Kết quả bóng đá Thanh Hóa vs Hải Phòng: Rượt đuổi trận cầu 5 bàn, chủ nhà áp sát ngôi đầu

- Thứ Sáu, 23/02/2024, 20:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trên sân nhà, Thanh Hóa đã trải qua 90 phút kịch tính trước Hải Phòng trong một trận đấu xuất hiện tận 5 bàn thắng.

Diễn biến Thanh Hóa vs Hải Phòng:

Dựa vào vị trí trên BXH và phong độ gần đây, nhất là khi Thanh Hóa vừa thắng Hà Nội 2-0, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn Hải Phòng. Họ thể hiện đẳng cấp bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 24. Theo đó, Lâm Ti Phông đón đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự của Luiz Antonio và băng xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Đình Triệu.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khiến tất cả ở sân Thanh Hóa bất ngờ vì sớm san bằng cách biệt. 5 phút sau, Triệu Việt Hưng khởi xướng tình huống tấn công mãn nhãn. Anh chuyền bóng tinh tế để Tuấn Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1. Trận đấu trôi về cuối hiệp 1 trong sự vội vàng của Thanh Hóa. Sau cùng, họ có lần thứ 2 đẩy Hải Phòng vào thế bám đuổi trước khi hiệp 1 khép lại.

Luiz Antonio tiếp tục mang lại dấu ấn, lần này là cú đá từ xa đập trúng cột dọc. Trung vệ Thành Long sau đó nhận bóng thành công để dứt điểm ghi bàn. Chứng kiến bàn thua thứ 2, đoàn quân ông Chu Đình Nghiêm thi đấu dồn dập ngay sau giờ nghỉ. Mọi nỗ lực sau cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Thanh Long thực hiện đường chuyền non lực, Bicou Bissainthe cướp bóng rồi lao lên dứt điểm nhẹ nhàng gỡ hòa cho CLB chủ quản.

Rimario giúp Thanh Hóa dẫn 3-2. Ảnh: Page CLB Thanh Hóa.
Rimario giúp Thanh Hóa dẫn 3-2. Ảnh: Page CLB Thanh Hóa.

2 CLB ăn miếng trả miếng khiến trận đấu vô cùng khó lường. Kịch tính lại dâng trào vì Thanh Hóa lại vươn lên dẫn trước. Rimario cho thấy đẳng cấp ngoại binh sau khi nhận đường chuyền của Viết Tú. Anh tung cú dứt điểm khó đỡ giúp đội chủ nhà giành lợi thế 3-2. Những phút cuối chứng kiến khoảnh khắc khiến đội bóng xứ Thanh hú vía. Phút thứ 90+4, Lucao tung cú volley tuyệt đẹp. Ngỡ như tỷ số là 3-3 thì trọng tài khước từ pha lập công do Lucao dùng tay chơi bóng.

Trận đấu chứng kiến tận 10 phút bù giờ, nhưng bảng điểm vẫn không tiếp tục nhảy số. Thắng 3-2 nghẹt thở, thầy trò HLV Velizar Popov bảo toàn thành quả, qua đó tích góp thêm 3 điểm nhằm áp sát ngôi đầu của Nam Định.

Kết quả Thanh Hóa vs Hải Phòng: 3-2

Bàn thắng Thanh Hóa vs Hải Phòng:

  • Thanh Hóa: Lâm Ti Phông (24'), Thành Long (41'), Rimario (76').
  • Hải Phòng: Tuấn Anh (29'), Bicou Bissainthe (70').

Đội hình ra sân Thanh Hóa vs Hải Phòng:

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Văn Lợi, Thanh Long, Viết Tú, Thái Bình, A Mít, Ngọc Tân, Thái Sơn, Antonio, Trọng Hùng, Rimario.
  • Hải Phòng: Đình Triệu, A Sân, Văn Tới, Mạnh Hùng, Hoàng Nam, Bicou, Mpande, Martin Lò, Việt Hưng, Hữu Sơn, Lucao.

Link xem trực tiếp bóng đá Thanh Hóa vs Hải Phòng

Xem trực tiếp bóng đá Thanh Hóa vs Hải Phòng tại đây!

Thành tích đối đầu Thanh Hóa vs Hải Phòng

Thành tích đối đầu Thanh Hóa vs Hải Phòng
Thành tích đối đầu Thanh Hóa vs Hải Phòng.

Phong độ thi đấu Thanh Hóa vs Hải Phòng 

Thanh Hóa 

Phong độ thi đấu Thanh Hóa gần đây.
Phong độ thi đấu Thanh Hóa gần đây.

Hải Phòng 

Phong độ thi đấu Hải Phòng gần đây.
Phong độ thi đấu Hải Phòng gần đây.

Thông tin lực lượng Thanh Hóa vs Hải Phòng 

  • Thanh Hóa: Thanh Diệp, Gustavo vắng mặt vì chấn thương.
  • Hải Phòng: Đội hình mạnh nhất.

Đội hình ra sân dự kiến Thanh Hóa vs Hải Phòng 

  • Thanh Hoá: Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Thái Sơn, R. Gordon, Hoàng Thái Bình, A Mít, Đinh Viết Tú, Nguyễn Thanh Long, Luiz Antônio, Doãn Ngọc Tân, Trịnh Văn Lợi, Lâm Ti Phông.
  • Hải Phòng: Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Tuấn Anh, B. Bissainthe, Lucão do Break, Nguyễn Văn Đạt, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Minh, Triệu Việt Hưng, Lương Xuân Trường, Lương Hoàng Nam, J. Mpande.

Nhận định chung Thanh Hóa vs Hải Phòng

Thanh Hóa đã đánh dấu ngày trở lại V-League 2023/24 bằng một màn trình diễn hết sức thăng hoa, khi đánh bại gã khổng lồ Hà Nội với tỷ số 2-0. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Thanh không có đội hình mạnh nhất, bởi sự vắng mặt của thủ môn Thanh Diệp và ngoại binh Gustavo.

Dù vậy, nhờ lối chơi kỷ luật và tận dụng tốt lợi thế sân nhà, Thanh Hóa đã đánh bại Hà Nội trong khi vẫn giữ sạch được mảnh lưới của mình. Phía bên kia chiến tuyến, Hải Phòng lại là một sự trái ngược hoàn toàn, khi để thua Nam Định với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà.

Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng thành phố hoa Phượng Đỏ. Trước đó đội khách đều để thua trắng trước Bình Định và Quảng Nam. Sự sa sút này đã khiến cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bị bỏ lại rất xa trong cuộc đua vô địch. Thậm chí, việc chen chân vào nhóm top 3 giờ đây còn khó đối với họ. 

CLB Thanh Hóa, V-League 2023/24, trực tiếp bóng đá Thanh Hóa vs Hải Phòng
Thanh Hóa vẫn đang duy trì được sự ổn định của mình. (Ảnh báo Thanh Niên)

Phải thắng để đua vô địch

Bước vào trận đấu sắp tới, Thanh Hóa sẽ là đội chơi với tâm thế phải thắng để đua vô địch. Họ đang kém đội đầu bảng là Nam Định 4 điểm và đây không phải là một khoảng cách quá lớn. Phong độ hiện tại của thầy trò HLV Velizar Popov đang khá tốt, với thành tích thắng 3 hòa 1 và thua 1 sau 5 vòng đấu gần nhất.

Trong lúc V-League 2023/24 tạm nghỉ, đội nhà đã tận dụng tốt khoảng thời gian này để có sự chuẩn bị tốt nhất. Cộng với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa hiển nhiên sẽ là đội có khả năng giành chiến thắng cao hơn ở trận đấu sắp tới. Về phần mình, Hải Phòng trong khoảng thời gian qua cũng đã được rèn quân và đá giao hữu kín với một số đội bóng.

Tuy nhiên màn thể hiện của họ trận đấu vừa rồi thật sự rất kém sắc và rất khó để đội khách có điểm trên sân Thanh Hóa. Thành tích đối đầu cũng không ủng hộ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, khi họ thua 3 và chỉ thắng 1 sau 5 lần gần nhất đụng độ đội bóng xứ Thanh.

Highlights : Đông Á Thanh Hóa - Hải Phòng | Long tranh hổ đấu, đại tiệc 5 bàn

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

CLB Hải Phòng

Trực tiếp bóng đá hôm nay