Pep: ‘Chỉ một sai lầm, Man City sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh’

- Thứ Hai, 06/05/2024, 22:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tình hình top đầu Premier League lúc này đang căng như dây đàn, thế nên chỉ một sai lầm cũng sẽ phải trả giá rất đắt.

Pep Guardiola thận trọng

Manchester City đang bám sát phía sau Arsenal với chỉ 1 điểm kém hơn. Đội bóng thành London còn 2 trận nữa, trong khi The Citizens còn tới 3 trận. Nếu bỏ túi trọn vẹn 9 điểm, thầy trò Pep Guardiola nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch.

Nhưng Pep thừa hiểu thực tế khốc liệt hơn nhiều so với dự tính. Trên trang chủ Man City, ông khẳng định:

“Chỉ một sai lầm, Man City sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ đều biết rằng nếu không giành chiến thắng, thì xin tạm biệt danh hiệu vô địch.

Cuối tuần này chúng tôi sẽ gặp Fulham, còn Arsenal đụng độ Manchester United. Thật sự rất khó khăn. Hẳn mọi người đều thấy được sự ổn định của Arsenal và có cảm giác rằng họ sẽ không để mất điểm trong 2 trận còn lại.

Fulham là một đối thủ khó nhằn với chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng chưa từng thắng trên sân mới của Tottenham Hotspur trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Vậy nên tình thế này rất khó khăn đối với Man City.”

Pep biết rằng không có chỗ cho sai lầm
Pep biết rằng không có chỗ cho sai lầm

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn lên dây cót tinh thần cho các học trò:

“Còn 3 trận nữa, và chúng tôi có quyền tự quyết. Nếu thắng tất cả, Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh. Liệu có dễ không? Không, nhưng mọi chuyện vẫn ở trong tầm tay của chúng tôi.”

Pep ca ngợi Erling Haaland

Cuối tuần trước, Haaland đã lập cú poker vào lưới Wolverhampton Wanderers, trong đó có 2 quả phạt đền. Tính ra, trung phong người Na Uy đã đá thành công 16/18 quả penalty cho Man City. Pep nhận xét:

“Cậu ấy có tâm lý vững vàng và cả kỹ năng nữa. Người ta cứ nói rằng penalty là may mắn, nhưng đâu phải. Nếu là một chân sút tốt, cơ hội của bạn sẽ rõ ràng hơn.

Dĩ nhiên Haaland có thể đá hỏng nhưng mọi người đều biết cậu ấy là chân sút xuất sắc với lực sút mạnh. Cậu ấy luôn nghĩ rằng mình sẽ nhận trọng trách đá quả penalty này và mình sẽ ghi bàn. Cậu ấy rất tự tin.”

TOP 5 ĐIỂM NHẤN VÒNG 36: ARSENAL - MAN CITY ĐẠI THẮNG, CHELSEA TIẾP TỤC HY VỌNG DỰ CÚP CHÂU ÂU

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola