Nam Định mất chủ công ở trận gặp HAGL

- Thứ Năm, 09/05/2024, 18:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của V-League sẽ không thể góp mặt cho Nam Định trong chuyến làm khách đến HAGL.

Thiếu vắng chủ công

Phong độ ấn tượng của Nam Định vẫn đang kéo dài. Mới nhất, đội bóng thành Nam đã đánh bại đội nhì bảng Bình Dương 3-1 trên sân nhà. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang rất vững vàng ở ngôi đầu BXH. Chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử đang đến rất gần với Nam Định, với sự góp sức lớn lao của Rafaelson. Chính anh là tác giả của cú hattrick vừa qua trước Bình Dương.

Tính đến hiện tại, Rafaelson đã có 19 bàn sau 17 trận mùa này. Đồng nghĩa anh luôn ghi nhiều hơn 1 bàn trung bình mỗi trận, phong độ quá khủng khiếp. Dù vậy, cầu thủ này sẽ không thể kéo dài thành tích đó ở vòng đấu thứ 18. Lý do vì anh đã nhận đủ số thẻ vàng nên phải chịu án treo giò 1 trận. Việc thiếu vắng Rafaelson chắc chắn sẽ là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Nam Định trong chuyến hành quân đến Pleiku đối đầu với đội bóng nhiều duyên nợ HAGL.

Nam Định sẽ không có Rafaelson ở trận đấu tới (Ảnh: Báo Nam Định)
Nam Định sẽ không có Rafaelson ở trận đấu tới (Ảnh: Báo Nam Định)

Chướng ngại khó nhằn

Theo thống kê, trong 9 lần làm khách liên tiếp trước đội bóng phố Núi, Nam Định đều để thua cả 9. Trận thắng gần nhất của đội bóng thành nam trước HAGL tại Pleiku đã diễn ra cách đây 7 năm. Bên cạnh đó, HAGL cũng đang cho thấy dấu hiệu trở lại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành. Đội bóng cũ của Văn Toàn đã có 7 trận bất bại, qua đó bứt phá ngoạn mục trong cuộc chiến trụ hạng.

Thế nên, HLV Vũ Hồng Việt phải tìm cách thay thế Rafaelson ở trận này. Việc sử dụng Văn Toàn hoặc Rodrigo ở vị trí trung phong là phương án có thể cân nhắc. Hiện tại, Nam Định đang tạo cách biệt 8 điểm với nhóm bám đuổi, còn HAGL xếp thứ 11 với 18 điểm.

Highlights Nam Định vs Bình Dương

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB Nam Định

Rafaelson