Arsenal chờ đợi gì ở 3 trận cuối của Man City?

- Thứ Hai, 06/05/2024, 17:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hy vọng vô địch của Arsenal hiện đang đặt vào tay của 3 đội bóng láng giềng thành London nhưng thực tế đang hoàn toàn chống lại họ.

Dù đang dẫn đầu bảng nhưng Arsenal không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Nếu Man City toàn thắng 3 trận còn lại, họ sẽ có năm thứ 4 liên tiếp thống trị bóng đá Anh. Đó là cái kết rất đáng tiếc cho Arsenal. Mùa này, đội bóng của Mikel Arteta cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về bản lĩnh và đã cạnh tranh với The Citizens đến giờ phút cuối cùng.

Tuy nhiên, bóng chưa lăn thì mọi thứ vẫn chưa thể nói trước. 3 đối thủ còn lại của Man City lần lượt là Fulham, Tottenham và West Ham. Đây đều là những đại diện của thành London giống như Arsenal. Nhưng chi tiết đó không thể che lấp thực tế đáng buồn là cả 3 đội này gần như đã hết mục tiêu, và đang có phong độ rất tệ.

"Anh em" London buông súng

Tottenham từng được xem là nhân tố quyết định ngôi vương khi chạm trán với cả 3 đội đầu bảng ở những vòng cuối. Dù vậy, thầy trò HLV Postecoglou lại đang "rơi tự do". Họ vừa thua 3 trận liên tiếp trước Arsenal, Chelsea và Liverpool. Spurs hiện kém vị trí thứ 4 của Aston Villa đến 7 điểm và chỉ còn 3 vòng đấu. Nếu Villa thắng vào cuối tuần này, Gà trống sẽ chính thức hết cơ hội chạy đua cho top 4. Điều đó đồng nghĩa họ sẽ hành quân đến Etihad với trạng thái trống rỗng. Thắng Man City chỉ để giúp đại kình địch Arsenal lên ngôi, hoặc tiếp tục thua như những trận gần đây. Tin buồn cho Arsenal là rất nhiều CĐV của Spurs trên các nền tảng MXH đã kêu gọi đội nhà hãy để Man City lấy 3 điểm.

Tottenham rệu rã khiến Arsenal thất vọng
Tottenham rệu rã khiến Arsenal thất vọng

Ở vòng hạ màn, Man City sẽ tiếp đón West Ham, đội chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất và không thể giữ sạch lưới ở 16 trận liên tiếp đã qua. HLV David Moyes cũng không được gia hạn sau khi khép lại mùa giải này. Mọi thứ với West Ham dường như đã kết thúc từ sau khi bị Leverkusen loại khỏi Europa League. Còn cuối tuần này, đối thủ của nhà ĐKVĐ là Fulham. Thầy trò HLV Silva đã an toàn ở giữa BXH, với chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận, và đó là những chiến thắng trước... Tottenham và West Ham.

Hy vọng dần cạn cho Pháo thủ

Nhưng than thân trách phận thì Arsenal cũng phải tự trách mình. 3 đối thủ cùng thành phố này đã lấy của Arsenal đến 10/18 điểm tối đa. Fulham hòa tại Emirates và thắng tại sân nhà. West Ham thắng tại Emirates và Tottenham cũng có trận hòa tại Emirates. Những cú rơi điểm tai hại đó khiến Arsenal hiện tại dù đá càng hay cũng chỉ mang lại cảm giác tiếc nuối càng nhiều.

Arsenal chỉ có 1 điểm trong 2 trận với Fulham mùa này
Arsenal chỉ có 1 điểm trong 2 trận với Fulham mùa này

Về phần mình, thầy trò HLV Mikel Arteta còn thử thách khó nữa là chuyến làm khách đến Old Trafford. Mọi thứ sẽ ngã ngũ nếu Arsenal sảy chân trước Man United. Tất nhiên, Pháo thủ vẫn sẽ ra sân với quyết tâm chiến thắng. Đó là tất cả những gì họ có thể làm, đồng thời chờ đợi phép màu xảy ra với Man City. Nhưng không phải sự chờ đợi nào cũng mang lại niềm vui, và các CĐV Arsenal có lẽ đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho năm thứ 2 liên tiếp giành ngôi á quân.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 36 (CHỦ NHẬT 5/5)

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Man City

Arsenal

West Ham

Fulham