Chấm điểm Philippines vs Việt Nam: Văn Toàn rực cháy, Etheridge gây thất vọng

- Thứ Năm, 16/11/2023, 20:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi nhiều ngôi sao quen thuộc vắng mặt trước Philippines, Văn Toàn đã tranh thủ cơ hội để tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2026.

Diễn biến chính:

Làm khách trên sân của Philippines, Việt Nam chống đỡ vất vả trong giai đoạn đầu khi chưa kịp thích nghi với trận đấu. Tuy nhiên, một khi thầy trò HLV Troussier bắt nhịp với diễn biến trên sân, Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn hẳn đội chủ nhà.

Lối đá bóng ngắn, chủ động sở hữu bóng được thể hiện rõ rệt. Trong một lần tấn công, tốc độ và sự quyết tâm dũng mãnh của Văn Toàn giúp anh khai thông thế bế tắc. Cựu cầu thủ HAGL chính là cái tên tạo ra khác biệt, giúp Việt Nam có lợi thế 1 bàn khi bước vào giờ nghỉ.

Văn Toàn mở tỷ số cho Việt Nam: Ảnh: Bongdaplus.
Văn Toàn mở tỷ số cho Việt Nam: Ảnh: Bongdaplus.

Bước sang hiệp 2, Philippines làm chủ trận đấu tốt hơn. Họ cố gắng tấn công gỡ hòa và đây là lúc các hậu vệ ngôi sao của Việt Nam gây ấn tượng. Bộ ba trung vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài và thủ môn Đặng Văn Lâm có ngày thi đấu tốt. Tất cả đều đồng lòng giữ sạch lưới trước Philippines và làm người hâm mộ quên đi sự vắng mặt đáng tiếc của Quế Ngọc Hải.

Xét về toàn cục, hệ thống phòng ngự của thầy trò Troussier thi đấu khá kín kẽ trước gã hàng xóm Đông Nam Á. Đương nhiên cũng cần phải trách sự thiếu chuẩn xác đến từ các ngôi sao tuyến đầu bên phía Philippines. Họ không phải thiếu cơ hội gỡ hòa nhưng Mike Ott, Patrick Reichelt hay Santi Rublico, ... không thể mang lại cơ hội ăn mừng cho người hâm mộ trên sân nhà.

Ngôi sao hay nhất và thất vọng nhất

Điều đó càng khiến Philippines thi đấu vội vã vào cuối trận, thời điểm sao trẻ Nguyễn Đình Bắc ấn định tỷ số 2-0 sau tình huống phản công. Etheridge, cái tên được chú ý bên phía đội chủ nhà vì từng có thời gian thi đấu tại Ngoại hạng Anh, gây thất vọng lớn nhất. Anh thủng lưới 2 lần và từng có một đường chuyền trôi qua chân đồng đội, khiến Philippines mất quyền kiểm soát, qua đó giúp cầu thủ Việt Nam quyết định dứt điểm ngay vạch giữa sân. Nếu cú đá đó đi trúng đích, Etheridge đã trở thành nạn nhân cho một pha sút bóng siêu phẩm.

Đình Bắc ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Vietnamnet.
Đình Bắc ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Vietnamnet.

Etheridge không tỏa sáng như kỳ vọng, điều hoàn toàn đối lập với cái tên sáng nhất trên sân là Văn Toàn. Tiền đạo sinh năm 1996 không chỉ lập công mà còn là người thi đấu năng nổ, chịu khó tận dụng tốc độ xé gió để gây áp lực lên cầu thủ đội bạn. Không bất ngờ nếu Văn Toàn tiếp tục được đá chính trong bối cảnh những đồng đội quen thuộc của anh như Quang Hải, Công Phượng lỡ cơ hội lên ĐTQG trong tháng 11.

Chấm điểm Philippines vs Việt Nam theo (Flashscore)

Philippines

Etheridge: 5,4
Curran: 5,6
Tabinas: 5,6
Rontini: 5,6
Sato: 5,7
Ott: 5,8
Baas: 5,9
Porteria: 5,9
Reichelt: 5,9
Gelito Ott: 5,9
Rublico: 5,8
Maranon: 5,9
Schrock: 5,8
Bugas: 5,9

Việt Nam
Văn Lâm: 6,3
Thanh Bình: 6,2
Việt Anh: 6,2
Tấn Tài: 6,3
Văn Thanh: 6,1
Thái Sơn: 6,3
Minh Trọng: 6,3
Tuấn Anh: 6,3
Tuấn Hải: 6,3
Văn Toàn: 6,8 (hay nhất trận)
Tiến Linh: 6,2
Đình Bắc: 6,8
Văn Cường: 6,2
Văn Quyết: 6,2

Highlights Philippines vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2026:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines