Nối gót ‘trò cưng’ của HLV Troussier, ngôi sao CAHN bị loại khỏi ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 13/11/2023, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier đã quyết định rút gọn danh sách ĐT Việt Nam xuống còn 28 cầu thủ và trong những cái tên bị loại có Lê Văn Đô.

Sau khi vòng 3 V-League 2023/24 khép lại, ĐT Việt Nam đang hội quân để bước vào loạt trận thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier nằm cùng bảng F với ĐT Iraq, Philippines và Indonesia.

Sau buổi tập vào tối hôm qua (ngày 12/11), ĐT Việt Nam đã công bố danh sách rút gọn gồm 28 cầu thủ. Theo đó, các cầu thủ phải nói lời chia tay là hậu vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và Lê Văn Đô. Trước đó, cầu thủ đầu tiên không nằm trong kế hoạch thi đấu Vòng loại World Cup 2026 đợt này của chiến lược gia người Pháp cũng đã được công bố vào ngày 11/11 vừa qua, đó là hậu vệ Trương Tiến Anh, người từng được HLV Troussier trao nhiều cơ hội ở loạt trận giao hữu hồi tháng 10.

Lê Văn Đô phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam (Ảnh: Tuổi trẻ).
Lê Văn Đô phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam (Ảnh: Tuổi trẻ).

Bên cạnh đó, 8 cầu thủ thuộc lứa U23 được tạo điều kiện tập cùng ĐT Việt Nam cũng được trả về đội bóng chủ quản. Những cái tên này gồm: Cao Văn Bình, Trần Mạnh Quỳnh, Trần Nam Hải, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Thái Quốc Cường, Hà Văn Phương, Võ Nguyên Hoàng và Bùi Vĩ Hào.

Quy định của Điều lệ cho phép mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Vì vậy, trước trận ra quân gặp ĐT Philippines, sẽ có thêm 5 cầu thủ nữa phải nói lời tạm biệt các đồng đội.

ĐT Việt Nam hướng tới trận gặp Philippines

Sáng nay (13/11), ĐT Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Manila để chuẩn bị cho trận đấu gặp Philippines diễn ra vào ngày 16/11. Trong những ngày qua, HLV Philippe Troussier đã triển khai giáo án tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo nhằm giúp các cầu thủ có sự thích ứng tốt khi thi đấu trên sân Rizal Memorial của nước chủ nhà.

Ngoài ra, tại Manila, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa để bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi, quyết tâm hướng tới chiến thắng trong trận ra quân, qua đó tạo sức bật tâm lý cho cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Danh sách rút gọn ĐT Việt Nam

Ảnh: VFF
Ảnh: VFF

Đội Tuyển Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh từ chủ tịch VFF trước vòng loại world cup 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Lê Văn Đô