Kết quả bóng đá Tottenham vs Luton: Son tỏa sáng, Spurs đánh chiếm top 4

- Thứ Bảy, 30/03/2024, 23:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn tỏa sáng đúng lúc của Son Heung-min ở trận đấu khó khăn trên sân nhà đã giúp Tottenham Hotspur giành vị trí thứ 4.

Diễn biến Tottenham vs Luton

Tottenham bất ngờ nhận gáo nước lạnh từ Luton Town. Bóng mới lăn được 3 phút, Ross Barkley trở thành người kiến tạo giúp Tahith Chong dứt điểm chéo góc đánh bại Guglielmo Vicario. Bị thủng lưới, Spurs dồn ép đội khách bằng cách tạo ra hàng loạt cơ hội hãm thành.

Pha bóng tấn công nguy hiểm nhất của Tottenham đến từ Son Heung-min. Son từng vượt qua thủ thành Thomas Kaminski nhưng cú dứt điểm của anh lại chạm trúng 2 cột dọc rồi văng ra ngoài. Timo Werner ập vào vội vàng, dẫn đến mất thăng bằng để rồi cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

Trước đó, chính Werner khiến người hâm mộ ngao ngán với khoản dứt điểm của mình. Anh bứt tốc, đi bóng lắt léo, tự đặt bản thân vào thế đối mặt thủ môn, nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. Sự vô duyên của các chân sút khiến Gà trống bước vào giờ nghỉ với vị thế bị dẫn bàn.

Son tỏa sáng đúng lúc.
Son tỏa sáng đúng lúc.

Đầu hiệp 2, phải nhờ đến cầu thủ Luton, đại diện London mới san bằng cách biệt thành công. Xuất phát từ tình huống phối hợp bên cánh phải, Brennan Johnson căng ngang vào trong. Issa Kabore buộc phải chạy về ngăn cản cầu thủ áo trắng sút bóng, nhưng chính vì vậy, anh vô tình phản lưới nhà.

Có được bàn gỡ, Tottenham vẫn không thể đẩy cao tốc độ trận đấu dù họ kiểm soát bóng tốt hơn. Vào thời khắc khó khăn nhất, Son lên tiếng ấn định chiến thắng cho CLB chủ quản. Johnson với nhịp chạm thả bóng về sau cực thông minh để mở ra cơ hội cho Son. Tiền đạo người Hàn Quốc đưa bóng đi chìm với cú đá một chạm thuận lợi.

Chiến thắng nhọc nhằn mang về điểm số tối đa cho Tottenham. Họ tạm thời vượt qua Aston Villa để giành lấy vị trí thứ 4 với 56 điểm sau 29 vòng đấu.

Kết quả Tottenham vs Luton

2-1

Bàn thắng Tottenham vs Luton

  • Tottenham: Kabore (51'), Son (86').
  • Luton: Chong (3').

Đội hình ra sân Tottenham vs Luton 

  • Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Dragusin, Udogie; Bissouma, Sarr; Kulusevski, Maddison, Werner; Son.
  • Luton: Kaminski; Burke, Mengi, Kabore; Berry, Mpanzu, Barkley, Doughty; Townsend, Chong; Morris.

Link xem trực tiếp bóng đá Tottenham vs Luton 

Xem trực tiếp bóng đá Tottenham vs Luton tại đây!

Thành tích đối đầu Tottenham vs Luton 

Thành tích đối đầu Tottenham vs Luton 
Thành tích đối đầu Tottenham vs Luton.

Phong độ thi đấu Tottenham vs Luton

Tottenham 

Phong độ thi đấu Tottenham gần đây
Phong độ thi đấu Tottenham gần đây.

Luton 

Phong độ thi đấu Luton gần đây
Phong độ thi đấu Luton gần đây.

Thông tin lực lượng Tottenham vs Luton 

  • Tottenham: Ryan Sessegnon, Fraser Forster, Manor Solomon, Micky van de Ven vắng mặt do chấn thương. 
  • Luton: Gabriel Osho, Mads Andersen, Alfie Doughty, Jacob Brown vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến Tottenham vs Luton 

  • Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Udogie; Sarr, Bissouma; Kulusevski, Maddison, Richarlison; Son Heung Min
  • Luton: Kaminski; Kabore, Burke, Lockyer, Mengi, Doughty; Nakamba, Mpanzu; Ogbene, Adebayo; Morris

Nhận định chung Tottenham vs Luton 

Tại vòng 28 Ngoại Hạng Anh, Tottenham đã có chiến thắng hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0, qua đó thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 2 điểm. Thế nhưng ở vòng 29, Spurs lại tự bắn vào chân mình, khi để thua 0-3 trước Fulham. May cho họ là Aston Villa cũng không thắng tại vòng 29 Ngoại Hạng Anh và khoảng cách giữa hai đội bây giờ bằng đúng 1 trận thắng. 

Tottenham đang có trong tay lợi thế vì họ đang chơi ít hơn 1 trận. Nếu có thể đánh bại Luton trong trận đấu sắp tới đây, thầy trò HLV Ange Postecoglou sẽ san bằng điểm số với Aston Villa. Vậy nên với lợi thế sân nhà, Gà Trống sẽ chơi một trận rất máu lửa để có thể giành trọn 3 điểm. 

Mùa này, thành tích trên sân nhà của Tottenham khá tốt, khi thắng 10 và thua 4 sau 14 lần đón khách tại Ngoại Hạng Anh. Ở trận đấu tới, bên cạnh lợi thế sân nhà, Spurs còn có sự phục vụ đầy đủ của các cầu thủ chủ chốt. Vậy nên những người hâm mộ của đội bóng này hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một chiến thắng giòn dã. 

Luton khó có điểm ra về

Phía bên kia sân, Luton đã được nâng lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau khi Nottingham bị trừ điểm. Nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm cầm đèn đỏ vẫn rất mong manh và nếu không có kết quả tốt trong trận đấu tới, việc Luton trở lại nhóm rớt hạng là điều hiển nhiên. 

Rõ ràng, làm khách đến sân Tottenham không phải là điều dễ dàng, nhất là với những đội yếu và đang bị khủng hoảng như Luton. Họ đang có chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng tính trên mọi đấu trường, trong đó có đến 6 trận thua. Với phong độ này, thì những người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ rằng Luton sẽ có điểm ở trận đấu tới.

TOTTENHAM - LUTON TOWN: SONNY GIẢI CỨU GÀ TRỐNG, HIỆP 2 BÙNG NỔ CỦA SPURS

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Luton Town

Trực tiếp bóng đá hôm nay