Kết quả bóng đá Porto vs Barcelona: Ferran Torres tỏa sáng, Blaugrana thắng hú vía

- Thứ Năm, 05/10/2023, 04:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù phải chịu sức ép lớn trong hiệp hai nhưng Barcelona vẫn có chiến thắng chung cuộc nhờ bàn thắng duy nhất của Ferran Torres.

Diễn biến Porto vs Barcelona:

Barcelona bước vào trận gặp Porto với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, Blaugrana nhập cuộc vô cùng chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay những phút đầu hiệp một.

Joao Felix đã thi đấu nỗ lực, đáng tiếc là những cú dứt điểm của tiền đạo người Bồ Đào Nha đều không đánh bại được thủ thành Diogo Costa. Về phía Porto, các pha lên bóng của đội chủ nhà dễ dàng bị hàng phòng ngự Barcelona hóa giải. Ở phút 34, Robert Lewandowski phải rời sân sớm vì chấn thương. Người thay thế cho cựu tiền đạo Bayern Munich là Ferran Torres.

Robert Lewandowski rời sân sớm vì chấn thương.
Robert Lewandowski rời sân sớm vì chấn thương.

Ngay sau đó, nếu thủ thành Marc-Andre ter Stegen không thi đấu tập trung, Mehdi Taremi đã có thể ghi bàn. Mãi đến phút bù giờ, Barcelona mới có được điều mình muốn. Từ đường chuyền của Ilkay Gundogan, cầu thủ vào sân thay người Ferran Torres dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số trận đấu.

Người hùng Marc-Andre ter Stegen

Sang hiệp hai, Porto nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút 53, Pepe có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng Jules Kounde đã xuất hiện kịp thời để cướp bóng từ chân cầu thủ người Brazil. Quãng thời gian sau đó, lần lượt Mehdi Taremi, Wendell, Wenderson Galeno và Alan Varela đã nỗ lực dứt điểm nhưng không làm khó được thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Marc-Andre ter Stegen đã có một ngày thi đấu ấn tượng.
Marc-Andre ter Stegen đã có một ngày thi đấu ấn tượng.

Đến phút 83, Mehdi Taremi đã đưa được bóng vào lưới Barcelona, đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ở phút bù giờ, đội khách phải chịu bất lợi về mặt quân số do Gavi nhận đủ hai thẻ vàng. Dù vậy, quãng thời gian còn lại là quá ít để thầy trò HLV Sergio Conceicao có thể gỡ hòa.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Barcelona. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Xavi đứng đầu bảng H với 6 điểm. Về phía Porto, họ có 3 điểm và đứng nhì bảng.

Kết quả Porto vs Barcelona: 1-0

Bàn thắng Porto vs Barcelona:

  • Barcelona: Ferran Torres (45’+1).

Link xem trực tiếp Porto vs Barcelona

Tại đây.

Thành tích đối đầu Porto vs Barcelona

Phong độ Porto vs Barcelona

Porto:

Barcelona:

Thông tin lực lượng Porto vs Barcelona

  • Porto: Ivan Marcano, Evanilson, Gabriel Veron, Zaidu Sanusi, Pepe vắng mặt vì chấn thương.
  • Barcelona: Frenkie de Jong, Pedri, Raphinha vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình ra sân Porto vs Barcelona

    • Porto: Diogo Costa, Joao Mario, Fabio Cardoso, David Carmo, Wendell, Romario Baro, Alan Varela, Stephen Eustaquio, Wenderson Galeno, Mehdi Taremi, Pepe.
    • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Alejandro Balde, Ronald Araujo, Jules Kounde, Joao Cancelo, Ilkay Gundogan, Gavi, Oriol Romeu, Joao Felix, Robert Lewandowski, Lamine Yamal.

    Nhận định chung Porto vs Barcelona

    Barcelona tràn đầy tự tin bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Họ đã có bước chạy đà hoàn hảo khi giành chiến thắng trước Sevilla tại La Liga hồi cuối tuần. Đoàn quân của HLV Xavi đang có phong độ rất cao. Họ đã bất bại trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong đó Blaugrana giành tới 7 chiến thắng.

    Những tân binh được Barca đem về vào mùa hè như Joao Felix và Joao Cancelo đang hòa nhập nhanh chóng. Điều đó giúp hàng công của đội bóng xứ Catalan thi đấu bùng nổ. Ở trận đấu mở màn Champions League, nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha đã ghi 5 bàn thắng vào lưới của Royal Antwerp.

    Barcelona đang có phong độ cao.
    Barcelona đang có phong độ cao.

    Barcelona rơi vào bảng đấu khá dễ thở tại Champions League mùa này. Trong số các đối thủ còn lại thì Porto là CLB được đánh giá cao nhất. Sức mạnh của đại diện Bồ Đào Nha được thể hiện bằng chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Shakhtar Donetsk trong trận ra quân. Chính vì vậy chuyến làm khách tới sân Dragao cũng được xem là trận đấu khó nhằn nhất với Barca tại vòng bảng.

    Porto có lợi thế sân nhà

    Trái ngược với phong độ cao của Barcelona, Porto lại vừa bị ngắt mạch 7 trận bất bại. Họ thất thủ trước kình địch Benfica với tỉ số 0-1 trên sân khách ở vòng đấu gần nhất tại giải quốc nội. Tuy nhiên thành tích sân nhà của Porto thì lại rất ấn tượng. Trên thánh địa Estadio do Dragao, đoàn quân của HLV Sergio Conceicao đang có chuỗi 11 trận liên tiếp bất bại. Họ cũng không thua trong 3 trận gần nhất được chơi trên sân nhà tại Champions League. Điểm tựa sân nhà sẽ là nguồn sức mạnh lớn nhất của Porto trước một Barcelona vượt trội về mọi mặt.

    Lịch sử đứng về phía đại diện Tây Ban Nha ở cặp đấu này. Barca toàn thắng trong 4 lần gần nhất chạm trán Porto. Tuy nhiên trận đấu gần nhất giữa hai đội đã diễn ra cách đây 12 năm. Vì vậy con số thống kê này cũng không còn nhiều giá trị tham khảo.

    Trận đấu giữa Porto và Barcelona mang tính chất quyết định tới ngôi đầu bảng H bởi cả hai đều đã thể hiện được sức mạnh trước những đối thủ còn lại. Vì vậy cả Porto và Barca đều hướng tới kết quả tốt ở cuộc đối đầu này. Thầy trò HLV Xavi sẽ phải hết sức cẩn trọng nếu không muốn sảy chân nơi đất khách.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: PORTO - BARCELONA | ĐỈNH CAO "THAY NGƯỜI BẤT ĐẮC DĨ", CHỦ NHÀ ĐÃ ĐEN CÒN XUI

    Xem thêm:

    Champions League

    Barcelona

    Ferran Torres

    Porto

    Kết quả Champions League

    Trực tiếp bóng đá hôm nay