Tin sốc giáng xuống đầu Man Utd

- Thứ Hai, 25/03/2024, 23:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thông tin mới nhất trích dẫn từ Daily Mail sẽ khiến người hâm mộ Manchester United cảm thấy hết sức lo lắng.

Rắc rối từ Jim Ratcliffe

Sau nhiều tháng đồn đoán, Sir Jim Ratcliffe đã tiếp quản Manchester United. Ratcliffe và tập đoàn INEOS của ông đã trả hơn 1 tỷ bảng cho 27,7% cổ phần CLB, tỷ lệ này sẽ tăng lên gần 30% sau khi được bơm thêm 238 triệu bảng.

Dù chỉ là chủ sở hữu thiểu số, nhưng vị tỷ phú người Anh có thể tham gia vào các quyết định thể thao tại Old Trafford. Bên cạnh làm chủ Man Utd, Ratcliffe sở hữu một CLB khác là Nice. Nice hiện đứng thứ 5 ở Ligue 1 và sáng cửa dự cúp châu Âu vào mùa giải tới. Chính điều này vô tình gây ra một khó khăn cho Man Utd. Các quy định của UEFA có luật xuất hiện trường hợp nhiều CLB thuộc cùng chủ sở hữu có thể thi đấu ở các giải cúp châu Âu. Tuy nhiên, luật vẫn có thể cấm nhóm đội bóng đó cùng xuất hiện ở một sân chơi.

Cụ thể, một nguồn tin từ Daily Mail trích dẫn của The Sun chia sẻ:

"Đúng là Manchester United và Nice không thể thi đấu trong cùng một giải đấu châu Âu. Họ có thể thi đấu ở các giải châu Âu khác nhau nhưng không thể cùng chung 1 giải đấu”. 

Các kịch bản cần biết

Hiện tại, tập thể của Erik ten Hag đứng thứ 6 tại Premier League, đang kém Tottenham 6 điểm và sở hữu ít hơn Aston Villa 9 điểm trong cuộc đua giành suất dự châu Âu. FA Cup là cơ hội khả thi để Quỷ đỏ tham gia sân chơi châu Âu, vì ngay cả khi Manchester City bảo vệ thành công ngôi vương, thì suất tham dự Europa League gần như thuộc về Man Utd.

Nguyên nhân bởi nếu đội vô địch đã nằm trong top dự Champions League hoặc Europa League, suất tham dự cúp châu Âu thông qua FA Cup sẽ được trao lại cho đội có thứ hạng cao nhất ở Premier League, nhưng chưa đủ điều kiện tham dự giải đấu nào của UEFA. Man Utd đang hơn Chelsea (1 trong 4 CLB còn đá FA Cup) 8 điểm tại Premier League nên quyền lợi vừa nêu dành cho họ.

Điều này thường sẽ không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra trong khi Nice giành vé dự Europa League bằng vị trí thứ 5 ở Ligue 1, thì họ sẽ được ưu tiên hơn Man Utd, qua đó buộc CLB Premier League phải xuống Conference League. Trong trường hợp Quỷ đỏ vô địch FA Cup, họ sẽ được ưu tiên và đội bóng của HLV Francesco Farioli phải rớt xuống Conference League.

Tương tự như vậy, nếu cả hai CLB đều giành quyền tham dự Champions League mùa này, vị trí sẽ được trao cho đội xếp cao hơn ở giải đấu tương ứng của họ. Giả sử hai đội kết thúc ở cùng một vị trí trong giải VĐQG, thầy trò Erik ten Hag vẫn được ưu tiên dựa trên vị trí từ BXH hệ số UEFA của bóng đá Anh.

Video Amad và Dalot nhận thử thách:

Xem thêm:

Man United