Kết quả bóng đá PSG vs Dortmund: May mắn ngoảnh mặt, chủ nhà ôm hận

- Thứ Tư, 08/05/2024, 04:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

PSG với ngày thi đấu quá thiếu may mắn đã không thể ngược dòng trước Dortmund và tiếp tục lỡ hẹn với chung kết Champions League.

Diễn biến PSG vs Dortmund

PSG tiếp đón Dortmund trên sân nhà với khoảng cách chỉ là 1 bàn mong manh. HLV Luis Enrique thực hiện 2 sự thay đổi so với trận lượt đi. Trung vệ trẻ Lucas Beraldo đá thay Lucas Hernandez, còn Barcola trên hàng công được thay bằng Goncalo Guedes. Còn đội khách giữ nguyên công thức từng giúp họ giành thắng lợi tuần trước.

Với ưu thế sân nhà, PSG đã chơi năng lượng hơn nhiều so với trận lượt đi. Đội chủ nhà cầm bóng vượt trội với 60%, và tung ra 8 cú dứt điểm trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Ngay phút thứ 4, Guedes đã uy hiếp cầu môn đội khách với cú đá trong vòng cấm chưa đủ khó. Tiếp đến, Mbappe volley hiểm hóc nhưng Kobel đã cản phá thành công. Phía bên kia, Dortmund đáp trả ở phút 19 với cú sút đi sượt cột dọc của Ryersons. Tạo ra rất nhiều thời cơ nhưng chưa đủ sắc bén, đôi bên chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa.

Hummels đóng vai người hùng đưa Dortmund vào chung kết
Hummels đóng vai người hùng đưa Dortmund vào chung kết

Sang hiệp 2, thế bế tắc đã được phá vỡ, nhưng không phải cho chủ nhà PSG. Phút 47, Zaire-Emery đệm bóng chạm cột dọc. 2 phút sau, Dortmund trừng phạt với cú đánh đầu chính xác của Hummels từ quả phạt góc, giúp đội khách có lợi thế 2 bàn. Không còn gì để mất, PSG dồn lên tấn công tổng lực. Nhưng Ramos dứt điểm lên trời ở 2 tình huống rất thuận lợi. Tiếp đến, Matheus Nunes sút xa trái phá đưa bóng chạm cột dọc.

Người PSG hiểu số phận không chọn họ khi Kylian Mbappe đệm bóng trúng xà ngang, và siêu phẩm của Vitinha cũng bị từ chối vì xà ngang. Đưa bóng trúng khung gỗ 4 lần trong hiệp 2, PSG ngậm ngùi thất thủ ngay tại sân nhà. Trong khi đó, Dortmund trở lại chung kết Champions League sau 11 năm chờ đợi.

Kết quả PSG vs Dortmund

0-1 (tổng tỷ số 0-2)

Bàn thắng PSG vs Dortmund

  • Dortmund: Hummels (50')

Đội hình ra sân PSG vs Dortmund

  • PSG: Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi, Marquinhos, Lucas Beraldo, Nuno Mendes, Vitinha, Warren Zaire Emery, Fabian Ruiz, Ousmane Dembele, Goncalo Ramos, Kylian Mbappe.
  • Dortmund: Gregor Kobel, Julian Ryerson, Mats Hummels, Nico Schlotterbeck, Ian Maatsen, Marcel Sabitzer, Emre Can, Jadon Sancho, Julian Brandt, Karim Adeyemi, Niclas Füllkrug.

Thành tích đối đầu PSG vs Dortmund

Phong độ PSG vs Dortmund

PSG:

Dortmund:

Thông tin lực lượng PSG vs Dortmund

  • PSG: Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Layvin Kurzawa, Sergio Rico vắng mặt vì chấn thương.
  • Dortmund: Ramy Bensebaini, Julien Duranville vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến PSG vs Dortmund

  • PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Beraldo, Mendes; Ruiz, Vitinha, Zaire-Emery; Dembele, Ramos, Mbappe.
  • Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Sancho, Brandt, Adeyemi; Fullkrug.
  • Nhận định chung PSG vs Dortmund

    Dortmund bước vào trận bán kết lượt về Champions League với lợi thế 1 bàn từ chiến thắng tối thiểu trước PSG ở trận lượt đi. Trên sân Signal Iduna Park, cả Dortmund và PSG đều tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi do công của tiền đạo Niclas Fullkrug.

    Niclas Fullkrug mang về bàn thắng duy nhất cho Dortmund.
    Niclas Fullkrug mang về bàn thắng duy nhất cho Dortmund.

    Trở lại Bundesliga, Dortmund đã có bước chạy đà hoàn hảo khi thắng tưng bừng 5-1 trước Augsburg. Kết quả này giúp thầy trò HLV Edin Terzic chắc chắn giành vé tham dự đấu trường Champions League mùa sau.

    Trong khi đó, PSG không thi đấu vào cuối tuần qua tại Ligue 1. Điều đó giúp đội bóng thủ đô Paris có lợi thế về thể lực so với Dortmund. Trở về sân nhà Công viên các hoàng tử, PSG cần phải cải thiện khả năng tận dụng cơ hội, nếu không muốn kịch bản ở trận lượt đi lặp lại.

    Cách biệt mong manh

    Cách biệt 1 bàn tại bán kết Champions League là vô cùng mong manh, đặc biệt khi Dortmund phải chơi trên sân khách. Tuy nhiên hàng thủ là điểm tựa sức mạnh của Die Borussen khi họ đã giữ sạch lưới 5 trận tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác.

    Mục tiêu của thầy trò HLV Edin Terzic là ngăn cản đội chủ nhà chọc thủng lưới. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng bởi PSG mới chỉ tịt ngòi 1 lần trên sân nhà mùa này. Ngược lại, hàng thủ của đại diện nước Pháp đã không giữ sạch lưới trong 7 trận liên tiếp. Đó là điểm yếu mà Dortmund có thể khai thác từ những tình huống phản công, giống như họ đã làm ở trận lượt đi.

    PSG đã rơi vào tình cảnh tương tự tại tứ kết khi để thua Barcelona tại trận lượt đi, trước khi xuất sắc ngược dòng thành công ở lượt về. Vì vậy các CĐV Paris tin rằng họ có thể tái lập kịch bản này một lần nữa. Chiến thắng 2-0 trước chính Dortmund trên sân Công viên các hoàng tử ở vòng bảng càng củng cố niềm tin của thầy trò HLV Luis Enrique.

    HIGHLIGHTS: PSG - DORTMUND | HÃM THÀNH NGHẸT THỞ, KÉM SẮC VÀ KÉM MAY

    Xem thêm:

    Dortmund

    Champions League

    PSG

    Trực tiếp bóng đá hôm nay