Đinh Thanh Trung: Từ đỉnh cao Quả bóng Vàng xuống vực sâu ma túy

- Thứ Tư, 08/05/2024, 15:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từng là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam và tượng đài của Quảng Nam, Đinh Thanh Trung lại nhúng chàm ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Trong lúc đang nhấp nhổm với cuộc chiến trụ hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất chợt nhận thêm một gáo nước lạnh. Bốn cầu thủ của đội bóng miền Trung đã bị Cảnh sát tạm giam vì sử dụng ma túy trong khách sạn. Trong số những người bị bắt, nổi bật nhất chính là Đinh Thanh Trung – chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2017.

Sự nghiệp của Đinh Thanh Trung

Kèo trái thuộc biên chế Hà Tĩnh đã nổi danh trong lứa trẻ từ giữa những năm 2000. Anh từng sắm vai trụ cột giúp U18 Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết U18 Quốc gia năm 2004. Nhờ đó, anh được thêm vào thành phần U17 Việt Nam tham gia giải U17 châu Á.

Năm 2007, Thanh Trung được Hòa Phát Hà Nội chiêu mộ chỉ sau một trận đấu giao hữu. Anh cũng không mất nhiều thời gian để chen vào hàng ngũ đội một.

Tuy nhiên, đỉnh cao của Thanh Trung nằm ở Quảng Nam. Với chiếc băng thủ quân, anh kéo Quảng Nam từ giải hạng Nhất lên V-League, để rồi giành luôn chức vô địch quốc gia năm 2017. Mùa đó, Thanh Trung đóng góp 10 bàn thắng cùng 10 kiến tạo – thành tích quá đỗi ấn tượng đối với một cầu thủ nội đá vị trí tiền vệ.

Đinh Thanh Trung lúc ở đỉnh cao (Ảnh: Dân Việt)
Đinh Thanh Trung lúc ở đỉnh cao (Ảnh: Dân Việt)

Những pha xử lý thăng hoa là tiền đề để Thanh Trung giật lấy danh hiệu Cầu thủ hay nhất V-League năm 2017. Chưa hết, danh hiệu Quả bóng Vàng cũng không thoát khỏi tay ngôi sao sinh năm 1988. Trong giai đoạn đó, Thanh Trung được triệu tập lên ĐT Việt Nam, có lúc còn đeo băng đội trưởng.

Sa ngã và tự hủy

Đinh Thanh Trung là tiền vệ đẳng cấp cao hiếm có của Hà Tĩnh. Ở tuổi 36, anh vẫn được gia hạn hợp đồng dù mức độ đóng góp chuyên môn không còn cao. Thậm chí, tiền vệ quê Hương Khê còn đi học HLV và được quy hoạch cho một suất trong ban huấn luyện Hà Tĩnh vào mùa sau.

Đó là niềm vinh dự lớn đối với người con Hà Tĩnh như Đinh Thanh Trung. Thế nhưng, hành động sử dụng chất cấm có lẽ đã đóng sập cánh cửa của anh với sự nghiệp cầm sa bàn. Một kẻ chơi ma túy làm sao đủ tư cách dạy bảo người khác hành động theo ý mình?

Đinh Thanh Trung | Màn trình diễn siêu hạng đưa Quảng Nam vô địch V.League 2017 | NEXT SPORTS

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Tĩnh

Đinh Thanh Trung