Kết quả bóng đá Tottenham vs Man City: Haaland lập cú đúp, The Citizens tiến gần chức vô địch

- Thứ Tư, 15/05/2024, 04:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cú đúp của Erling Haaland giúp Man City chiến thắng Tottenham và ngày càng tiến gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Diễn biến Tottenham vs Man City

Kết quả của cuộc so tài giữa Tottenham và Man City có thể tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Do đó, hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm ngay từ những phút đầu hiệp một. Ở phút thứ 5, cú sút xa của Rodrigo Bentancur khiến thủ thành Ederson phải vất vả cản phá. Ngay sau đó, Man City đem đến câu trả lời với pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Kevin De Bruyne.

Đến phút 15, tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Pierre-Emile Hojbjerg giúp Phil Foden có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn. May mắn cho Tottenham là thủ thành Guglielmo Vicario đã kịp thời phản xạ.

Về phía Spurs, đội chủ nhà nỗ lực tấn công ở quãng thời gian sau đó nhưng không tạo ra được nhiều nguy hiểm hướng về khung thành đối phương. Thậm chí đến phút 44, nếu Radu Dragusin không thi đấu lăn xả để ngăn cản cú dứt điểm cận thành của Bernardo Silva, Tottenham đã bị thủng lưới.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào.
Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào.

Tottenham tấn công bế tắc

Ngay khi hiệp hai mới bắt đầu, thủ thành Guglielmo Vicario đã phải làm việc vô cùng vất vả để cản phá nỗ lực sút bóng của Kevin De Bruyne. Tuy nhiên Man City không phải tiếc nuối quá lâu. Ở phút 51, tiền vệ người Bỉ kiến tạo cho Erling Haaland đệm bóng cận thành, dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi nhận bàn thua, Tottenham nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Dejan Kulusevski và James Maddison đã cố gắng sút bóng nhưng không làm khó được hàng thủ Man City. Ở phút 85, Son Heung Min đối mặt với thủ thành Stefan Ortega. Đáng tiếc là tiền đạo người Hàn Quốc không đánh bại được người gác đền của đối phương.

Son Heung Min bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn.
Son Heung Min bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn.

Man City ngày càng gần chức vô địch

Chưa đầy năm phút sau, Man City được hưởng một quả phạt đền do Jeremy Doku bị Pedro Porro phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Erling Haaland dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Haaland có ngày thi đấu rất thành công.
Haaland có ngày thi đấu rất thành công.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Man City. Chiến thắng này giúp Man City vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2023/24 với tổng cộng 88 điểm. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola hơn đội xếp sau là Arsenal 2 điểm và đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, thất bại trước Man City khiến Tottenham chính thức mất cơ hội tham dự Champions League mùa sau. Spurs có tổng cộng 63 điểm, kém đội đứng thứ tư là Aston Villa 5 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 1 trận.

Kết quả Tottenham vs Man City

0-2

Bàn thắng Tottenham vs Man City

  • Man City: Erling Haaland (51’; 90+1’).

Đội hình ra sân Tottenham vs Man City

  • Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Radu Dragusin, Micky van de Ven, Rodrigo Bentancur, Pierre-Emile Hojbjerg, Pape Matar Sarr, Brennan Johnson, Son Heung Min, James Maddison.
  • Man City: Ederson, Josko Gvardiol, Ruben Dias, Manuel Akanji, Kyle Walker, Rodri, Mateo Kovacic, Phil Foden, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Erling Haaland.

Link xem trực tiếp Tottenham vs Man City

Tại đây

Thành tích đối đầu Tottenham vs Man City

Phong độ gần đây Tottenham vs Man City

Tottenham

Man City

Thông tin lực lượng Tottenham vs Man City

  • Tottenham: vắng Davies, Udogie, Sessegnon, Forster, Solomon, Werner và Richarlison vì chấn thương.
  • Man City: Ake và Grealish bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Tottenham vs Man City

  • Tottenham: Vicario, Van De Ven, Porro, Romero, Skipp, Bissouma, Sarr, Maddison, Johnson, Kulusevski, Son.
  • Man City: Ederson, Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, Kovacic, Rodri, Silva, De Bruyne, Foden, Haaland.

Nhận định chung Tottenham vs Man City

Arsenal đã kiên cường bám đuổi với chiến thắng mới nhất tại Old Trafford. Man City buộc phải sử dụng 1 trận chưa đấu còn lại để giành lấy ngôi đầu. Tottenham là đối thủ của The Citizens, cũng là tia hy vọng gần như cuối cùng của Arsenal. Tiền đạo Kai Havertz đã phát biểu rằng anh sẽ là CĐV nhiệt thành của Spurs ở trận đấu này. Tuy nhiên, Man City đương nhiên sẽ làm tất cả để khiến Kai và Arsenal thất vọng.

Kể từ trận hòa với Arsenal trên sân nhà hồi cuối tháng 3, Man City đã toàn thắng từ đó đến nay. Chuỗi nước rút hiệu quả tuyệt đối giúp quyền tự quyết trở lại tay nhà ĐKVĐ. Họ chỉ cần thắng 2 trận còn lại trước Tottenham và West Ham là sẽ chắc chắn lên ngôi, bất chấp kết quả của Arsenal. Thậm chí The Citizens còn rút ngắn khoảng cách về hiệu số với Pháo thủ xuống chỉ còn 3 bàn.

Man City hướng đến chức vô địch EPL thứ 4 liên tiếp
Man City hướng đến chức vô địch EPL thứ 4 liên tiếp

Tottenham khó ngăn cản Man City

Phía bên kia, Tottenham bước vào trận này với tâm lý không nhất quán. Cửa đi Champions League của họ là rất thấp khi Aston Villa đang dẫn điểm. Rất đông CĐV Spurs cho rằng sẽ vui vẻ khi chứng kiến Man City thắng, thay vì "cố đấm ăn xôi" và có khả năng dâng cúp cho đại kình địch Arsenal. Dù vậy, HLV Postecoglou và các cầu thủ thừa hiểu về tính chuyên nghiệp. Cái dớp của Spurs với Man City là thứ duy nhất Arsenal có thể vịn vào ở giờ phút này.

Với nhiều CĐV trung lập, họ kỳ vọng Spurs sẽ có điểm để góp phần chấm dứt ách thống trị của Man City. Tuy nhiên, cán cân lực lượng, phong độ và đẳng cấp đều đang nghiêng về đội khách. Khi nắm vận mệnh trong tay, Pep rất hiếm khi bỏ lỡ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

TOTTENHAM - MAN CITY | SPURS BẤT LỰC, THE CITIZENS CHẠM MỘT TAY VÀO NGAI VÀNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Man City

Kết quả Ngoại hạng Anh

Trực tiếp bóng đá hôm nay