Kết quả bóng đá TP.HCM vs SLNA: Chiến hạm đỏ áp sát Nam Định nhờ ‘món quà’ bất ngờ

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 21:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tình huống phản lưới nhà của Vương Văn Huy ở phút bù giờ đã giúp TP.HCM có được chiến thắng và áp sát nhóm dẫn đầu.

Diễn biến TP.HCM vs SLNA:

TP.HCM và SLNA bước vào cuộc so tài trên sân Thống Nhất với quyết tâm lớn nhằm tích lũy thêm điểm số, qua đó cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một.

Về phía SLNA, đội khách thi đấu chắc chắn và khiến TP.HCM gặp không ít khó khăn. Ở phút 30, SLNA tổ chức được một pha phản công đáng chú ý nhưng Ngô Văn Lương lại tung ra đường tạt bóng thiếu chính xác vào vòng cấm. Ngay sau đó, nếu thủ thành Nguyễn Văn Việt không chơi tập trung, Bùi Ngọc Long đã có thể mở tỷ số cho TP.HCM.

Hiệp một diễn ra mà không có bàn thắng nào (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).
Hiệp một diễn ra mà không có bàn thắng nào (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).

Đến phút 36, HLV Phùng Thanh Phương đã thực hiện sự thay đổi người đầu tiên khi tung Paul-Georges Ntep vào thay Nguyễn Vũ Tín. Khoảng năm phút sau, Nguyễn Thanh Thảo sút xa trái phá khiến thủ thành Nguyễn Văn Việt phải làm việc vất vả.

Nghiệt ngã phút bù giờ

Sang hiệp hai, TP.HCM đẩy nhanh nhịp độ trận đấu hòng sớm có được bàn mở tỷ số. Về phía SLNA, đoàn quân của HLV Phan Như Thuật tập trung phòng ngự và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công. Đáng tiếc là những nỗ lực cá nhân của Raphael Success hay Michael Olaha không khiến thủ thành Patrik Lê Giang gặp nhiều khó khăn.

Ở phút 89, cựu thủ thành CAHN thi đấu xuất sắc để cản phá cú dứt điểm của Raphael Success. Ngay sau đó, TP.HCM đã có được bàn thắng. Vương Văn Huy có tình huống chuyền về thiếu quan sát khi thủ thành Nguyễn Văn Việt đang dâng cao và khiến bóng đi thẳng vào lưới của SLNA.

Sân Thống Nhất vỡ òa khi TP.HCM có bàn ở phút bù giờ (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).
Sân Thống Nhất vỡ òa khi TP.HCM có bàn ở phút bù giờ (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về TP.HCM. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương có tổng cộng 12 điểm, vươn lên đứng thứ 4 tại V-League 2023/24. Chiến hạm đỏ hiện có bằng điểm với Thanh Hóa và kém đội đứng nhì Nam Định duy nhất 1 điểm. Trong khi đó, SLNA có 6 điểm và xếp vị trí thứ 11.

Kết quả TP.HCM vs SLNA: 1-0

Bàn thắng TP.HCM vs SLNA:

  • TP.HCM: Vương Văn Huy (OG 90+1’).

Link xem trực tiếp TP.HCM vs SLNA

Tại đây.

Thành tích đối đầu TP.HCM vs SLNA

Phong độ TP.HCM vs SLNA

TP.HCM:

SLNA:

Thông tin lực lượng TP.HCM vs SLNA

  • TP.HCM: Brendon vắng mặt vì chấn thương.
  • SLNA: Trọng Hoàng vắng mặt vì chấn thương, Bá Quyền bị treo giò.
  • Đội hình dự kiến TP.HCM vs SLNA

    • TP.HCM: Patrik Lê Giang, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Thanh Thảo, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Vũ Tín, Hồ Tuấn Tài, Bùi Ngọc Long, Chu Văn Kiên, Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Hạ Long, Sầm Ngọc Đức.
    • SLNA: Nguyễn Văn Việt, Vương Văn Huy, Trần Đình Hoàng, Michael Olaha, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Quang Vinh, Trần Nam Hải, Ngô Văn Lương, Mai Sỹ Hoàng, Bùi Đình Châu, Mario Zebic.

    Nhận định chung TP.HCM vs SLNA

    TP.HCM đang có phong độ khá tốt dưới thời tân HLV Phùng Thanh Phương. Họ bất bại ở 3 vòng đấu gần nhất tại V-League, trong đó có 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Đáng chú ý là ở cả 3 trận đấu này, TP.HCM đều lấy điểm trước các đội top đầu.

    Vòng đấu trước, đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác đã có được 1 điểm quý giá trước ứng viên vô địch Thanh Hóa. Dù được chơi hơn người trong khoảng 1 giờ đồng hồ, nhưng TP.HCM cũng phải rất vất vả mới gỡ hòa thành công và giữ lại 1 điểm rời sân Thanh Hóa. Kết quả này giúp họ leo lên vị trí thứ 7 với 9 điểm.

    TP.HCM tiếp nối chuỗi phong độ ấn tượng. (Ảnh: Toàn Cao)
    TP.HCM tiếp nối chuỗi phong độ ấn tượng. (Ảnh: Toàn Cao)

    Chuỗi phong độ tốt tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương. Ở vòng đấu thứ 7, họ sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón SLNA bị đánh giá thấp hơn.

    SLNA có tâm lý tốt

    Đội bóng xứ Nghệ cũng đang có được sự hưng phấn với chiến thắng ở vòng đấu trước. Họ vượt qua HAGL đang chìm trong khủng hoảng với tỉ số tối thiểu. Chiến thắng đầu tay đã giúp cho đoàn quân của HLV Phan Như Thuật tạm bứt phá khỏi nhóm cuối bảng và leo lên vị trí thứ 11 với 6 điểm.

    SLNA đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League mùa này.
    SLNA đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League mùa này. (Ảnh: Xuân Thủy)

    Cả TP.HCM và SLNA đều đang có tâm lý tốt sau những màn chạy đà thuận lợi. Dù vậy TP.HCM vẫn được đành giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt hơn. Tuy nhiên SLNA lại có được sự ủng hộ từ thành tích đối đầu. Đội bóng xứ Nghệ bất bại trong 4 lần gần nhất chạm trán TP.HCM, trong đó có tới 3 chiến thắng. Đội chủ sân Thống Nhất cần đề phòng nếu không muốn phải trả giá đắt trước đối thủ kỵ rơ.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Highlights | TP Hồ Chí Minh - Sông Lam Nghệ An | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

    Xem thêm:

    V-League 1

    CLB SLNA

    CLB TP HCM

    Trực tiếp bóng đá hôm nay