‘Lối chơi Troussier đa dạng hơn ông Park’

- Thứ Năm, 16/11/2023, 13:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, vị chiến lược gia người Pháp sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều miếng đánh hơn so với người tiền nhiệm.

Trước trận đấu Việt Nam gặp Philippines, cựu HLV Đoàn Minh Xương đã có những nhận xét, đánh giá như sau:

Quá trình chuẩn bị

“Ở các trận giao hữu trước đó, Việt Nam toàn gặp các đội mạnh như Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Ông Troussier biết chắc chắn đội tuyển của ông ấy sẽ thua, nhưng ông ấy vẫn lựa chọn các đối thủ này để đá giao hữu, chứng tỏ vị HLV người Pháp có toan tính riêng.

Ông Troussier dũng cảm khi thi đấu với các đội mạnh
Ông Troussier dũng cảm khi thi đấu với các đội mạnh

Trước khi thi đấu với các đội mạnh trên, chúng ta đã thi đấu với đội yếu cỡ Palestine rồi, nên ông ấy không đi tìm những chiến thắng trước các đối thủ yếu nữa. Mục tiêu của HLV Troussier dài hơi là đoạt vé vào VCK World Cup, nên phải chọn lựa đối thủ đá giao hữu đa dạng. Còn giờ đối thủ của đội tuyển Việt Nam chỉ là Philippines, vốn khác xa Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc.

Về trận gặp Philippines

Việt Nam mạnh hơn hẳn Philippines từ quá khứ cho đến hiện tại. Mục tiêu của chúng ta là phải thắng cả 2 trận lượt đi và về nếu muốn giành quyền lọt vào vòng chung kết.

Điều quan trọng là chúng ta có chơi theo cách mình muốn hay không, đó là kiểm soát bóng. Kết quả thắng thua trong trận đấu sắp diễn ra phụ thuộc hoàn toàn vào sự thể hiện của đội tuyển Việt Nam ở trên sân. Ông thừa kinh nghiệm và năng lực để giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu này, trước khi giành chiến thắng.

HLV Troussier chỉ đạo các học trò trên sân tập (Ảnh: Thanh Niên)
HLV Troussier chỉ đạo các học trò trên sân tập (Ảnh: Thanh Niên)

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi kiểm soát bóng, tấn công ngay từ đầu, giải quyết bàn thắng trước. Sau đó, chúng ta sẽ dần chơi chậm lại, để bảo toàn thể lực và lực lượng, vì trước mắt chúng ta vẫn còn trận đấu gặp Iraq sau đây ít ngày.

Tôi thấy tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier sẽ chơi đa dạng hơn chính chúng ta dưới thời HLV Park Hang-seo. Ông Troussier là một HLV có đẳng cấp, có bản lĩnh. Ông ấy chấp nhận các kết quả không như mong muốn trong các trận giao hữu, để đi tìm sự đa dạng cho đội tuyển Việt Nam.

[wpdevart_poll id="47" theme="1"]

Một đội bóng muốn tiến xa ở vòng loại World Cup, cần sự đa dạng và khả năng thích ứng linh hoạt như thế. Chúng ta cần biết thích ứng với nhiều dạng đối thủ khác nhau, đá với đội mạnh chơi khác và khi thi đấu với đội yếu hơn sẽ chơi khác. Thậm chí, trong cùng một trận đấu, lối chơi cũng khác nhau tùy theo từng thời điểm và kết quả ở thời điểm ấy.

HLV Troussier đang hướng đội tuyển đến lối chơi như vậy. Trước Philippines, tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ đá với nhịp độ khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Còn kết quả chung cuộc, đội bóng của HLV Troussier sẽ thắng với 2 bàn cách biệt.”

Họp báo trước trận Philippines – Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier