Kết quả bóng đá Philippines vs Việt Nam: Hai cú đánh chất lượng, khởi đầu mỹ mãn

- Thứ Năm, 16/11/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thầy trò Troussier khởi đầu thành công ở vòng loại World Cup 2026 với chiến thắng thuyết phục trước Philippines.

Diễn biến trận Philippines vs Việt Nam:

Với việc tung ra đội hình không có hai ngôi sao Hùng Dũng và Hoàng Đức, HLV Troussier khiến người hâm mộ khá lo lắng. Và ngay từ đầu trận, chủ nhà Philippines thi đấu khá tốt, họ tạo ra một số cơ hội sớm nhưng chưa khoan thủng được mành lưới của Văn Lâm.

Sau những phút đầu có phần hơi chệch choạc, ĐT Việt Nam bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số. Phút 16, trong một tình huống tấn công khá lập bập, sau cú dứt điểm trượt, Văn Toàn dứt điểm bồi bằng chân trái chính xác mở tỷ số.

Bàn thắng giúp thầy trò Troussier thi đấu tự tin hơn. Tuấn Hải hay Văn Toàn có thêm những cơ hội để nới rộng cách biệt nhưng không tận dụng thành công. Trong khi đó, bên phía Philippines cũng thi đấu rất nỗ lực nhưng không vượt qua được thủ môn Văn Lâm trong 45 phút đầu. 1-0 là tỷ số của hiệp một.

Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)
Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)

Sang hiệp hai, đẳng cấp giúp cho Việt Nam tiếp tục là đội chơi trên cơ. Trong hiệp này, Tuấn Hải là người chơi xông xáo và được trao ít nhất 2 cơ hội ngon ăn. Dù vậy chân sút đang chơi cho Hà Nội FC lại không có duyên ghi bàn.

Bên kia chiến tuyến, Philippines cũng một vài lần khiến cổ động viên đội khách thót tim, đặc biệt là pha dứt điểm của Rublico ở phút 77 khiến Văn Lâm phải rất vất vả cản phá.

Những phút cuối trận, ĐT Việt Nam một lần nữa làm được điều như ở hiệp một để chấm dứt hoàn toàn hy vọng của đối thủ. Phút 90+4, cầu thủ trẻ Đình Bắc có pha dứt điểm từ xa đẳng cấp và hiểm hóc đánh bại thủ môn Etheridge, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam. 

Kết quả Philippines vs Việt Nam: 0-2

  • Việt Nam: Văn Toàn (16’), Đình Bắc (90+4')
  • Đội hình ra sân Philippines vs Việt Nam:

  • Philippines: Etheridge, Sato, Murga, Rota, Tabinas, Schrock, Manny Ott, Ingreso, Mike Ott, Reichelt, Daniels
  • Văn Lâm, Minh Trọng, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh, Thái Sơn, Tuấn Hải, Tiến Linh
  • Thành tích đối đầu Philippines vs Việt Nam

    Phong độ Philippines vs Việt Nam

    Philippines

    Việt Nam

    Thông tin lực lượng Philippines vs Việt Nam

    • Philippines: nhân sự mạnh nhất trong đợt tập trung này
    • Việt Nam: nhân sự mạnh nhất trong đợt tập trung này.

    Đội hình xuất phát Philippines vs Việt Nam

    Nhận định chung Philippines vs Việt Nam

    ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình vòng loại World Cup 2026 bằng trận đấu trên sân nhà của Philippines. Nhiều nỗi lo ập đến thầy trò HLV Troussier khi nhà cầm quân người Pháp không thể triệu tập một vài cái tên trong tháng 11. Các trụ cột như Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng hay Duy Mạnh bị gạch tên vì vấn đề chấn thương hoặc các lý do ngoài lề khác.

    Bên cạnh vấn đề nhân sự, ĐT Việt Nam của HLV Troussier chưa chiếm được lòng tin của người hâm mộ. Do phải từ bỏ lối đá rình rập, phòng ngự phản công để chuyển sang cách chơi chủ động, cầm bóng ngắn và ưu tiên kiểm soát, nên dàn sao áo đỏ vẫn chưa thi đấu nhuần nhuyễn. Giới chuyên gia, cụ thể là BLV nổi tiếng Quang Huy từng nhận định ĐT Việt Nam nên quay lại lối đá phòng ngự phản công như dưới thời Park Hang-seo để đối đầu Philippines.

    Việt Nam sẵn sàng gặp Philippines. Ảnh: Toquoc.vn.
    Việt Nam sẵn sàng gặp Philippines. Ảnh: Toquoc.vn.

    Gặp nhiều rắc rối là thế, nhưng Hùng Dũng và các đồng đội ở thế cửa trên so với Philippines. Truyền thông Philippines từng khẳng định điều đó khi họ cho rằng đội nhà không đủ sức tiến sâu tại vòng loại World Cup 2026. Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng về phía Binh đoàn Rồng vàng. Trong 5 trận gần nhất hai đội gặp nhau, ĐT Việt Nam đã toàn thắng và ghi được 12 bàn thắng.

    Khả năng đội chủ nhà thất thủ càng cao bởi họ mất nhiều trụ cột ở tháng 11 này. Gerrit Holtmann, Sebastian Rasmussen cùng Raphael Obermair đều đang gặp chấn thương và chắc chắn không thể ra sân. Niềm hy vọng lớn nhất của gã hàng xóm cùng khu vực nằm ở cái tên Neil Etheridge, thủ thành đang bắt tại Anh và từng có cơ hội trải nghiệm bầu không khí tại Premier League. Song, Etheridge chỉ là thủ môn nên anh khó lòng mang lại chiến thắng cho đội nhà.

    Sau tất cả, ĐT Việt Nam khao khát giành 3 điểm trong ngày ra quân. Chiến thắng không chỉ giúp đoàn quân HLV Troussier khởi đầu thuận lợi mà còn là bàn đạp để các cầu thủ của chúng ta tự tin hướng đến lượt thứ 2 gặp tập thể hàng đầu châu Á là Iraq.

    ĐT Việt Nam tập luyện buổi cuối cùng trước khi lên đường sang Philippines

    Xem thêm:

    World Cup

    ĐT Việt Nam

    ĐT Philippines

    Trực tiếp bóng đá hôm nay