Kết quả bóng đá Tottenham vs Everton: Son nổ súng, Spurs vượt mặt Man City

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 23:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giành 3 điểm trên sân nhà trước Everton, Tottenham Hotspur tranh thủ cơ hội vượt Manchester City trên bảng xếp hạng.

Diễn biến Tottenham vs Everton:

Tiếp đón Everton, Tottenham Hotspur tự tin dồn ép đối thủ. Ngay phút thứ 9, sự khác biệt đã xuất hiện. Pedro Porro băng lên bên cánh phải, căng ngang như đặt giúp Richarlison dứt điểm mở tỷ số. Ít lâu sau đó, Everton đáp trả đội chủ nhà.

Dominic Calvert-Lewin tạo ra sóng gió bằng cú đánh đầu vào góc trái khung thành, nhưng thủ môn Guglielmo Vicario đã xuất sắc cứu thua. Tiếc cho đội khách vì ngay khi tình huống hãm thành vừa nêu kết thúc, Jordan Pickford nhận bàn thua thứ 2.

Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành từ quả phạt góc, Son Heung-min giành được bóng và tung một cú sút mạnh vào lưới. Spurs dẫn 2-0 một cách dễ dàng. Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến Tottenham chủ động chơi chậm, còn Everton bất lực trong việc ghi bàn.

Richarlison và Son ghi bàn trong hiệp 1.
Richarlison và Son ghi bàn trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, biến sớm xuất hiện ở phút thứ 51. Calvert-Lewin sút tung lưới Tottenham nhưng VAR vào cuộc khước từ pha lập công. Lý do bởi Everton đã phạm lỗi trước đó. Áp lực đại diện vùng Merseyside mang lại ngày càng lớn.

James Garner dứt điểm nhanh ngay từ ngoài rìa vòng cấm. Cú sút của anh đã đánh bại thủ môn đối phương nhưng lại đi trúng vào cột dọc bên trái. Đội khách càng chơi càng tự tin và rồi họ tìm thấy thứ mình cần.

Phút thứ 82, bóng bật ra từ tình huống phạt góc, Andre Gomes ở tuyến 2 băng vào dứt điểm chéo góc cực căng. Vicario cố gắng đổ người nhưng đành bất lực vì cú đá của Gomes là quá hay. Bàn thắng rút ngắn cách biệt khiến trận đấu vào cuối trận thêm căng thẳng, với Everton điên cuồng tấn công. Phút thứ 84, Danjuma phản công, sút chéo góc hiểm hóc nhưng Vicario bay người cản phá thành công.

Gomes rút ngắn cách biệt.
Gomes rút ngắn cách biệt.

Danjuma là cái tên khiến Spurs hú vía với 1 cú đá vọt xà và 1 cú đá trúng xà ngang. Nếu Everton may mắn hơn, họ đã san bằng cách biệt. Sau cùng, Tottenham thắng 2-1 để tạm vượt qua Manchester City giành vị trí thứ 4 khi nhà ĐKVĐ bận đá FIFA Club World Cup.

Kết quả Tottenham vs Everton: 2-1

Bàn thắng Tottenham vs Everton:

  • Tottenham: Richarlison (9'), Son (18').
  • Everton: Gomes (82').

Thành tích đối đầu Tottenham vs Everton

Thành tích đối đầu Tottenham vs Everton
Thành tích đối đầu Tottenham vs Everton.

Phong độ gần đây Tottenham vs Everton

Tottenham 

Phong độ thi đấu Tottenham gần đây
Phong độ thi đấu Tottenham gần đây!

Everton 

Phong độ thi đấu Everton gần đây
Phong độ thi đấu Everton gần đây!

Thông tin lực lượng Tottenham vs Everton 

  • Tottenham: Bentancur, James Maddison, Perisic, Sessegnon, Solomon, Udigie, Whiteman chấn thương.
  • Everton: Dele Alli chấn thương.

Đội hình ra sân Tottenham vs Everton

  • Tottenham: Vicario, Porro, Romero, Davies, Emerson; Sarr, Skipp, Kulusevski; Johnson, Richarlison, Son.
  • Everton: Pickford; Patterson, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Gueye, Onana; Harrison, Garner, McNeil; Calvert-Lewin.

Nhận định chung Tottenham vs Everton

Tottenham hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhờ thành tích thắng 10 hòa 3 và chỉ để thua 4. Gà Trống đã có những khởi đầu rất thăng hoa. Nhưng sau đó lại đánh rơi phong độ của mình trong cả tháng 11 và chỉ mới trở lại trong những trận đấu gần đây. Hiện tại, đội nhà đang có 2 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, trong đó có thắng lợi 4-1 trước Newcastle và mới đây nhất là 2-0 trong chuyến làm khách đến sân nhà của Nottingham. 

Ở trận đấu sắp tới, đoàn quân của thầy trò HLV Ange Postecoglou sẽ có được lợi thế sân nhà và một tinh thần đã ổn định hơn nhiều so với khoảng thời gian trước đó. Tuy nhiên, lực lượng của Tottenham vẫn còn khá mỏng bởi nhiều cầu thủ quan trọng chưa hồi phục chấn thương. Trong đó có thể kể đến những cái tên như Bentancur, James Madison hay Sessegnon.

Phía bên kia sân đấu, Everton cũng đang chơi cực kỳ ấn tượng. Mặc dù vừa bị loại khỏi League Cup sau loạt penalty căng não, The Toffees cũng sẽ không quá thất vọng vì mục tiêu của họ là trụ lại ở Ngoại Hạng Anh. Sau 12 trận đấu gần nhất tại đấu trường này, thầy trò HLV Sean Dyche chỉ mới để thua có 2 trận, hòa 1 và còn lại thắng 9 trận. 

Everton cũng đang có chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thắng tại sân chơi cao nhất xứ sở sương mù, nhưng không vì thế mà họ được sẽ đánh giá cao. Tottenham với đội hình nhiều ngôi sao và lợi thế sân nhà vẫn sẽ là đội có cơ hội chiến thắng cao hơn ở màn so tài lần này. 

TOTTENHAM - EVERTON: THẮNG LỢI "THỞ OXI", RICHARLISON TIẾP ĐÀ THĂNG HOA

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Everton

Trực tiếp bóng đá hôm nay