Kết quả bóng đá Saudi Arabia vs Hàn Quốc: Thoát hiểm phút cuối, Hàn Quốc đi tiếp sau loạt luân lưu

- Thứ Tư, 31/01/2024, 02:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ả Rập Saudi đã đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối, để rồi gục ngã trước Hàn Quốc ở loạt luân lưu cân não.

Diễn biến trận đấu Saudi Arabia vs Hàn Quốc

Trận đấu giữa Ả Rập Saudi và Hàn Quốc được xem là cặp đấu tâm điểm của vòng 1/8 Asian Cup 2023. Các khán giả đã không phải thất vọng khi hai đội cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính cho tới phút cuối cùng.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai bên đều nhập cuộc khá thận trọng. Thời cơ nguy hiểm đầu tiên thuộc về Son Heung-min. Ngôi sao người Hàn Quốc có pha thoát xuống rất nhanh và xử lý khéo léo trước hậu vệ Ả Rập, nhưng cú sút của anh thì lại không gây khó khăn cho thủ môn Al Kassar.

Cuối hiệp một, khung thành Hàn Quốc chao đảo khi các cầu thủ Ả Rập đưa bóng chạm xà ngang 2 lần liên tiếp trong một tình huống phạt góc.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, bàn thắng mở tỉ số đã tới với Ả Rập Saudi. Pha đỡ bóng lỗi của Al Dawsari vô tình trở thành đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn để Abdullah Radif băng xuống đối mặt thủ môn Hyeon-woo và dứt điểm tung lưới Hàn Quốc.

Abdullah Radif mở tỉ số cho Ả Rập Saudi.
Abdullah Radif mở tỉ số cho Ả Rập Saudi.

Thoát hiểm ngoạn mục

Sau bàn thua bất ngờ, Son Heung-min cùng các đồng đội buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy các chân sút áo đỏ gặp rất nhiều bế tắc trước hàng thủ kín kẽ màu xanh. Khoảng thời gian cuối trận chứng kiến sức ép khủng khiếp của Hàn Quốc. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Al Kassar với những pha cản phá liên tiếp giúp Ả Rập bảo toàn mành lưới trong suốt 90 phút.

Phút bù giờ thứ 2, tiền đạo Cho Gue-sung có pha đánh đầu trúng xà ngang khung thành Ả Rập. Tuy nhiên các cầu thủ Hàn Quốc cũng không phải tiếc nuối lâu. Khi thời gian bù giờ bước sang phút thứ 9, lại là Cho Gue-sung có cơ hội đánh đầu cận thành và lần này anh đã đưa được bóng vào lưới.

Cho Gue-sung đóng vai người hùng giải cứu Hàn Quốc ở phút bù giờ cuối cùng.
Cho Gue-sung đóng vai người hùng giải cứu Hàn Quốc ở phút bù giờ cuối cùng.

Kết quả hòa 1-1 buộc hai đội phải bước vào thời gian hiệp phụ. Sau khi thoát hiểm trong gang tấc, Hàn Quốc tỏ rõ ý đồ giành chiến thắng ngay trong hiệp phụ. Các chân sút áo đỏ liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm.

Trong đó đáng chú ý là tình huống thủ môn Al Kassar mắc sai lầm khi ra vào, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc không tận dụng thành công. Ả Rập Saudi cũng có lời đáp trả với cú dứt điểm nguy hiểm của Radif trong những phút cuối nhưng không đánh bại được thủ môn Hyeon-woo.

Loạt đấu súng cân não

Bất phân thắng bại trong suốt 120 phút, Ả Rập Saudi và Hàn Quốc phải giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, người Hàn đã tỏ ra xuất sắc hơn khi thực hiện thành công cả 4 lượt sút. Trong khi đó, Sami Al Naji và Abdulrahman Ghareeb là hai cầu thủ sút hỏng bên phía Ả Rập.

Thủ môn Hyeon-woo xuất sắc cản phá thành công 2 lượt sút luân lưu.
Thủ môn Hyeon-woo xuất sắc cản phá thành công 2 lượt sút luân lưu.

Giành chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu, Hàn Quốc đã giành tấm vé lọt vào tứ kết sau hơn 120 phút đầy căng thẳng và kịch tính. Đối thủ đang chờ đợi họ ở vòng đấu tiếp theo là Australia.

Kết quả Saudi Arabia vs Hàn Quốc: 1-1 (Pen 2-4)

Bàn thắng Saudi Arabia vs Hàn Quốc

  • Saudi Arabia: Radif (46')
  • Hàn Quốc: Gue-sung (90+9')

Đội hình ra sân Saudi Arabia vs Hàn Quốc

  • Saudi Arabia: Al Kassar, Al Bulayhi, Al Tambakti, Alawjami, Al Breik, Kanno, Al Khaibari, Nasser Al Dawsari, Abdulhamid, Salem Al Dawsari, Al Shehri.
  • Hàn Quốc: Hyeon-woo, Young-gwon, Seung-hyun, Min-jae, Young-woo, Woo-yeong, Jae-sung, In-beom, Kang-in, Tae-hwan, Heung-min.

Link xem Saudi Arabia vs Hàn Quốc:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Saudi Arabia vs Hàn Quốc:

Phong độ Saudi Arabia vs Hàn Quốc:

Saudi Arabia:

Hàn Quốc:

Thông tin lực lượng Saudi Arabia vs Hàn Quốc:

  • Saudi Arabia: Hassan Kadesh, Hassan Al Tambakti chưa chắc chắn khả năng ra sân
  • Hàn Quốc: vắng Kim Seung Gyu vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Hàn Quốc:

  • Saudi Arabia: Ahmed Al-Kassar, Ali Albulayhi, Ali Al-Oujami, Abdullah Alkhaibari, Mohammed Al-Burayk, Mohamed Kanno, Abdulelah Al-Malki, Sami Al-Najei, Saud Abdulhamid, Salem Al-Dawsari, Firas Al-Buraikan.
  • Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Lee Ki Je, Kim Min Jae, Jung Seung Hyun, Seol Young Woo, Lee Jae Sung, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhận định chung Saudi Arabia vs Hàn Quốc:

Bên cạnh ĐT Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran, Saudi Arabia cũng được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2023. Việc được tập luyện và đối đầu với nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới tại Saudi Pro League đã giúp trình độ của các tuyển thủ Saudi Arabia tiến bộ rõ rệt. Những cái tên như Ali Al-Oujami, Abdulrahman Ghareeb (Al Nassr) hay Mohamed Kanno, Salem Al-Dawsari (Al Hilal) đều đang có màn thể hiện tốt.

Nhờ đó, ĐT Saudi Arabia đã kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa) và có được ngôi nhất bảng F. Đáng tiếc, việc đứng đầu lại khiến họ gặp phải thử thách cực khó ngay vòng 16 đội, đó là ĐT Hàn Quốc.

Saudi Arabia là đội nhất bảng F (Ảnh: Getty).
Saudi Arabia là đội nhất bảng F (Ảnh: Getty).

Những tưởng đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann sẽ dễ dàng giành ngôi nhất bảng E với những siêu sao gồm Son Heung Min, Lee Kang In hay Kim Min Jae thì kịch bản ấy đã không xảy ra. Sau trận ra quân tưng bừng bằng chiến thắng 3-1 trước Bahrain, đội bóng xứ kim chi đã bị Jordan cầm hòa với tỷ số 2-2.

Ở vòng đấu cuối, ĐT Hàn Quốc khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi bị Malaysia cầm hòa với tỷ số 3-3. Với tổng cộng 5 điểm, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann xếp nhì bảng E, kém đội đầu bảng Bahrain 1 điểm.

Hàn Quốc bất ngờ bị Malaysia cầm hòa (Ảnh: Getty).
Hàn Quốc bất ngờ bị Malaysia cầm hòa (Ảnh: Getty).

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất hôm nay

Kịch bản khó lường

Tuy nhiên kết quả trên không nói lên được nhiều điều về sức mạnh thật sự của ĐT Hàn Quốc. Nhiều khán giả cho rằng Son Heung Min cùng các đồng đội đã cố tình “né” ngôi đầu, qua đó tránh việc đối đầu trực tiếp với Nhật Bản ngay vòng 16 đội.

Ở trận đấu tới, ĐT Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút nhờ sở hữu lực lượng gồm nhiều cái tên đang chinh chiến tại châu Âu như Son Heung Min, Lee Kang In, Kim Min Jae hay Hwang Hee Chan. Dù vậy, ĐT Saudi Arabia cũng có không ít nhân tố chất lượng. Kết quả trận đấu khả năng cao sẽ được định đoạt bằng màn tỏa sáng của một cá nhân.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: Ả Rập Xê-Út - Hàn Quốc | 120 phút căng như dây đàn, loạt penalty định đoạt số phận

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

ĐT Ả Rập Xê Út

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup