Kết quả bóng đá Thanh Hóa vs Bình Dương: Rượt đuổi kịch tính, chủ nhà tìm lại niềm vui

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 20:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự tỏa sáng của ngoại binh Luiz Antonio giúp Thanh Hóa giành chiến thắng kịch tính trước Bình Dương trên sân nhà.

Diễn biến trận đấu Thanh Hóa vs Bình Dương

Thanh Hóa và Bình Dương đều thể hiện quyết tâm chiến thắng khi tạo ra thế trận giằng co sau tiếng còi khai cuộc.

Chủ nhà Thanh Hóa liên tiếp đe dọa khung thành đối thủ từ những cú sút phạt sát vòng cấm. Tới lần thứ ba thì họ đã tận dụng thành công. Phút 28, pha sút phạt của Viết Tú chạm hàng rào và vô tình đưa bóng tới vị trí của Doãn Ngọc Tân, giúp tiền vệ này dễ dàng đệm bóng mở tỉ số.

Tuy nhiên chủ nhà cũng không vui mừng được lâu. Chưa đầy 10 phút sau, Bình Dương được hưởng phạt đền sau khi Viết Tú phạm lỗi với Minh Khoa trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Tiến Linh dễ dàng ghi bàn gỡ hòa.

Kịch tính hiệp hai

Đầu hiệp hai, tới lượt Thanh Hóa được hưởng phạt đền sau khi Ngọc Tân bị Trung Hiếu đốn ngã trong vòng cấm. Ngoại binh Luiz Antonio cũng không mắc sai lầm nào để lập công từ chấm 11m.

Ngoại binh Luiz Antonio lập công cho Thanh Hóa.
Ngoại binh Luiz Antonio lập công cho Thanh Hóa.

Bình Dương buộc phải dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách đã có được điều mình cần ở phút 79. Từ pha tạt bóng rất đẹp của Quang Hùng, Tiến Linh bật cao đánh đầu khiến thủ môn Xuân Hoàng vất vả cản phá, nhưng sau đó Charles đã ập vào đá bồi rất nhanh khiến mành lưới của Thanh Hóa phải rung lên.

Tuy nhiên màn rượt đuổi tỉ số chưa khép lại ở đây. Chỉ 5 phút sau, Thanh Hóa đã có lời đáp trả. Cú sút nhẹ từ ngoài vòng cấm của Luiz Antonio tưởng chừng không nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn Minh Toàn lại đổ người rất chậm khiến bóng từ từ đi vào lưới. Ngoại binh mang áo số 88 hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng kịch tính 3-2 cho Thanh Hóa.

Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Thanh chấm dứt chuỗi 7 trận toàn hòa và thua tại V-League. Còn với đội khách Bình Dương, thất bại thứ 2 liên tiếp khiến họ ngày càng xa vời cuộc đua vô địch.

Kết quả Thanh Hóa vs Bình Dương

Thanh Hóa 3-2 Bình Dương

Bàn thắng Thanh Hóa vs Bình Dương

  • Thanh Hóa: Ngọc Tân (28'), Luiz Antonio (52', 84')
  • Bình Dương: Tiến Linh (36'), Charles (79')

Đội hình ra sân Thanh Hóa vs Bình Dương

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Nam, Ngọc Tân, Văn Lợi, A Mít, Thái Bình, Thái Sơn, Viết Tú, Antonio, Thanh Long, Rimario.
  • Bình Dương: Minh Toàn, Quang Hùng, Ngọc Hải, Janclesio, Onoja, Trung Hiếu, Đình Khương, Minh Khoa, Vĩ Hào, Atshimene, Tiến Linh.

Link xem trực tiếp Thanh Hóa vs Bình Dương

Tại đây

Thành tích đối đầu Thanh Hóa vs Bình Dương

Phong độ gần đây Thanh Hóa vs Bình Dương

Thanh Hóa

Bình Dương

Thông tin lực lượng Thanh Hóa vs Bình Dương

  • Thanh Hóa: Lực lượng đầy đủ
  • Bình Dương: Lực lượng đầy đủ

Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs Bình Dương

  • Thanh Hóa: Trịnh Xuân Hoàng, A Mít, Benjamin Patrick Van Meurs, Doãn Ngọc Tân, Đinh Viết Tú, Hoàng Thái Bình, Lâm Ti Phông, Luiz Antonio De Souza Soares, Nguyễn Thái Sơn, Rimario Allando Gordon, Trịnh Văn Lợi.
  • Bình Dương: Minh Toàn, Đình Khương, Ngọc Hải, Janclesio, Quang Tùng, Trung Hiếu, Hải Huy, Duy Thường, Onoja, Charles, Tiến Linh.

Nhận định chung Thanh Hóa vs Bình Dương

Ở giai đoạn lượt đi, Bình Dương và Thanh Hóa là đối trọng trong cuộc đua vô địch, so kè từng điểm số. Nhưng nửa sau mùa giải đã là câu chuyện khác. Thanh Hóa hiện đang rơi tự do với 7 trận liên tiếp không thắng tại V-League. Thành tích tệ hại đó khiến đội bóng xứ Thanh giờ đã rơi xuống vị trí thứ 5, gần như hết cơ hội cạnh tranh ngôi vương.

Mọi chuyện bắt đầu tệ đi với Thanh Hóa kể từ khi HLV Popov tuyên bố không gia hạn hợp đồng. Chiến lược gia người Bulgaria muốn tìm bến đỗ mới vào cuối mùa. Ông Popov là nhân tố chính tạo nên thành công của Thanh Hóa ở mùa bóng năm ngoái. Thế nên việc đội bóng này sa sút khi mất Popov là điều dễ hiểu, chỉ là mọi thứ lại tệ đi quá nhanh và khiến giới mộ điệu bất ngờ.

Trong khi đó, Bình Dương cũng vừa bị giáng đòn đau trong tham vọng vô địch. Họ thất thủ trước đội đầu bảng Nam Định vòng trước. Cách biệt hiện tại đã lên đến 8 điểm. Cùng với đó là sức ép rất nóng phía sau của CAHN và Bình Định, Bình Dương không có sự lựa chọn nào ngoài chiến thắng. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng không có phong độ cao với chỉ 2 chiến thắng trong 6 trận gần nhất.

Dù vậy, Bình Dương vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Thanh Hóa vào thời điểm này. Tiến Linh và các đồng đội cũng đã giành chiến thắng ở lượt đi. Ưu thế sân nhà là thứ duy nhất Thanh Hóa có, còn Bình Dương sở hữu động lực to lớn cho cuộc đua đang dần đến hồi kết.

HIGHLIGHTS | ĐÔNG Á THANH HÓA - BECAMEX BÌNH DƯƠNG | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Bình Dương

CLB Nam Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay