Kết quả bóng đá Thái Lan vs Trung Quốc: Wu Lei tỏa sáng, Voi chiến nhận kết đắng

- Thứ Năm, 16/11/2023, 21:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù bị ĐT Thái Lan chọc thủng lưới trước nhưng Trung Quốc đã thi đấu kiên cường và lội ngược dòng thành công.

Diễn biến Thái Lan vs Trung Quốc:

Cả ĐT Thái Lan và Trung Quốc đều bước vào cuộc so tài trên sân Rajamangala với quyết tâm lớn nhằm có ngày ra quân thuận lợi. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Mano Polking nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một. Lần lượt Pokklaw Anan và Kritsada Kaman đã nỗ lực dứt điểm nhưng không tạo ra được nhiều nguy hiểm hướng về thủ thành Junling Yan.

Ở phút 13, từ một quả phạt góc, nếu Shenglong Jiang sút bóng chuẩn xác hơn trong vòng cấm, ĐT Trung Quốc đã có bàn mở tỷ số. Đến phút 23, ĐT Thái Lan đã có được điều mình muốn. Từ pha làm tường của Supachok Sarachart, Sarach Yooyen tung ra cú volley gần rìa vòng cấm khiến thủ thành Junling Yan không thể cản phá.

ĐT Thái Lan có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).
ĐT Thái Lan có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).

Dù vậy, Voi chiến không vui mừng được quá lâu. Chưa đầy mười phút sau, ĐT Trung Quốc đã có được bàn gỡ hòa nhờ pha đệm bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm của Wu Lei. Quãng thời gian sau đó, ĐT Thái Lan duy trì sức ép tốt lên khung thành của đội khách. Ở phút bù giờ, Wu Lei khéo léo phá bẫy việt vị nhưng cú cứa lòng của anh khi đối mặt với thủ thành Patiwat Khammai đi thiếu chính xác.

ĐT Trung Quốc thể hiện bản lĩnh

Sang hiệp hai, ĐT Thái Lan tiếp tục là đội nhập cuộc chủ động hơn. Dù vậy, đoàn quân của HLV Mano Polking đã gặp không ít khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của đội khách. Đến phút 74, ĐT Trung Quốc bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước. Pengfei Xie đi bóng cá nhân ấn tượng rồi kiến tạo cho Shangyuan Wang băng vào đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

Shangyuan Wang tỏa sáng ở phút 74 (Ảnh: Getty).
Shangyuan Wang tỏa sáng ở phút 74 (Ảnh: Getty).

Sau khi nhận bàn thua, ĐT Thái Lan nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Mano Polking không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Về phía ĐT Trung Quốc, đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐT Trung Quốc. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Aleksandar Jankovic có ngày ra quân thuận lợi và đứng nhì bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với 3 điểm, bằng với ĐT Hàn Quốc nhưng thua kém về mặt hiệu số. Về phía ĐT Thái Lan, thất bại trên khiến Voi chiến chỉ có vị trí thứ 3.

Kết quả Thái Lan vs Trung Quốc: 1-2

Bàn thắng Thái Lan vs Trung Quốc:

  • Thái Lan: Sarach Yooyen (23’).
  • Trung Quốc: Wu Lei (29’), Shangyuan Wang (74’).

Link xem trực tiếp Thái Lan vs Trung Quốc

Tại đây.

Thành tích đối đầu Thái Lan vs Trung Quốc

Phong độ Thái Lan vs Trung Quốc

Thái Lan:

Trung Quốc:

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Trung Quốc

  • Thái Lan: Đầy đủ lực lượng.
  • Trung Quốc: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Thái Lan vs Trung Quốc

    • Thái Lan: Patiwat Khammai, Tristan Do, Pansa Hemviboon, Kritsada Kaman, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachart, Pokklaw Anan, Bordin Phala, Suphanat Mueanta.
    • Trung Quốc: Junling Yan, Shenglong Jiang, Chenjie Zhu, Linpeng Zhang, Binbin Liu, Li Ke, Xi Wu, Lei Li, Wu Lei, Long Tan, Shihao Wei.

    Nhận định chung Thái Lan vs Trung Quốc

    Những lá thăm may rủi đã đưa Thái Lan vào một bảng đấu khó tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. Đại diện Đông Nam Á sẽ phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Khi mà ĐT Hàn Quốc gần như nắm chắc ngôi đầu bảng với sức mạnh vượt trội, 1 trong 2 tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ĐT Thái Lan và ĐT Trung Quốc. Chính vì vậy cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ sẽ mang tính chất quyết định tới cục diện bảng đầu.

    Với lợi thế sân nhà, Thái Lan rất quyết tâm tạo nên bất ngờ trước Trung Quốc ngay ở lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, bởi đội khách vẫn là những người được đánh giá cao hơn. Hiện Trung Quốc đang xếp ở vị trí thứ 79 trên BXH FIFA, trong khi Thái Lan thì xếp hạng 113.

    Hai đội tuyển bộc lộ nhiều điểm yếu

    Ở loạt trận FIFA Days tháng 10, Thái Lan thi đấu không thành công trong các trận giao hữu khi thua đậm Georgia với tỉ số 0-8 và hòa 1-1 với Estonia. Trong khi đó, Trung Quốc khá hơn đôi chút khi giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam những cũng phải nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Uzbekistan. Những trận giao hữu đã phơi bày nhiều thiếu sót của cả hai đội tuyển. Họ có thể nghiên cứu và tận dụng những điểm yếu của đối thủ ở cuộc đối đầu trực tiếp sắp tới.

    ĐT Trung Quốc giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam trong trận giao hữu vào tháng 10.
    ĐT Trung Quốc giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam trong trận giao hữu vào tháng 10.

    Khi mà cả hai bên đều hướng tới mục tiêu 3 điểm, trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc được dự báo sẽ là một trận cầu hấp dẫn.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Highlights Thái Lan vs Trung Quốc| Sao Thái vung chân ghi tuyệt phẩm, Chanathip chuyền bóng đẳng cấp

    Xem thêm:

    Wu Lei

    World Cup

    ĐT Thái Lan

    ĐT Trung Quốc

    Kết quả World Cup

    Trực tiếp bóng đá hôm nay