HLV Daiki Iwamasa: ‘Ai làm được điều này sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam’

- Thứ Tư, 21/02/2024, 14:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tham vọng của HLV Daiki Iwamasa là nâng tầm Hà Nội FC, vượt qua tư duy truyền thống tại sân chơi V-League.

Trao đổi với tạp chí Goethe, nhà cầm quân 42 tuổi đã bày tỏ ý định làm mới phong cách thi đấu của đội bóng Hà thành. Cụ thể, ông Daiki Iwamasa chia sẻ:

“Phong cách chính yếu tại V-League là phòng ngự chặt và phản công nhanh. Hà Nội FC dường như đã cố gắng thay đổi phong cách khi mời một HLV đến từ châu Âu.

Dẫu vậy, họ đã sa thải chiến lược gia này sau thảm bại 0-6 trước Urawa Red Diamonds tại AFC Champions League. Tiếp đến, có một HLV người Việt Nam giữ vai trò tạm quyền. Nhưng rồi Hà Nội FC muốn hợp tác với HLV người Nhật Bản nên tôi đã được trao niềm tin.”

Ngoài ra, HLV Daiki Iwamasa cũng tiết lộ quá trình chuẩn bị và tâm thế khi dẫn dắt đội bóng mới. Ông cho biết:

“Trước ngày đến Hà Nội FC tiếp quản công việc, tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của đội và nắm thông tin các cầu thủ.

Nhà cầm quân người Nhật Bản ấp ủ hy vọng lớn lao (Ảnh: Thethao247)
Nhà cầm quân người Nhật Bản ấp ủ hy vọng lớn lao (Ảnh: Thethao247)

Tôi nhận thấy rằng họ đủ sức chơi thứ bóng đá mà tôi mong muốn, đó là kiểm soát bóng, tấn công và phòng ngự một cách đồng bộ, ép đối phương lùi sâu về cuối sân. Chưa HLV nào đạt được điều này ở V-League. Người nào làm được sẽ thay đổi bóng đá Việt Nam.

Thử thách dành cho tôi là làm sao để áp dụng triết lý bóng đá của riêng mình mà vẫn giành chiến thắng. Nếu đội chơi không hiệu quả thì tôi buộc phải thay đổi hướng đi. Ngay cả khi không là HLV giỏi nhất, người thuyền trưởng như tôi vẫn phải đưa một đội bóng có những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu tiến đến chiến thắng.”

Ấp ủ tham vọng lớn nhưng chiến lược gia Daiki Iwamasa đã có ngày ra mắt kém vui. Thất bại 0-2 trên sân Thanh Hóa khiến CLB Hà Nội rơi xuống vị trí thứ 10 tại V-League. Hiện đoàn quân áo tím mới chỉ thu về 10 điểm, kém top 3 tận 7 điểm.

Những chia sẻ đầu tiên của huấn luyện viên trưởng Daiki Iwamasa

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

Daiki Iwamasa