Được bầu Đức tin tưởng, HLV Vũ Tiến Thành khẳng định HAGL không còn ‘đá cho vui’

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 17:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi được HAGL bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Học viện, HLV Vũ Tiến Thành đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về kế hoạch tương lai.

Cách đây ít ngày, trang chủ CLB HAGL công bố đội bóng này đã chiêu mộ thành công HLV Vũ Tiến Thành cho vị trí Giám đốc Học viện bóng đá. CĐV HAGL kỳ vọng chiến lược gia sinh năm 1964 sẽ giúp học viện đội bóng phát triển tốt trong tương lai.

Trong quá khứ, học viện HAGL từng đào tạo ra một số cái tên thường xuyên góp mặt ở ĐT Việt Nam như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Công Phượng. Tuy vậy, thành tích các lứa trẻ HAGL những năm gần đây không quá ấn tượng.

HAGL hiện không có nhiều tài năng trẻ đáng chú ý (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).
HAGL hiện không có nhiều tài năng trẻ đáng chú ý (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

‘Bóng đá là phải chiến thắng’

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Thanh niên, ông Vũ Tiến Thành đã bày tỏ quyết tâm sẽ cùng lò đào tạo trẻ của đội chủ sân Pleiku tìm lại chỗ đứng vốn có. Cụ thể, cựu thuyền trưởng TP.HCM cho biết:

“Bóng đá là phải nói đến chiến thắng. Đá đẹp có thể tạo ấn tượng nhưng nếu không thắng thì đội bóng khó đứng vững lâu dài. Tôi có lòng tin HAGL sẽ tìm lại vị thế của chính mình. Chắc chắn tôi sẽ cùng các cộng sự sẽ tái cấu trúc lại mô hình đào tạo trẻ của HAGL theo hướng duy trì, phát huy chất đẹp, phong cách chơi cống hiến với tinh thần mạnh mẽ nhưng phải đặt sự hiệu quả lên hàng đầu.

Ông Vũ Tiến Thành tin HAGL sẽ tìm lại được vị thế (Ảnh: Khả Hòa).
Ông Vũ Tiến Thành tin HAGL sẽ tìm lại được vị thế (Ảnh: Khả Hòa).

Tôi từng xuất thân đào tạo năng khiếu bóng đá TP.HCM những năm 1990 và từng làm giám đốc bóng đá ở lò PVF nên đã nắm bắt được mô hình đào tạo trẻ của các đội bóng trong nước. Đầu tiên tôi sẽ rà soát lại toàn bộ công tác đào tạo trẻ của HAGL, phải xem đâu là điểm mạnh cần tiếp tục phát huy và đâu là chỗ yếu để nhanh chóng khắc phục.”

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

‘Cảm ơn bầu Đức và bầu Thụy’

Bên cạnh đó, ông Vũ Tiến Thành cũng thể hiện sự tôn trọng và biết ơn dành cho bầu Đức và bầu Thụy (ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Ngân hàng LPBank, đơn vị tài trợ cho HAGL):

“Tôi rất cám ơn bầu Đức và bầu Thụy đã mời tôi về cộng tác với mục tiêu vực dậy bóng đá trẻ HAGL. Đóng góp của những ông bầu này với bóng đá Việt Nam khỏi bàn cãi vì họ luôn mong muốn góp phần đưa bóng đá nước nhà đi lên, có sự cạnh tranh lành mạnh và tiến bộ theo thời gian.”

Tổng hợp bàn thắng vòng 6 - Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

Vũ Tiến Thành