Đông Nam Á ra quân VLWC 2026: Thái Lan và Malaysia tạo cú sốc, Việt Nam vượt khó?

- Thứ Năm, 16/11/2023, 16:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiều đại diện của AFF dự kiến sẽ có lượt trận đầu tiên không hề dễ dàng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Nhật Bản vs Myanmar - 17h00

Đội đến từ Đông Nam Á ra quân sớm nhất và cũng là gặp phải “ngọn núi” cao bậc nhất là Myanmar. Họ đã sa sút đáng kể trong thời gian qua, còn Nhật Bản đã ở tầm thế giới khi liên tục dự VCK World Cup và đi vào vòng knock-out. Ngay cả khi không sử dụng đội hình mạnh nhất, “Samurai xanh” vẫn được dự báo sẽ thắng đậm người Miến.

Philippines vs Việt Nam - 18h00

Cuộc chiến nội bộ giữa hai đại diện trong khu vực được đánh giá là cân bằng hơn. Philippines có lợi thế sân nhà, thể hình tốt nhưng trình độ của Việt Nam vẫn cao hơn, bất chấp Rồng vàng trong giai đoạn chuyển giao lối chơi và con người. Xuất hiện nhiều lo ngại cho Việt Nam trước trận này, nhưng về cơ bản họ vẫn được tin tưởng khả năng thắng, dù là không quá đậm.

Hàn Quốc vs Singapore - 18h00

Tương tự như cặp đấu giữa Nhật và Myanmar, đây là một cuộc thư hùng được dự báo chênh lệch giữa hai đội đến từ Đông Á và Đông Nam Á. Màn hủy diệt tuyển Việt Nam 6-0 cho thấy quá rõ đẳng cấp khác biệt của Hàn Quốc với các đội chiếu dưới ở châu lục. Singapore với lối đá dựa trên thể hình, thể lực hứa hẹn sẽ lép vế trên chính những phương diện đó với người Hàn. Hạn chế số bàn thua là điều họ cần làm trước Son Heung Min cùng đồng đội.

Thái Lan vs Trung Quốc - 19h30

Trung Quốc thắng Thái Lan 2-1 tại Asian Cup 2019
Trung Quốc thắng Thái Lan 2-1 tại Asian Cup 2019

Chủ nhà Thái Lan sẽ có trận quyết đấu với Trung Quốc để tranh chấp tấm vé còn lại của bảng này, khi Hàn Quốc chưa đá nhưng đã gần như chắc suất đi tiếp vì sức mạnh khác biệt. Có thứ hạng FIFA thấp hơn nhưng Voi chiến được chơi trên sân nhà, họ cũng đánh bại Trung Quốc trong lần gặp nhau gần nhất ở China Cup. 

Chiến thắng trước Việt Nam vốn có nhiều thử nghiệm là kết quả tích cực hiếm hoi của đội tuyển xứ tỷ dân trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch này. Vậy nên, người Thái có lẽ sẽ gặp khó nhưng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trong cuộc so tài này.

Malaysia vs Kyrgyzstan - 20h00

Tuyển Malaysia liên tục thu về những kết quả tương đối tích cực trong thời gian qua. Đáng chú ý là thầy trò Kim Pan Gon hòa Syria 2-2 và Trung Quốc 1-1, thắng đậm Papua New Guinea 10-0, Hồng Kông 2-0 và Turkmenistan 1-0. Trong khi đó, Kyrgyzstan thua sốc Philippines 0-1 hồi tháng trước và cũng nhận thất bại 0-2 khi đối đầu Bahrain. Cũng như Thái Lan, dù có thứ hạng FIFA thấp hơn nhưng Malaysia vẫn có cơ hội làm nên chuyện ở ngày ra quân.

Iraq vs Indonesia - 21h45

Cặp đấu muộn nhất của một đội Đông Nam Á sẽ rất thú vị. Indonesia với tham vọng thách thức vé đi tiếp sẽ đối đầu một Iraq được xem là có đẳng cấp khác biệt với phần còn lại của bảng F. Thầy trò Shin Tae Yong tiến bộ đáng kể trong thời gian qua, nhưng trước đối thủ thực sự mạnh và lại phải chơi trên sân khách, Indonesia sẽ khó tránh thất bại.

Trực tiếp Philippines vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia