Kết quả bóng đá Pháp vs Luxembourg: Mbappe thăng hoa, cùng đồng đội thị uy sức mạnh

- Thứ Năm, 06/06/2024, 03:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Pháp đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Luxembourg và dễ dàng giành chiến thắng.

Diễn biến Pháp vs Luxembourg

Dẫu chỉ là một trận giao hữu, ĐT Pháp vẫn ra sân với đội hình chính gồm nhiều cái tên đáng chú ý như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe hay N’Golo Kante. Do đó, Les Bleus dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Kylian Mbappe và Marcus Thuram đã cố gắng sút bóng nhưng không làm khó được thủ thành bên phía Luxembourg. Ở phút 12, cú dứt điểm một chạm của Antoine Griezmann đưa bóng đi trúng cột dọc.

Mãi đến phút 43, ĐT Pháp mới có được điều mình muốn. Kylian Mbappe đi bóng khéo léo rồi tung ra đường chuyền cho Randal Kolo Muani bật cao đánh đầu, khai thông thế bế tắc cho Les Bleus.

ĐT Pháp có được bàn thắng ở cuối hiệp một.
ĐT Pháp có được bàn thắng ở cuối hiệp một.

Pháp không gặp nhiều khó khăn

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi đoàn quân của HLV Didier Deschamps vẫn hoàn toàn chiếm thế thượng phong. ĐT Pháp tạo ra sức ép rất lớn khung thành của Luxembourg. Dù vậy, hàng thủ đội khách đã thi đấu tập trung để hóa giải được không ít các pha lên bóng của Kylian Mbappe cùng các đồng đội.

Ở phút 69, Jonathan Clauss tạo ra một siêu phẩm cứa lòng khi vẽ ra đường cong tuyệt đẹp vào lưới thủ thành Anthony Moris, qua đó nhân đôi cách biệt cho ĐT Pháp. Quãng thời gian sau đó, Les Bleus chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Jonathan Clauss tạo ra một siêu phẩm vào lưới Luxembourg.
Jonathan Clauss tạo ra một siêu phẩm vào lưới Luxembourg.

Đến phút 78, đường tạt bóng của Kylian Mbappe tưởng chừng đi thiếu chính xác nhưng lại bất ngờ hướng thẳng vào khung thành ĐT Luxembourg và khiến thủ môn Anthony Moris phải vất vả cản phá. Khoảng hơn năm phút sau, đón đường chuyền của Bradley Barcola, Mbappe dễ dàng ghi bàn trong tư thế không bị ai kèm.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về ĐT Pháp. Đây là bước chạy đà thuận lợi của thầy trò HLV Didier Deschamps trong bối cảnh VCK Euro 2024 đang đến gần. Ở trận giao hữu tiếp theo vào ngày 10/06, ĐT Pháp sẽ chạm trán Canada.

Kết quả Pháp vs Luxembourg

3-0

Bàn thắng Pháp vs Luxembourg

  • Pháp: Randal Kolo Muani (43’), Jonathan Clauss (70’), Kylian Mbappe (85’).

Đội hình ra sân Pháp vs Luxembourg

  • Pháp: Mike Maignan, Jules Kounde, Dayot Upamecano, Ibrahima Konate, Theo Hernandez, N’Golo Kante, Youssouf Fofana, Randal Kolo Muani, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Marcus Thuram.
  • Luxembourg: Anthony Moris, Dirk Carlson, Maxime Chanot, Enes Mahmutovic, Eldin Dzogovic, Sebastien Thill, Marvin Martins, Mathias Olessen, Laurent Jans, Gerson Rodrigues, Danel Sinani.

Link xem trực tiếp Pháp vs Luxembourg

Tại đây.

Thành tích đối đầu Pháp vs Luxembourg

Phong độ Pháp vs Luxembourg

Pháp:

Luxembourg:

Thông tin lực lượng Pháp vs Luxembourg

  • Pháp: Ferland Mendy, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga hội quân muộn sau chung kết Champions League.
  • Luxembourg: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Pháp vs Luxembourg

  • Pháp: Maignan; Kounde, Pavard, Upamecano, Theo Hernandez; Zaire-Emery, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.
  • Luxembourg: Moris; Bohnert, Chanot, Mahmutovic, Jans; Sinani, S. Thill, Olesen, Martins Pereira, Dardari; Rodrigues.
  • Nhận định chung Pháp vs Luxembourg

    ĐT Pháp khởi đầu loạt trận giao hữu trước thềm Euro 2024 bằng cuộc tiếp đón đối thủ Luxembourg. Việc lựa chọn thi đấu giao hữu với đối thủ yếu hơn rất nhiều cho thấy Les Bleus muốn khởi động bằng một kết quả tích cực nhằm tạo bước chạy đà thuận lợi.

    Trong năm 2024, ĐT Pháp đã thi đấu 2 trận với kết quả 1 thắng và 1 thua. Thất bại đến trong trận giao hữu với ĐT Đức, nối tiếp bằng chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Chile. Tính rộng hơn, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đang thể hiện phong độ khá trồi sụt khi chỉ thắng được 1 trong 3 trận gần nhất.

    Điều đó khiến các CĐV Les Bleus cảm thấy lo lắng. ĐT Pháp muốn dẹp tan nỗi lo đó bằng những kết quả tốt hơn trong các trận giao hữu trước thềm Euro 2024.

    ĐT Pháp chưa thể hiện phong độ thuyết phục trong năm 2024.
    ĐT Pháp chưa thể hiện phong độ thuyết phục trong năm 2024.

    Bước chạy đà cho Euro

    Kylian Mbappe cùng các đồng đội tới Đức với tư cách là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Những trận giao hữu tới đây sẽ đóng vai trò quan trọng như những buổi tập dượt cuối cùng trước trận đánh lớn.

    Trước một Luxembourg yếu hớn về mọi mặt, HLV Didier Deschamps có thể trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị và thực hiện một số thử nghiệm. Sự vắng mặt của bộ ba Ferland Mendy, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga do vừa tham gia chung kết Champions League là cơ hội cho những cầu thủ khác khỏa lấp vào khoảng trống.

    ĐT Pháp đã thắng tới 16 trong 18 lần gần nhất chạm trán ĐT Luxembourg. Bất ngờ khó có thể xảy ra ở lần tái đấu này. Nhưng điều mà người ta quan tâm không phải kết quả trận đấu, mà là Les Bleus sẽ thể hiện ra sao để xứng với tư cách của một ứng viên vô địch Euro 2024.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHT PHÁP - LUXEMBOURG | SIÊU PHẨM XUẤT HIỆN, MBAPPE QUÁ CHÁY VỚI MÀN TRÌNH DIỄN HẠNG A

    Xem thêm:

    ĐT Pháp

    ĐT Luxembourg

    Kết quả Giao hữu

    Giao hữu Quốc tế

    Trực tiếp bóng đá hôm nay