Kết quả bóng đá Tottenham vs Burnley: Chiến thắng quý giá

- Thứ Bảy, 11/05/2024, 23:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng muộn của trung vệ Van de Ven giúp Tottenham có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Burnley tại vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Tottenham vs Burnley

Tottenham đón tiếp Burnley tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu mang tính chất sống còn với cả đôi bên. Spurs cần 3 điểm để níu giữ hy vọng đua top 4, trong khi Burnley gần như cầm chắc vé xuống hạng sau vòng này. Đôi bên đều tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành thắng lợi. Phút thứ 5, Vitinho đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Vicario đã xuất sắc cứu thua, giúp Spurs tránh bàn thua sớm.

Ngay sau đó, đội chủ nhà đáp lễ với cú dứt điểm chưa đủ khó của Johnson. Đến phút 25, các khán đài tại Tottenham Stadium chết lặng khi Burnley mở tỷ số. Berge kiến tạo thuận lợi cho Bruun Larsen thoát xuống, ra chân tinh tế đánh bại thủ thành Vicario. Nhưng niềm vui của đội khách ngắn chẳng tày gang. 7 phút sau, Porro xuất hiện trong vòng cấm để đem về bàn gỡ cho thầy trò HLV Postecoglou.

Van de Ven đóng vai người hùng đem về 3 điểm cho Spurs
Van de Ven đóng vai người hùng đem về 3 điểm cho Spurs

Sang hiệp 2, Tottenham nỗ lực gia tăng sức ép. Trận đấu gần như chỉ diễn ra bên phần sân của Burnley. Johnson và Porro là những cầu thủ dứt điểm năng nổ nhất. Phút 68, Kulusevski cứa lòng về phía cột xa nhưng thủ thành đối phương đã chơi xuất sắc. Về cuối trận, Johnson volley chệch cột trong gang tấc, còn Sarr cũng bị Muric từ chối cú đá nguy hiểm của mình.

Khi hàng công bế tắc, cứu cánh của Spurs đã đến từ hàng phòng ngự. Phút 82, Maddison dọn cỗ cho trung vệ Van de Ven dứt điểm chớp nhoáng, đem về bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà. Pha lập công này giúp Tottenham tiếp tục bám đuổi Aston Villa, còn Burnley đã chính thức nói lời chia tay với Ngoại hạng Anh.

Kết quả Tottenham vs Burnley

2-1

Bàn thắng Tottenham vs Burnley

  • Tottenham: Porro (32'), Van de Ven (82')
  • Burnley: Bruun Larsen (27')

Đội hình ra sân Tottenham vs Burnley

  • Tottenham: Vicario, Van de Ven, Romero, Porro, Bissouma, Skipp, Sarr, Kulusevski, Maddison, Johnson, Son.
  • Burnley: Muric, Taylor, Esteve, O'Shea, Assignon, Bruun Larsen, Cullen, Berge, Vitinho, Odobert, Foster.

Thành tích đối đầu Tottenham vs Burnley

Phong độ Tottenham vs Burnley

Tottenham:

Burnley:

Thông tin lực lượng Tottenham vs Burnley

  • Tottenham: vắng Fraser Forster, Destiny Udogie, Ben Davies, Ryan Sessegnon, Manor Solomon và Timo Werner vì chấn thương.
  • Burnley: vắng Jordan Beyer, Ameen Al-Dakhil và Luca Koleosho vì chấn thương; Maxime Esteve chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Tottenham vs Burnley

  • Tottenham: Guglielmo Vicario, Emerson Royal, Micky van de Ven, Cristian Romero, Pedro Porro, Rodrigo Bentancur, James Maddison, Yves Bissouma, Brennan Johnson, Son Heung Min, Dejan Kulusevski.
  • Burnley: Arijanet Muric, Lorenz Assignon, Dara O’Shea, Hjalmar Ekdal, Vitinho, Josh Cullen, Sander Berge, Wilson Odobert, Josh Brownhill, Jacob Bruun Larsen.

Nhận định chung Tottenham vs Burnley

Ở trận đấu gần nhất, Tottenham đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 2-4 trước Liverpool. Kết quả này nối dài thêm chuỗi thành tích đáng thất vọng thời gian qua của Spurs. Cụ thể, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đang có chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Spurs nhận thất bại trước lần lượt Newcastle (0-4), Arsenal (2-3), Chelsea (0-2) và mới nhất là Liverpool (2-4).

Những kết quả đáng thất vọng trên là nguyên nhân trực tiếp khiến Tottenham ngày càng rời xa tấm vé dự Champions League mùa sau. Đội bóng thủ đô London hiện có 60 điểm và đứng thứ 5 tại Ngoại hạng Anh 2023/24. Spurs đang kém đội xếp trên là Aston Villa đến 7 điểm.

Tottenham đang có phong độ tệ hại.
Tottenham đang có phong độ tệ hại.

Burnley sắp xuống hạng

Phía bên kia chiến tuyến, Burnley còn đang ở hoàn cảnh khó khăn hơn Spurs rất nhiều. Đoàn quân của HLV Vincent Kompany hiện chật vật trong cuộc đua trụ hạng khi xếp thứ 19 với tổng cộng 24 điểm. Burnley kém vị trí thứ 17 của Nottingham Forest 6 điểm.

Xét về mặt phong độ, Burnley đang có màn trình diễn thiếu ổn định, phản ánh chính xác vị trí áp chót của họ. Đoàn quân của HLV Vincent Kompany giành được 1 chiến thắng, 2 trận hòa và nhận 2 thất bại trong 5 trận gần nhất.

Burnley khó thoát khỏi cảnh xuống hạng.
Burnley khó thoát khỏi cảnh xuống hạng.

Ở trận đấu tới đây, Tottenham dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt, từ lợi thế sân nhà cho đến chất lượng nhân sự. Việc chỉ phải gặp một đội bóng sắp xuống hạng như Burnley là cơ hội tuyệt vời để Spurs tìm lại niềm vui chiến thắng sau 4 trận toàn thua.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

LIVERPOOL - TOTTENHAM: KỊCH BẢN PHÓNG KHOÁNG, THE KOP NỖ LỰC TẠI ANFIELD | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Burnley

Trực tiếp bóng đá hôm nay