hạng Anh cho phép đội chủ sân City Ground có quyền được kháng cáo từ nay cho đến ngày 24/05. Nếu kháng cáo thành công, họ có thể sẽ bị trừ ít điểm hơn.

LUTON TOWN - NOTTINGHAM FOREST: ĐIỂM SỐ QUÝ GIÁ, NÍU GIỮ HI VỌNG TRỤ HẠNG | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm: