HLV Troussier thừa nhận thắng Philippines không dễ, chỉ ra điểm 'chưa được' của ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 16/11/2023, 21:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam đã giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và sau đây là những phát biểu đáng chú ý của HLV Troussier.

ĐT Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 2-0

Mặc dù phải chơi trên đất của Philippines, HLV Troussier vẫn để ĐT Việt Nam ra sân với đội hình không phải mạnh nhất. Song, các chiến binh Sao Vàng vẫn dễ dàng có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 16 của trận đấu, do công của Văn Toàn. Những phút tiếp theo, mặc dù làm chủ được thế trận, nhưng ĐT Việt Nam vẫn chơi rất bế tắc. 

Phải đến khoảng thời gian cuối của trận đấu, khi mà ĐT Philippines dâng cao tìm bàn gỡ thì khoảng trống mới mở ra và chúng ta mới có được bàn thắng thứ 2. Đó là pha lập công của Đình Bắc ở phút 90+4, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam cùng với đó là 3 điểm trọn vẹn. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Troussier cho biết không dễ để đánh bại Philippines, đồng thời khẳng định rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Philippines 0-2 Việt Nam, Đình Bắc
Đình Bắc ấn định tỷ số 2-0 cho ĐT Việt Nam. (Ảnh Vietnamnet)

"Tôi trân trọng chiến thắng hôm nay, hài lòng với quyết tâm cũng như ý thức tuân thủ kỷ luật, chiến thuật của cả đội. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận rằng thắng Philippines không phải dễ. Chiến thắng này giúp cả đội giải tỏa được áp lực sau quá trình dài chuẩn bị.

Một chiến thắng trong trận đấu chính thức như hôm nay là kết quả của quá trình tập luyện. Chiến thắng cũng cố tinh thần cho cả đội trước khi trở về chuẩn bị cho trận tiếp đón Iraq". Chiến lược gia sinh năm 1995 nói.

HLV Troussier chỉ ra điểm chưa được của ĐT Việt Nam

"Nếu tính tới số lượng cơ hội tạo ra trong cả trận, Việt Nam lẽ ra có thể kết thúc trận đấu bằng cách ghi bàn thứ hai sớm hơn, nhưng các cầu thủ đã không làm được điều đó. Sau đó, chúng tôi chịu nhiều áp lực, có sai số ở hàng thủ và mở ra khả năng ghi bàn cho đối phương." - Nhà cầm người Pháp nói thêm.

Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp đón ĐTQG Iraq trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/11.

Highlights: Philippines - Việt Nam | Văn Toàn giải hạn, Đình Bắc lập siêu phẩm, khởi đầu thuận lợi

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Philippines